Nhắn tin nhiều: nông cạn và ít tự trọng bản thân

Nhắn tin nhiều: nông cạn và ít tự trọng bản thân

Thứ 2, 15/04/2013 | 18:04
0
Nghiên cứu từ trường đại học Winnipeg- Canada cho biết nhắn tin quá nhiều có thể khiến bạn có vấn đề về ngôn ngữ, trở nên nông cạn và ít tự trọng về bản thân.

Trong 3 năm với 2.300 sinh viên tại đại học Winnipeg– Úc được nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện ra rằng số lượng tin nhắn trong ngày có thể nói lên tính cách của chủ nhân. Theo đó, có tới 30% trong tổng số 2.300 sinh viên nhắn tin hơn 200 lần/ngày và 12% nhắn tin hơn 300 lần/ngày.

Công nghệ - Nhắn tin nhiều: nông cạn và ít tự trọng bản thân

Những thanh niên này thấy rằng những nguyên tắc sống đạo đức, thẩm mỹ hay tinh thần không quan trọng, mà trở nên nông cạn, có vấn đề về ngôn ngữ và bị ám ảnh bởi sự giàu có. Đáng chú ý là 30% trong số những người này thường đưa ra những ý kiến rất hời hợt, thay vào đó họ thể hiện cảm xúc nhiều hơn thông qua các nhóm trên mạng xã hội.

Được biết, cuộc nghiên cứu này dựa trên “lí thuyết nông cạn” trong cuốn sách có tựa đề “của tác giả Nicholas Carr có tên “What the Internet is Doing to Our Brains” xuất bản năm 2010. Lí thuyết chỉ ra rằng phương tiện truyền thông “siêu ngắn” như tin nhắn hay mạng xã hội Twitter tăng lên có liên hệ với nhận thức nông cạn và hiện tượng này cũng trở nên dễ chấp nhận hơn.

Tiến sĩ Paul Trapnell nói: "Tin tức mới và phương tiện truyền thông có nguy cơ không khuyến khích những suy nghĩ chủ động. Thanh niên nên quay trở lại với những cuốn sách thay vì dán mắt vào màn hình điện thoại".

Trang Hà (ANTĐ/ DailyMail)

Facebook bộn tiền từ thu phí nhắn tin tới người nổi tiếng

Thứ 7, 13/04/2013 | 15:30
Tính năng mới của Facebook sẽ kiếm bộn tiền từ những người hâm mộ tùy thuộc theo mức độ nổi tiếng của nghệ sĩ.

36 quốc gia thu phí nhắn tin cho sao trên Facebook

Thứ 3, 09/04/2013 | 14:04
Sau một thời gian thử nghiệm tại Mỹ, tính năng đánh phí vào việc gửi tin nhắn cho người không nằm trong friendlist và nhưng ai nổi tiếng đã được thử nghiệm mở rộng.

Nhắn tin miễn phí 'móc túi' nhà mạng nghìn tỷ đồng/năm

Thứ 6, 29/03/2013 | 07:27
Đại diện VinaPhone, MobiFone, Viettel đều khẳng định dịch vụ nhắn tin miễn phí OTT (Over the Top) là xu hướng không thể cưỡng được và nó đang ảnh hưởng mạnh đến các dịch vụ thoại truyền thống.

Ngày càng nhiều người vừa ngủ vừa nhắn tin

Thứ 4, 20/02/2013 | 16:44
Các teen (thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 13-19) nổi tiếng luôn bị phụ thuộc vào ĐTDĐ – họ trao đổi tới 60 tin nhắn một ngày. Nhưng họ còn dính kết với điện thoại đến mức nhắn tin cả khi đang ngủ?