Nhiều nghi phạm trộm cắp sa lưới nhà báo miền Trung

Nhiều nghi phạm trộm cắp sa lưới nhà báo miền Trung

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
(Nguoiduatin) Chỉ trong vòng 1 tháng, phóng viên báo Người đưa tin đã 3 lần truy đuổi, buộc những tên trộm chuyên nghiệp ở Nghệ An và Hà Tĩnh phải sa lưới.

Đêm 7/12/2012, người dân các xã Sơn Phú, Sơn Bằng và Sơn Phúc huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) bị náo động, chỉ vì một tên trộm “nhảy” xe máy tháo chạy khỏi sự truy đuổi của người dân địa phương. Trước đó, anh Hồ Quốc Nam trú tại xóm 4, xã Sơn Mai, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa bị mất một chiếc xe máy Yamaha Sirius tại một đám cưới ở xã Sơn Phú. Ngay lập tức, nhà báo Phan Xuân Hồng,phụ trách VP Đại diện báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung đã liên lạc với Cơ quan điều tra Công an Hương Sơn, chở các trinh sát, đuổi theo hướng bỏ chạy của nghi phạm. Khoảng 30 phút sau, nghi phạm đã vứt xe máy lại tại khu vực xóm Hà Tràng, xã Sơn Trung và tìm đường tẩu thoát. Tang vật được thu giữ và trao trả cho bị hại.

Pháp luật - Nhiều nghi phạm trộm cắp sa lưới nhà báo miền Trung

Những tên trộm sa lưới

Chiều ngày 8/12, Trần Quang Đạt (SN 1995) trú tại xóm Hà Tràng, xã Sơn Trung đã được anh Phan Xuân Hồng đưa đến cảnh sát trình diện. Đạt khai nhận đã thực hiện 2 vụ trộm gần đây, lấy 2 xe máy tại 2 đám cưới khác nhau.

Đến 22h tối cùng ngày, đang trên đường tác nghiệp, nhà báo Phan Xuân Hồng phát hiện lực lượng CSGT ra tín hiệu dừng xe nhưng có 2 thanh niên có biểu hiện nghi vấn điều khiển 2 chiếc xe máy rù ga bỏ chạy. Anh Hồng đã dùng ô tô truy đuổi. Bọn chúng cố tình lạng lách, đánh võng, nhằm cản trở sự đeo bám của nhà báo.

Pháp luật - Nhiều nghi phạm trộm cắp sa lưới nhà báo miền Trung (Hình 2).

Với quyết tâm không để nghi phạm tẩu thoát, anh Hồng vẫn cho xe bám sát và khống chế được tên điều khiển xe máy Yamaha Exciter mang BKS: 37X6 – 5689. Tên còn lại điều khiển xe Honda AirBlade mang BKS: 37M2 – 7527 chạy thoát về hướng huyện Vũ Quang. Sau đó, Cơ quan điều tra Công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cung cấp thông tin cho Cơ quan điều tra Công an Hương Sơn, 2 nghi phạm này là Nguyễn Tiến Dũng và Nguyễn Huy Trọng đang nằm trong chuyên án trộm cắp xe máy liên tỉnh, đã được xác lập.

Với sự giúp đỡ của anh Phan Xuân Hồng và Công an Hương Sơn, ngày 9/12, CQĐT Công an huyện Hưng Nguyên đã bắt Nguyễn Huy Trọng. Trọng khai nhận: Hai đối tượng trộm xe là Nguyễn Huy Trọng (SN 1993), trú tại xóm 7, xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) là chủ mưu và Nguyễn Tiến Dũng (SN 1990), trú ở xóm 6, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) là người thực hiện các vụ trộm. Bọn chúng trên đường đưa xe đến huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) tiêu thụ, đã bị anh Phan Xuân Hồng và lực lượng CSGT truy đuổi, bắt giữ.

Pháp luật - Nhiều nghi phạm trộm cắp sa lưới nhà báo miền Trung (Hình 3).

Văn bản của Công an Hương Sơn gửi báo Người đưa tin và Báo ĐS&PL

Trước đó, vào lúc 20h45 ngày 5/11, khi thấy người dân tri hô, có đối tượng trộm xe máy SH chạy từ thị trấn Phố Châu về hướng TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), nhà báo Xuân Hồng lúc đó đang ngồi tại quán cà phê đã cùng số thanh niên trong quán lên xe truy đuổi. Đến địa phận xã Sơn Phú, đối tượng đã bị anh Hồng và người dân khống chế bắt giữ. Đối tượng tên Nguyễn Văn Hòa, trú tại huyện Như Thanh (Thanh Hóa), sau đó bị CQĐT khởi tố về tội Trộm cắp tài sản.

Chiều ngày 10/12, Công an huyện Hương Sơn đã có thư khen và văn bản gửi báo điện tử Người đưa tin, báo ĐS&PL cùng các cơ quan chức năng, đề nghị khẩn trương khen thưởng đột xuất cho nhà báo Phan Xuân Hồng.

Theo đại tá Dương Văn Trường, trưởng Công an huyện Hương Sơn, anh Phan Xuân Hồng đã tham gia phá án và bắt được rất nhiều tội phạm từ năm 2003 đến nay.

Tin hữu ích về Văn phòng miền Trung báo Người đưa tin:

> Thông tin từ độc giả ở VP miền Trung

Khánh Ly – Hồng Điệp


Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.