Nhìn lại hành trình đầy tâm huyết của nam doanh nhân Cương Chum với thương hiệu Chum Cà phê

Thứ 5, 11/01/2024 | 16:32
0

“Bạn chỉ thành công khi bạn dám hành động dám thử thách và dám đương đầu với thất bại” đó là kim chỉ nam mà anh Cương Chum luôn đau đáu nhiều năm và cũng là động lực mãnh liệt nhất giúp nam doanh nhân quyết tâm phát triển thương hiệu cà phê theo một bản sắc riêng cho chính mình.

Cần biết - Nhìn lại hành trình đầy tâm huyết của nam doanh nhân Cương Chum với thương hiệu Chum Cà phê

Hành trình khởi nghiệp gian nan

Là một người đàn ông tràn đầy năng lượng tích cực, luôn luôn mỉm cười với mọi khó khăn, thử thách nhưng ít ai biết được sau nụ cười năng lượng ấy anh Cương đã phải cố gắng nỗ lực như thế nào để có được cuộc sống khiến nhiều bạn trẻ ao ước như hiện tại.

Anh Cương (Cương Chum) có 8 năm làm việc và sinh sống tại Hà Nội, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thái Nguyên. Anh là CEO điều hành nhiều thương hiệu trong lĩnh vực F&B như: Chum cà phê, Món ngon bản Thái và Xưởng cà phê Nguyên chất tại Thái Nguyên. Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Kỹ thuật Công Nghiệp Thái Nguyên, anh vào làm việc cho các doanh nghiệp nước ngoài của Nhật với vị trí quản lý sản xuất, tại đây anh đã học được rất nhiều điều từ người Nhật và phong cách làm việc của họ. Từ đó anh nuôi dưỡng ước mơ trở thành một doanh nhân trẻ, anh vừa làm vừa học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, cũng chính vì sự nhiệt huyết nỗ lực hết mình của bản thân, anh đã trở thành doanh nhân trẻ tuổi thành công trong lĩnh vực cà phê, trở thành câu chuyện truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ Thái Nguyên ngày nay.

Cần biết - Nhìn lại hành trình đầy tâm huyết của nam doanh nhân Cương Chum với thương hiệu Chum Cà phê (Hình 2).

Tuy nhiên để gặt hái được những “quả ngọt” như hôm nay, anh đã phải vượt qua không ít chông gai, thất bại trong những giai đoạn đầu. Chia sẻ về cơ duyên theo đuổi con đường kinh doanh cà phê, anh Cương cho biết: “Cuộc hành trình của tôi trong ngành dịch vụ cà phê đã đưa tôi qua nhiều thời kỳ biến động và trải nghiệm khác nhau. Khởi đầu vào cuối năm 2013, tôi chỉ muốn mở ra một không gian thú vị cho những người đam mê cà phê, chụp ảnh và du lịch. Tôi đã nghĩ đó chỉ là một cửa hàng nhỏ, nhưng tôi không bao giờ thấy nó đơn giản. Những năm đầu tiên, cuộc hành trình này không dễ dàng. Tôi đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, từ việc thiết kế quán, chọn đồ trang trí, tạo ra không gian ấm cúng đến việc lắp nắp lên mỗi tách cà phê với tinh tế và tâm huyết. Tôi đã học rang cà phê, pha chế cà phê với sự tinh tế cần thiết để tạo ra hương vị độc đáo. Thời gian trôi qua, tôi cảm nhận được sự phấn khích mỗi khi một khách hàng thổi hơi thở đầu tiên trước tách cà phê tôi đặt trước họ. Đó là khoảnh khắc mà tôi luôn chờ đợi, khi tôi biết rằng cà phê của mình không chỉ là thức uống, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật, một mảng tạo hình của tôi trong từng tách.

Cần biết - Nhìn lại hành trình đầy tâm huyết của nam doanh nhân Cương Chum với thương hiệu Chum Cà phê (Hình 3).

Những nỗ lực, cố gắng của anh trong nhiều năm giờ đây đã kết thành trái ngọt, Chum Cà phê đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người Thái Nguyên. Đó là nơi họ đến để tìm thấy một chút hạnh phúc và sự thư giãn. Đối với anh, Chum Cà phê không chỉ là một doanh nghiệp, mà còn là một mảng trái tim. Nó là nơi mà anh đã đầu tư rất nhiều tâm huyết, tình yêu và tạo ra nhiều kỷ niệm đẹp cùng anh. Khi tiếp xúc với anh Cương, với vẻ ngoài chín chắn, tràn đầy nhiệt huyết của anh bạn, không ai nghĩ anh đã trải qua những khoảng thời gian vất vả như vậy, nhưng những gì mà Cương Chum đã cố gắng đều khiến mọi người quý mến và cảm phục anh nhiều hơn.

