Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tiết lộ từng khóc suốt đêm, mất ngủ sau ly hôn

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tiết lộ từng khóc suốt đêm, mất ngủ sau ly hôn

Thứ 3, 04/07/2023 | 07:15
0
Xuất hiện trong chương trình Khu vườn thanh âm, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã có những chia sẻ về những cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp và cuộc sống.

Mở đầu đêm nhạc, ca sĩ Phương Thanh đã tái hiện lại Nhật ký của mẹ, một trong những nhạc phẩm làm nên tên tuổi của Nguyễn Văn Chung khiến “cha đẻ” của ca khúc rơi nước mắt vì xúc động.

Giải trí - Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tiết lộ từng khóc suốt đêm, mất ngủ sau ly hôn

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tiết lộ cuộc sống sau ly hôn là chất liệu để anh viết ca khúc Hôm nay anh rất mệt. Ảnh: BTC/báo Thanh Niên

Với ca khúc Con đường mưa, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tiết lộ trước khi ca khúc này tới tay Cao Thái Sơn thì anh đã gửi cho một công ty khác. Đơn vị này đánh giá ca khúc không cao trào nên đòi Nguyễn Văn Chung giảm giá từ 3 triệu đồng xuống 2 triệu đồng. Vì lời nhận xét không đúng với tâm huyết của mình, anh quyết định không bán.

Năm 2007, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tình cờ gặp ca sĩ Cao Thái Sơn vào Tp.HCM lập nghiệp và tìm đến anh để mua nhạc. Lúc đó, nam nhạc sĩ đã bán cho đàn em 3 ca khúc: Con đường mưa, Pha lê tím và Tình yêu trở lại. Sự nổi tiếng của 3 ca khúc đó đã góp phần lớn đưa tên tuổi Cao Thái Sơn đến gần hơn với khán giả.

Nguyễn Văn Chung chia sẻ thêm, anh viết Con đường mưa trong lần đón bạn ở Long Xuyên lên Tp.HCM chơi vào một ngày mưa. “Tôi mặc áo mưa đến đón nhưng hai đứa lướt qua nhau chưa nhận ra vì lúc đó mới có dịp gặp. Tôi chỉ thấy một cô gái mặc váy trắng, rất xinh đứng trong mưa”, nam nhạc sĩ kể lại. Và chính cảnh tượng đầy lãng mạn đó đã cho nam nhạc sĩ cảm hứng để sáng tác nên bản hit đình đám.

Với Mùa đông không lạnh, Nguyễn Văn Chung thừa nhận nhiều người bất ngờ vì không nghĩ đây là ca khúc do anh sáng tác. Anh cho biết đây là bài hát thứ 2 trong sự nghiệp viết nhạc và từng bị chê dở nên anh đã để sang một bên.

Giải trí - Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tiết lộ từng khóc suốt đêm, mất ngủ sau ly hôn (Hình 2).

Nguyễn Văn Chung chia sẻ anh viết ca khúc Con đường mưa trong lần đón bạn ở Long Xuyên lên Tp.HCM chơi vào một ngày mưa. Ảnh: BTC/báo Thanh Niên

Đến năm 2008, khi tên tuổi Nguyễn Văn Chung được chú ý, một người đã liên hệ hỏi mua ca khúc mới. “Tôi viết không kịp nên không có bài mới. Tôi nói chỉ còn ca khúc cũ. Khi nghe Mùa đông không lạnh, người ta lấy luôn chứ không cần nghe lời, vì tựa bài rất lạ", anh kể.

Đến với ca khúc Hôm nay anh rất mệt, Nguyễn Văn Chung tiết lộ đây là MV đánh dấu cột mốc trong cuộc đời của anh bởi đây là “đứa con” ra đời vào thời điểm anh buồn bã nhất sau ly hôn.

“Năm 2020, tôi vừa ly hôn được vài tháng nên cảm xúc lúc đó rất cô độc. Trong căn phòng của mình, tối nào tôi cũng khóc. Không phải tôi muốn khóc mà cứ nằm xuống là nước mắt rơi vì thấy mình cô độc, bơ vơ và nhiều gánh nặng quá. Những gì tôi đang có trong phút chốc bị mất hết”, nam nhạc sĩ kể.

Đó cũng là quãng thời gian Nguyễn Văn Chung mất ngủ suốt mấy tháng trời vì những suy nghĩ cứ quẩn quanh trong đầu không thể nào khiến anh yên giấc.

Lắng nghe tất cả những tâm sự của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, ca sĩ Phương Thanh hài hước: “Em xứng đáng được con gái bỏ rơi. Nếu hạnh phúc quá thì em sẽ không sáng tác được, và khi em hạnh phúc sẽ làm mất đi cảm xúc của em”. Nghe vậy, nam nhạc sĩ cũng thừa nhận: “Khi tôi trải qua một chuyện gì đó rất buồn thì mới có cảm xúc để viết”.

Minh Hoa (t/h theo VTC, Thanh Niên)

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung thu hơn 1 tỷ đồng tiền tác quyền năm 2021

Thứ 4, 21/09/2022 | 10:01
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, trong năm 2021, tổng số tiền tác quyền anh thu được là hơn 1,2 tỷ đồng.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung mong người hứa cho Hồ Văn Cường 500 triệu hãy thực hiện

Thứ 3, 12/10/2021 | 12:06
Gần đây, vấn đề cát-xê của Hồ Văn Cường lại một lần nữa trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung vượt qua biến cố: "Thận trọng, dè chừng, không cho phép bản thân mắc sai lầm"

Thứ 4, 19/08/2020 | 10:00
Vẫn là một Nguyễn Văn Chung giản dị, gần gũi, hài hước và tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết trong từng sản phẩm âm nhạc. Nhưng, ít ai biết, chàng nhạc sĩ tài hoa ấy vừa trải qua "nỗi buồn lớn". Giữa lúc chới với nhất, anh đã tìm đến âm nhạc để tự chữa lành "vết thương" tâm hồn. Bước qua những chuỗi ngày đầy "bão giông", Nguyễn Văn Chung đang nỗ lực thực hiện những hoài bãi của đời mình...

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung: Thí sinh trong gameshow đôi khi chỉ là “quân cờ” níu kéo khán giả

Thứ 4, 26/09/2018 | 19:33
Có nhiều năm hoạt động trong làng giải trí Việt, “cha đẻ” bản hit Nhật ký của mẹ đã có những góc nhìn khá sâu sắc về thực trạng quán quân của nhiều gameshow âm nhạc hiện nay không thoát khỏi cái bóng “nhạt nhòa”.
Cùng chuyên mục

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Biệt thự hàng chục tỷ Hương Tràm "tậu" trước khi đi Mỹ, bên trong có gì?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Trước khi đi Mỹ du học, Hương Tràm phải bán nhà, xe và vay thêm tiền để xây dựng căn biệt thự sang trọng này dành tặng bố mẹ.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Hoàng Yến Chibi chính thức tái xuất đường đua âm nhạc

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:36
Sản phẩm đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của Hoàng Yến Chibi hứa hẹn sẽ khuấy đảo mùa hè 2024.

Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:00
Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ và bản lĩnh, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam hiện đại, năng động và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.