Nhập lớp 'thông minh siêu tốc' để thành 'gà công nghiệp'

Nhập lớp 'thông minh siêu tốc' để thành 'gà công nghiệp'

Chủ nhật, 03/05/2015 | 07:12
0
Việc phụ huynh chạy đua theo lớp học rèn trí thông minh với học phí hàng nghìn USD không những không hiệu quả, mà còn có thể biến trẻ thành những 'con gà công nghiệp'.

Học phí... trên trời

Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, tại trung tâm Bé thông minh (Yết Kiêu - Hà Nội), trung bình một khóa học được quảng cáo là giúp con phát triển trí thông minh đa dạng sẽ kéo dài trong hai năm (1 buổi/tuần, 2h/buổi). Đại diện của trung tâm này cho biết, đây chủ yếu là những khóa học ngoại khóa, giúp các bé ứng dụng vào thực tế. Khi tham gia lớp học , các bé sẽ được rèn luyện toàn diện trí thông minh, nắm vững kiến thức và biết áp dụng trong cuộc sống, phát triển khả năng suy nghĩ sáng tạo và làm việc độc lập…

Và tất nhiên, để con bạn lĩnh hội được hết những kỹ năng đó, bạn sẽ phải bỏ ra số tiền không nhỏ. Trung bình, một buổi học trong vòng hai giờ đồng hồ của trung tâm có giá gần 400.000 đồng. Nhưng vấn đề đáng quan tâm hơn là, với số tiền ấy, liệu có đáng "đồng tiền bát gạo"?

Trái với mức tiền và những lời giới thiệu, câu trả lời về hiệu quả của khóa học mà PV nhận được từ đại diện của trung tâm này chẳng khác nào cách nói về một lớp mẫu giáo trường làng. Theo đó, hiệu quả của lớp học không thể “đo đếm được bằng những con số chính xác”.

Song theo vị này, nó được thể hiện bằng những biểu hiện cụ thể: Về nhà, các em có ý thức, thái độ khác với mọi người trong gia đình không? Với bạn bè, có hòa đồng hơn không? Khi nói năng, có tự tin hơn không?... Và tất nhiên, hiệu quả ấy còn phụ thuộc rất lớn vào khả năng tiếp thu của từng trẻ, thậm chí có những trẻ học một khóa chẳng “thấm” vào đâu, phải đăng ký học… vài khóa mới tiến bộ lên được.

Một số các trung tâm khác như Tâm Việt Group, Vì bé thơ, ABS Training, Citysmart (Vincom) cũng có giá học phí cao ngất ngưởng, có nơi lên đến 5 triệu đồng/môn học (8 buổi), tương đương hơn 600.000 đồng/buổi học. Đa phần, các trung tâm này đều mua lại chương trình giảng dạy kỹ năng sống của nước ngoài và cho rằng đó là phương pháp hiệu quả, hiện đại nhất để áp dụng cho sự phát triển trí thông minh của tr

Tag: học phí
Cùng chuyên mục

Đề xuất đưa Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh BĐS vào thực tiễn từ 1/7/2024

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:56
Các Bộ, ngành liên quan đang đề xuất cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7, sớm hơn 6 tháng so với quyết định cũ.

Các trường hợp người sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất không được cấp "sổ đỏ"

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:36
Quy định “các trường hợp không cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất” là điểm mới của Luật Đất đai 2024.

Ukraine bất ngờ công bố thời điểm “Chim Cắt” F-16 được thực chiến

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:05
Ukraine từ lâu đã muốn có những chiến đấu cơ phương Tây tiên tiến như F-16 để tăng cường khả năng cho lực lượng không quân của mình.

Đáp trả Ukraine, Nga ra đòn tấn công, phá hủy trung tâm chỉ huy của Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 13:45
Sau khi Ukraine tấn công nhà máy lọc dầu ở khu vực Ryazan, quân đội Nga đã có hành động đáp trả. Đêm 1/5, quân đội Nga triển khai đợt tấn công mới vào Odessa.

Đắk Lắk: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:25
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có các quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ của các đơn vị, sở, ngành.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.