Nhiều cây xăng treo biển “hết xăng”, Nghệ An thành lập đoàn kiểm tra

Nhiều cây xăng treo biển “hết xăng”, Nghệ An thành lập đoàn kiểm tra

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 2, 25/10/2021 | 20:09
0
Nhiều cây xăng đồng loạt treo biển “hết xăng” khiến người dân gặp khó khăn. Sự việc xảy ra, UBND huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An đã tiến hành kiểm tra.

Nhiều cửa hàng bất ngờ “hết xăng”

Sáng 25/10, UBND huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An đã ban hành Quyết định số 747/QĐ-UBND về việc thành lập đoàn kiểm tra hoạt động của các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn huyện Quế Phong.

Động thái này xuất phát từ việc phản ánh của người dân về tình trạng nhiều cửa hàng ra thông báo không còn xăng dầu để phục vụ khách hàng trong 2 ngày vừa qua.

Dân sinh - Nhiều cây xăng treo biển “hết xăng”, Nghệ An thành lập đoàn kiểm tra

Việc các cửa hàng "hết xăng" khiến người dân gặp khó khăn. Ảnh Hồ Phương.

Chị Nguyễn Thị Thương, 39 tuổi, trú thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong cho biết: “Sáng nay, tôi ra cây xăng dầu Thọ Hà đóng trên địa bàn để đổ xăng như bình thường thì thấy nơi đây treo biển “hết xăng”. Sau đó, tôi đi cây xăng thứ 2, rồi thứ 3 cũng có tình trạng tương tự. Đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến việc này, không lẽ có sự trùng hợp việc nhiều cây xăng đồng thời "hết xăng" như vậy”.

Không riêng chị Thương, nhiều người dân ở huyện Quế Phong cũng rơi vào tình trạng tương tự khi không có xăng để mua. Điều đáng nói, sự việc này đã xảy ra từ ngày 24/10 khi một số cây xăng treo biển “hết xăng”, cũng vì vậy mọi người đều gặp nhiều khó khăn khi tìm được nơi đổ xăng.

Ngoài ra, có nhiều thông tin lan truyền về việc ngày mai 26/10 giá xăng sẽ tăng đột biến, nên người dân nghi ngờ các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn thị trấn Kim Sơn đã “găm hàng”.

Dân sinh - Nhiều cây xăng treo biển “hết xăng”, Nghệ An thành lập đoàn kiểm tra (Hình 2).

Ba cây xăng ở thị trấn Kim Sơn đều trong tình trạng "hết xăng". Ảnh Hồ Phương.

Ông Hoàng Trung Cường, Chủ tịch UBND thị trấn Kim Sơn xác nhận: “Từ hôm qua cho đến sáng 25/10, trên địa bàn thị trấn có 3 cửa hàng xăng dầu nhưng xăng đều đã hết, không có để bán một số phương tiện ô tô, xe máy của người dân”.

Trước thông tin phản ánh của người dân, huyện Quế Phong đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành gồm phòng Kinh tế hạ tầng huyện Quế Phong, Công an huyện, lãnh đạo thị trấn và đội Quản lý thị trường số 9, thuộc cục Quản lý Thị trường Nghệ An trực tiếp đến 3 cửa hàng xăng dầu trên địa bàn thị trấn để kiểm tra.

Không có việc “găm xăng” để trục lợi

Về việc này, ông Dương Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND huyện Quế Phong cho biết: “Sau khi nhận được thông tin đã chỉ đạo phòng chuyên môn tiến hành kiểm tra. Qua báo cáo ban đầu, đúng là có hiện tượng 3 cửa hàng xăng dầu thông báo hết xăng. Tuy nhiên, nguyên nhân là kho chứa của cơ sở nói trên đều đã cạn, vì vậy không đủ để bơm phục vụ khách hàng”.

Nguyên nhân có thể do việc người dân biết giá xăng tăng nên đã đi mua tích trữ. Trong khi đó, cửa hàng đã không nắm bắt được tình hình và không có đủ để bán cho người dân địa phương.

Dân sinh - Nhiều cây xăng treo biển “hết xăng”, Nghệ An thành lập đoàn kiểm tra (Hình 3).

Đoàn liên ngành kiểm tra cây xăng. Ảnh Hồ Phương.

Ông Bành Đức Nam, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 9, Cục Quản lý thị trường Nghệ An cho biết, phía đơn vị này cũng đã đi kiểm tra cùng đoàn liên ngành của huyện Quế Phong về việc các cây xăng hết hàng không có bán. Thực tế trong bồn chứa dự trữ của các cây xăng này đều đã hết xăng.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định trong téc, bể chứa xăng dầu của các cửa hàng này đều đã cạn, không có tình trạng “găm hàng hóa” để trục lợi khi giá tăng.

“Đơn vị sẽ đi kiểm tra trên địa bàn được phụ trách, nếu phát hiện tình trạng các cây xăng "găm hàng", xe chở xăng dầu đậu phía ngoài đường không về nhập hàng để “găm hàng” chờ tăng giá thì sẽ xử lý theo quy định”, ông Nam khẳng định.

