Nhà khách phục vụ đại gia thịt công, ngỗng khổng lồ

Nhà khách phục vụ đại gia thịt công, ngỗng khổng lồ

Chủ nhật, 02/06/2013 | 09:49
0
Thực đơn gồm: chim công hầm đậu tương (giá 5,7 triệu), thịt ngỗng (giá hơn 1,2 triệu).

Một nhà khách ở thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy, được cho là chỉ phục vụ những món cực chất, cực đắt cho các quan chức chính phủ và doanh nhân.

Lạ & Cười - Nhà khách phục vụ đại gia thịt công, ngỗng khổng lồ

Thịt công – loài chim quý hiếm nằm trong thực đơn tại nhà khách hạng sang ở Hợp Phì, tỉnh An Huy, Trung Quốc.

Nhà khách sang trọng và ít người biết đến này phục vụ các món ăn đắt tiền gồm cả thịt công và ngỗng khổng lồ hiếm.

Nhà khách, nằm ẩn giấu trong một khu rừng trong làng Hupo thuộc thành phố Hợp Phì (tỉnh An Huy), với lượng lượng bảo vệ canh phòng cẩn mật. Khi một phóng viên bí mật cố gắng thâm nhập vào nhà khách, anh ta đã bị chặn lại. Chủ nhà khách nói rằng, vị khách này không đủ khả năng chi trả ở đây và nhìn chằm chằm vào đôi dép mà người phóng viên đang đi.

Cuối cùng, phóng viên này cũng được tiếp đón nồng hậu ở nhà khách sau khi thay trang phục và tự giới thiệu là người đại diện của một công ty bất động sản. Một người quản lý tới hướng dẫn phóng viên thăm quan 6 căn phòng trong tòa nhà 3 tầng của nhà khách. Người quản lý cũng nói với các phóng viên rằng họ chỉ phục vụ những thực đơn tốt nhất cho khách hàng. Giá dao động từ 300-1.000 NDT (tương đương từ 1 triệu tới hơn 3 triệu đồng), trong đó gồm danh sách các loại rượu vang chất lượng.

Các phóng viên đã rất ngạc nhiên khi thấy rằng nhà khách cung cấp thực đơn các món ăn đặc biệt cho các khách hàng thượng lưu gồm: chim công hầm đậu tương, có giá 1.680 NDT (khoảng 5,7 triệu đồng), và món thịt ngỗng giá 358 NDT/xuất (khoảng hơn 1,2 triệu đồng). Ngoài ra, còn có các món đắt tiền khác như hải sâm, một trong những món ăn sang trọng nhất ở Trung Quốc.

Theo Kiến thức

Ẩm thực thú rừng Việt Nam trong con mắt người nước ngoài

Thứ 5, 02/05/2013 | 11:22
Trong chuyến đi bằng xe đạp khắp miền Bắc Việt Nam, Kevin Rushby đã phát hiện ra rằng, thậm chí ngay cả ở một số vườn quốc gia, người dân địa phương săn bắt và ăn thịt mọi loại động vật. Con gái ông, Maddie lại là người kén ăn...

Xây dựng văn hóa ẩm thực thành sản phẩm du lịch

Chủ nhật, 24/02/2013 | 11:44
"Việt Nam nên trở thành bếp ăn của thế giới” - Tại sao lại không thể?

Sủi cảo trong ẩm thực Tết của người Trung Hoa

Thứ 2, 11/02/2013 | 08:50
Trung Quốc là nước đón Tết âm lịch giống Việt Nam nhất. Người Trung Quốc cũng chuộng màu đỏ, màu vàng tượng trưng cho phú quý, thịnh vượng trong năm mới; cũng có truyền thống chúc Tết người thân, bạn bè. Về món ăn truyền thống cũng vậy, nếu trên bàn thờ của người Việt Nam vào dịp Tết luôn có cặp bánh chưng xanh, thì trong mâm cơm cúng gia tiên của người Trung Hoa không thể thiếu món bánh sủi cảo. Sủi cảo được xem là món ăn may mắn vì những chiếc bánh này trông giống như những đồng tiền cổ của Trung Quốc, tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng.

"Bản lĩnh" đàn ông và thú ẩm thực kinh dị

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Thấy tôi kém cỏi về "khoản ấy", ông bạn bảo muốn làm "người hùng" thì làm chuyến đi Ninh Bình chơi món "dâm dương", uống đâu biết đó. Tới nơi mới té ngửa ra đích thực "hàng độc".

Tôi học cách yêu ẩm thực Mỹ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Lần nào tôi cũng vui mừng chờ đợi nghi thức rắc tiêu. Ngay cả trong những quán ăn chỉ có tinh thần phấn đấu ở tầm trung bình, thường thì tôi đã ăn miếng đầu tiên khi người bồi bàn trịnh trọng mang một cái cối xay tiêu bằng cả hai tay đến cạnh bàn.