Cần biết - Nhìn lại hành trình đầy tâm huyết của nam doanh nhân Cương Chum với thương hiệu Chum Cà phê (Hình 4).

Nhìn lại cuộc hành trình đầy khó khăn, anh Cương tâm sự: “Cuộc hành trình này đã dạy tôi rất nhiều điều. Nó đã dạy tôi biết trân trọng từng chi tiết nhỏ, nhưng cũng dạy tôi không ngừng sáng tạo và không ngừng nỗ lực. Nó đã dạy tôi rằng, trong ngành dịch vụ cà phê, chúng ta không chỉ phục vụ thức uống, chúng ta còn phục vụ trái tim và tâm hồn. Cảm ơn cuộc hành trình này, và cảm ơn những khách hàng đã luôn ở bên cạnh Chum Cà phê. Cuộc sống là một bức tranh và cà phê của tôi, đúng như từng chất liệu và màu sắc, là một phần không thể thiếu của bức tranh đó.

Khơi nguồn năng lượng cùng lối sống lành mạnh

Nam doanh nhân Cương Chum không chỉ khiến người khác ngưỡng mộ bởi bản lĩnh, tài năng kinh doanh nổi bật mà anh còn là một người rất tích cực. Song song với công việc kinh doanh khá bận rộn, anh Cương vẫn sắp xếp thời gian dành cho gia đình và tham gia các hoạt động thể thao đều đặn. Cho đến nay, anh đã duy trì sở thích, thói quen thể thao: bơi Hồ, lặn biển, leo núi, tennis, đạp xe, Pickleball…, đạp xe, Pickleball từ nhiều năm. Bên cạnh đó, anh cũng thường xuyên đi tới những vùng đất mới khám phá ra những hạt cà phê chất lượng để phục vụ thực khách. Qua những chuyến đi đó đã giúp anh gia tăng trải nghiệm, mở rộng thế giới quan và cảm nhận cuộc sống theo nhiều khía cạnh khác nhau.

Cần biết - Nhìn lại hành trình đầy tâm huyết của nam doanh nhân Cương Chum với thương hiệu Chum Cà phê (Hình 5).

Hành trình của anh Cương - “Người thuyền trưởng” của Chum cà phê là minh chứng cho ý chí, nghị lực và khát vọng dấn thân để theo đuổi hoài bão. Con đường đi đến thành công không phải lúc nào cũng trải đầy hoa hồng, nhưng ai có đủ ý chí, quyết tâm, sẵn sàng hy sinh thì sẽ thành công.

Cần biết - Nhìn lại hành trình đầy tâm huyết của nam doanh nhân Cương Chum với thương hiệu Chum Cà phê (Hình 6).

"Cuộc hành trình này luôn đầy niềm vui và sáng tạo. Tôi yêu thích kinh doanh, yêu cà phê, và yêu việc tạo ra những trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng. Đó là điều thú vị nhất trong cuộc sống của tôi, và tôi không thể ngừng đam mê" - CEO Chum Cà phê. Chúc anh ngày càng phát triển và thành công trong sự nghiệp.                     

Ngọc Nga

Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu tham dự lễ công bố thành lập Tp.Gò Công

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:37
Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu đã có mặt tại buổi Lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.
     
Nổi bật trong ngày

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.

Người đàn ông mất ngủ sau khi đào được cục vàng 2,7 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:30
Cục vàng nặng 2kg mà người đàn ông may mắn tìm được có giá trên thị trường lên tới 2,7 tỷ đồng.

Đang đi lang thang, người đàn ông bất ngờ nhặt được cục vàng 1,4 kg

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:00
Đang đi lang thang trên cánh đồng muối ở vùng Tây Úc, người đàn ông đã may mắn nhặt được cục vàng nặng 1,4kg, ước tính có giá 2,5 tỷ đồng.

Loại cây trước là “cái gai” trong mắt nhà nông, không ai "ngó" nay giá 150.000 đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:30
Ở Việt Nam có loại cây dại bị coi là "cái gai" trong mắt nhà nông, nhưng ngày nay khi đào rễ lên và áp dụng một số bài thuốc dân gian lại rất tốt cho sức khỏe.