Quy trình một cây xăng muốn dừng bán hàng sẽ phải thông báo về Sở Công Thương, sau khi được chấp thuận mới được dừng bán hàng. Nếu các cửa hàng dừng bán không có lý do chính đáng hoặc dừng bán với mục đích "găm hàng" chờ tăng giá sẽ bị xử lý nghiêm.

“Sau khi có kết quả kiểm tra, chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị liên quan đảm bảo các mặt hàng thiết yếu cho người dân. Đến chiều 25/10, các xe bồn chở xăng đã đến nhập nhiên liệu cho các cửa hàng để phục vụ người dân. Hiện nay, các cửa hàng xăng đã hoạt động trở lại bình thường”, ông Dương Hoàng Vũ thông tin.

Ngày mai, giá xăng có thể tăng mạnh

Thứ 2, 25/10/2021 | 11:14
Giá xăng trong nước ở phiên điều chỉnh giá ngày mai có khả năng tăng theo giá xăng thế giới. Dự báo, giá xăng trong nước vào ngày mai sẽ tăng từ 1.420-1.940 đồng/lít

Giá xăng dầu tăng mạnh, liên Bộ "sẽ tính đến phương án tối ưu"

Thứ 2, 11/10/2021 | 15:25
Bộ Công Thương khẳng định, sẽ tính đến phương án tối ưu nhất để đảm bảo giá bán lẻ trong nước có tăng cũng vẫn ở mức thấp hơn mức tăng của giá xăng dầu thế giới.

Ngày mai giá xăng có thể tăng mạnh

Chủ nhật, 10/10/2021 | 19:47
Ngày 11/10, Liên Bộ Tài chính - Công Thương sẽ điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo dự báo, giá xăng có thể tăng.
Cùng tác giả

Nghệ An cần giải pháp để đánh thức tiềm năng du lịch đang "ngủ say"

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:30
Dù Nghệ An có nhiều thuận lợi phát triển du lịch, từ cảnh quan thiên nhiên cho đến văn hoá, lịch sử nhưng kết quả đạt được vẫn chưa thực sự xứng với tiềm năng.

Bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:24
Pịt là đối tượng nghiện ma túy nặng, vừa chấp hành xong bản án 10 năm tù. Quá trình hoạt động phạm tội, đối tượng luôn thủ sẵn dao trong người.

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:00
Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.
Cùng chuyên mục

Khu neo đậu tránh trú bão ở huyện đảo Phú Quý giúp ngư dân vươn khơi

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:54
Khu neo đậu tránh trú bão để ngư dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận hoạt động khai thác hải sản ngư trường Nam Trung bộ, Trường Sa neo đậu, tránh trú bão an toàn.

Hà Tĩnh: Trao trả tiền cho người dân chuyển nhầm từ nước ngoài

Thứ 2, 06/05/2024 | 16:00
Đang làm việc ở nước ngoài, anh Thái vô tình chuyển nhầm tiền cho một người ở Hà Nội. May mắn, anh được Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) hỗ trợ lấy lại.

Hà Tĩnh: Khánh thành 9 trụ sở công an xã ở huyện miền núi

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:53
Mới đây, với sự đồng hành của Tạp Chí Đời sống và Pháp luật, 9 công trình trụ sở công an cấp xã thuộc huyện Hương Sơn vừa được khánh thành, đi vào hoạt động.

Đồng Nai: Tìm thấy thi thể bé trai sau nhiều ngày mất tích

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:30
Thi thể bé trai mất tích được tìm thấy dưới giếng nước, cách nhà 800m.

Hà Tĩnh: Lắp "mắt thần" hỗ trợ phòng chống cháy rừng

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:25
Để phòng, chống cháy rừng có hiệu quả, nhiều đơn vị tại tỉnh Hà Tĩnh triển khai lắp camera giám sát lửa rừng 24/24.
     
Nổi bật trong ngày

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai thăm hỏi CCB tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:31
Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), đoàn lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã đến thăm hỏi, tặng quà chiến sĩ và gia đình cựu chiến binh.

Bình Phước: Xử lý con chó dại cắn nhiều người dân

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Một con chó dại cắn một số người dân trên địa bàn các xã Lộc Thái, Lộc Hưng và thị trấn Lộc Ninh cùng 4 con chó khác bị thương gây xôn xao dư luận.

Dự báo thời tiết ngày 6/5/2024: Miền Bắc sắp đón mưa lớn, giảm nhiệt

Thứ 2, 06/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (6/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 6/5: Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”; Ấu trùng trong tai bé gái 16 tháng tuổi...

Hà Tĩnh: Khánh thành 9 trụ sở công an xã ở huyện miền núi

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:53
Mới đây, với sự đồng hành của Tạp Chí Đời sống và Pháp luật, 9 công trình trụ sở công an cấp xã thuộc huyện Hương Sơn vừa được khánh thành, đi vào hoạt động.