Kỳ lạ nhiều đồ vật trong gia đình đột nhiên bốc cháy ở Thanh Hóa

Kỳ lạ nhiều đồ vật trong gia đình đột nhiên bốc cháy ở Thanh Hóa

Thứ 2, 18/05/2015 | 07:38
0
Một hiện tượng kỳ lạ đã diễn ra tại hộ gia đình ông Vũ Ngọc Toản và nhiều hộ dân lân cận (khu Phố Mới, xã Vạn Thắng, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) khi nhiều đồ đạc trong gia đình bỗng nhiên bốc cháy

Hàng loạt hiện tượng lạ lùng

Chúng tôi tìm về gia đình ông Toản trong cái nắng chói chang rít rát da thịt, căn nhà rộng rãi thoáng đãng, một gian chính ông dành riêng cho công việc sửa chữa đồ điện tử hàng ngày.

Biết chúng tôi là phóng viên về tìm hiểu hiện tượng kỳ lạ xảy ra thời gian qua tại gia đình, ông Toản nhanh nhẹn rót nước mời, đồng thời gọi thêm 2 bác cao tuổi (sống gần đó và trong nhà họ cũng có những hiện tượng lạ tương tự) sang uống nước, nói chuyện.

Trao đổi với chúng tôi, ông Toản lo lắng kể lại những hiện tượng kỳ lạ diễn ra trong gia đình mình. Ban đầu là hiện tượng dây điện thoại bỗng dưng bị phồng rộp rồi đứt thành nhiều đoạn nhỏ bất thường. Hiện tượng này, theo ông Toản, đã xảy ra vài tháng nay chứ không phải mới đây.

“Bưu điện đã lên thay 3 lần dây, thay xong lại bị hỏng, rồi họ cũng sợ, không thay nữa vì không có kết quả và rõ nguyên nhân”, ông Toản cho biết. Cũng theo ông Toản, sự việc trên không phải là ngày nào cũng xảy ra, có khi thay xong dùng được vài hôm, có khi vừa thay xong, cắm mạng là bị ngay, rất nhanh. Để trấn an tin h thần của các thành viên trong gia đình, ông Toản đành đưa ra một lý do phỏng đoán, rằng đó là hiện tượng nắng nóng, bức xạ nhiệt dẫn tới.

Xã hội - Kỳ lạ nhiều đồ vật trong gia đình đột nhiên bốc cháy ở Thanh Hóa

Tập giấy bỗng nhiên bốc cháy còn sót lại.

Những tưởng sự việc lạ kỳ trên sẽ không còn xảy ra nữa nhưng chẳng được bao lâu, nỗi lo lắng của ông Toản cũng như gia đình lại trở lại và đáng sợ hơn trước. Lần này là hiện tượng chảy nhựa ở các đầu dây điện của ổ cắm cũng như các thiết bị điện khác. Vì là thợ sửa chữa đồ điện tử nên ông Toản theo dõi diễn biến sự việc thường xuyên.

Chỉ tay vào ổ cắm điện, ông nói: “Ví dụ như phích cắm điện này, ở bên trong không việc gì nhưng đoạn dây bên ngoài đang từ màu vàng lại chuyển sang màu đen, vỏ cháy nhưng dây bên trong không bị đứ

Cùng chuyên mục

Mỹ đánh vào điểm yếu trong “pháo đài kinh tế” của Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 06:00
Phép thử tiếp theo sẽ diễn ra vào mùa hè, khi gã khổng lồ LNG Nga Novatek đặt mục tiêu vận chuyển lô hàng đầu tiên từ dự án Artic LNG 2.

Đề xuất quy định mới về đăng ký thường trú, tạm trú

Thứ 2, 06/05/2024 | 22:31
Dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Cư trú (thay thế Nghị định 62/2021/NĐ-CP) gồm 4 chương, 19 điều.

Giám sát việc thực hiện hóa đơn điện tử tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:56
Đó là một trong những yêu cầu của Tổng cục Thuế đối với các Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tại Công văn số 1780/TCT-DNL.

Ngoại trưởng Ukraine thúc giục EU chuyển sang nền kinh tế thời chiến

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:54
“Nếu chúng ta muốn duy trì hòa bình ở châu Âu, chúng ta phải chuyển sang nền kinh tế thời chiến, dù điều đó nghe có vẻ nghịch lý…”, Ngoại trưởng Ukraine Kuleba nói.

Từ 1/1/2025, thành phố, thị xã nào không được phân lô bán nền?

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:00
Tới đây, khi Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực, sẽ có thêm 81 thành phố, thị xã không được thực hiện phân lô bán nền.