Nhân chứng kể lại phút kinh hoàng vụ nổ lò vôi khiến 8 người tử vong

Nhân chứng kể lại phút kinh hoàng vụ nổ lò vôi khiến 8 người tử vong

Thứ 2, 04/01/2016 | 09:31
0
Sau khi dân làng phá cửa thông hơi, cho quạt xuống thổi khí lần lượt 9 người bị ngạt khí lò vôi ở Thanh Hóa đã được đưa đi cấp cứu. Nhưng, thân thể họ đều lạnh ngắt, 8 nạn nhân đã tử vong...

Như tin đã đưa, vào khoảng 16h30, ngày 1/1, tại cơ sở sản xuất vôi của Gia đình ông Lê Văn Thong (SN 1957) và bà Lê Thị Nguyên (SN 1962, thuộc thôn Yên Thái, xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã xẩy ra vụ tai nạn thương tâm khiến 8 người thiệt mạng và 1 người bị thương do bị ngạt khí.

Xã hội - Nhân chứng kể lại phút kinh hoàng vụ nổ lò vôi khiến 8 người tử vong

Hiện trường xảy ra vụ ngạt khí khiến 9 người thương vong.

Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng này, tin tức mới nhất từ Đại tá Lê Trung Hiếu, Trưởng phòng tham mưu, Phát ngôn báo chí công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Qua điều tra ban đầu, cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân vụ việc là do bị ngộc độc khí CO. Trong quá trình sản xuất vôi thủ công, nồng độ khí CO đã vượt gấp 8 lần ngưỡng cho phép.

Theo các nhân chứng kể lại, vào thời gian trên, ông Phạm Văn Tuyên (SN 1963) ở thôn 1, xã Hoàng Giang, là công nhân kỹ thuật cho gia đình vợ chồng ông Thong vừa xếp được 2/3 nguyên liệu (đá và than) vào lò thì ông Thong đốt lửa ở dưới lò. Ông Tuyên tiếp tục xếp nguyên liệu ở trên lò.

Trong lúc xếp nguyên liệu bất ngờ ông Tuyên bị ngất, ông Thong hô hoán để mọi người biết, đồng thời lao vào cứu ông Tuyên. Không thấy ông Tuyên và ông Thong ra, những người xung quanh (7 người gồm vợ, con ông Thong và người thân, hàng xóm) dùng thang xuống cứu đều ngất lịm. Lúc này nhân dân đã phá hông lò, lấy quạt thổi khí và đưa nạn nhân đi cấp cứu, tuy nhiên 8 trong số 9 nạn nhân đã tử vong tại chỗ.

Xã hội - Nhân chứng kể lại phút kinh hoàng vụ nổ lò vôi khiến 8 người tử vong (Hình 2).

Kho than của gia đình ông Thong được cho là không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Ông Lê Đình Ngọc (53 tuổi, trú tại thôn Yên Thái, xã Hoàng Giang), vẫn chưa hết run rẩy, kể lại câu chuyện về tai họa ở lò vôi: “Khoảng 16h30, tôi đang làm vườn tại nhà. Nghe làng xóm tri hô có người bị ngất xỉu trong lò nhà ông Thong, tôi vội chạy ra đó

Cùng chuyên mục

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.

Hungary sẽ tăng chi tiêu quốc phòng nếu xung đột Ukraine kéo sang năm sau

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:02
Hungary, mặc dù phản đối mạnh mẽ sự hỗ trợ tài chính-quân sự của phương Tây cho Ukraine vì lo ngại xung đột lan khắp Châu âu, cũng đã tăng mạnh chi tiêu quốc phòng.

Phó Thủ tướng cho ý kiến việc mở rộng đoạn cao tốc Tp.HCM-Long Thành

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:33
Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã dự họp nghe báo cáo phương án đầu tư mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành, thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM-Long Thành-Dầu Giây.

Đề xuất phạt tới 50 triệu nếu lập hội, nhóm trên mạng vu khống người khác

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:00
Ngày 2/5, Bộ Tư pháp đã công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ.

Tình hình Ukraine: Nga vừa tiến vừa giành thêm lợi ích chiến thuật

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:45
Các thông số hiện có cho thấy Nga đang tăng cường tập trung quân một cách bất thường ở vùng Donetsk.