'Nhi_xaugai' và những vụ lừa ngoạn mục trên facebook

'Nhi_xaugai' và những vụ lừa ngoạn mục trên facebook

Thứ 6, 28/06/2013 | 16:07
0
Những ngày gần đây, trên địa bàn Hải Phòng thường xuyên xuất hiện một số nhóm thanh, thiếu niên chơi bời lêu lổng, thuê nhà trọ sống theo kiểu bầy đàn.

Khi hết tiền, bọn chúng bày trò tạo lập tài khoản facebook, lên mạng chat chit, gạ gẫm những trai tơ ngờ nghệch mới lớn. Một ổ nhóm bầy đàn với hàng chục tên choai choai như thế vừa bị công an quận Lê Chân, Hải Phòng cho “nhập kho” trong chuyên án mang bí số 613G.

Lập facebook, tìm “con mồi” gây án

Tối 21/6/2013, anh Đoàn Việt Ph., sinh năm 1990, ở phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, Hải Phòng lên facebook chat chit với người yêu  là một hot girl xinh đẹp, có cái nick "Nhi_xaugai". Quen nhau chưa lâu nhưng Ph. đã có được số điện thoại cùng một cuộc hẹn trà chanh chém gió với người đẹp. Nóng lòng muốn gặp đối tượng, không chần chừ, Ph. lập tức lấy chiếc xe máy Yamaha Sirius BKS 15B1  032xxx mới cáu đến đón "Nhi_xaugai". Điểm hẹn là một nơi khá vắng vẻ ở đường Đông Trà, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, gần trường đại học Dân lập Hải Phòng.

Gặp được người thương, chưa kịp bày tỏ tình cảm thì "Nhi_xaugai" đã lôi tuột Ph. đến quán nước của chị Phạm Hương Giang, trên đường Ngô Tất Tố, phường Kênh Dương, quận Lê Chân. Uống nước ở quán được một lúc, cô gái có nick "Nhi_xaugai" e thẹn đề nghị Ph. lấy xe máy chở cô vào đoạn đường tối cách đó khoảng 100m. Đoàn Việt Ph. hý hửng gạt chân chống xe, nhấn ga phóng vút vào mép vỉa hè rồi tắt máy. Nhưng Ph. vừa vòng tay định ôm người yêu để tâm sự thì bỗng đâu có hai thanh niên lạ mặt đột ngột xuất hiện trước mặt.

"Nhi_xaugai" giới thiệu: "Đây là các anh trai em". Ph. tưởng thật, vui vẻ bắt tay, rút thuốc lá mời "anh rể" tương lai, trò chuyện rôm rả. Bất ngờ, một tên ôm lấy người Ph. ấn đầu anh này xuống, còn tên kia rút dao từ trong bụng ra đâm liên tiếp 6 nhát vào người Ph.. Khi thấy Ph. bị trọng thương nằm gục xuống đường, "Nhi_xaugai" cùng hai tên "anh trai" nhanh tay rút chìa khóa xe máy của Ph. rồ ga phóng mất dạng về phía đường Trại Lẻ.

Pháp luật - 'Nhi_xaugai' và những vụ lừa ngoạn mục trên facebook

Các đối tượng cùng tang vật gây án.

Còn lại một mình, Đoàn Việt Ph. cố nén đau, nhờ người dân xung quanh đưa mình đi cấp cứu tại bệnh viện đại học Y Hải Phòng, sau đó Ph. gọi điện cho người nhà đến trình báo sự việc tại công an quận Lê Chân.

Trên thực tế, những hoạt động mờ ám của nhóm thanh niên lêu lổng, tụ tập bầy đàn của "Nhi_xaugai" đã lọt vào tầm ngắm của công an quận Lê Chân từ lâu. Chọn lọc các nguồn tin tố giác của nhân dân, ngày 17/6/2013, công an Lê Chân đã xác lập chuyên án mang bí số 613G, đấu tranh với nhóm tội phạm chuyên lừa đảo, cướp tài sản, cướp giật mà "Nhi_xaugai" và đồng bọn chính là các đối tượng hiềm nghi. Ngay sau khi nhận được tin về vụ cướp xe máy của anh Đoàn Việt Ph., các trinh sát giàu kinh nghiệm của Đội CSĐT tội phạm về TTXH công an quận đã được tung vào cuộc.

Chân dung những “con ma” internet

Một ngày sau, 3 đối tượng gây ra vụ cướp táo tợn trên đã bị tóm gọn khi chúng còn vạ vật ngái ngủ trong một nhà nghỉ bình dân, ở số 6/5/45, Đông Trà, Lê Chân. Bọn chúng gồm Nguyễn Mạnh Tiến, SN 1990, trú tại 11/201, Lạch Tray, quận Ngô Quyền; Trần Quang Hải, SN 1989, trú quán tổ 4, khu Đẩu Vũ, phường Văn Đẩu, quận Kiến An.

Đặc biệt, công an đã làm rõ hot girl "Nhi_xaugai" chính là Đỗ Bích Ngọc, SN 2000, nhà ở xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên. Tuy được sinh ra trong một gia đình tử tế, và tuổi mới nứt mắt ra nhưng Đỗ Bích Ngọc đã sớm ăn chơi đua đòi, học hành sa sút rồi theo đám bạn trai dạt nhà sống bụi đời, lang thang đây đó. Khi đã hết tiền tiêu, bọn Tiến, Hải xui Ngọc lập facebook lên mạng chat chit, bày trò yêu đương nhăng nhít, rồi lập mưu lừa thanh niên trẻ máu gái đến chỗ vắng để các đàn anh ra tay cướp tài sản...

Sau khi ba tên Tiến, Hải, Ngọc "nhập kho", từ lời khai ban đầu của các đối tượng này, ngay trong ngày 23/6, công an quận Lê Chân đã tung lực lượng đi hốt trọn ổ các đối tượng liên quan còn lẩn trốn ở nhiều nơi khác nhau: Bùi Nguyên Trực, SN 1992, trú tại số 3B, xóm Trại, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền; Nguyễn Thị Thúy Hường, SN 1992, trú tại ngõ 238, Hào Khê, Lê Chân; Nguyễn Thị Hà Phương, SN 1988, trú tại số 14/29, Ngô Gia Tự, quận Hải An. Đặc biệt, lực lượng truy bắt còn tóm gọn hai tên tiếp theo là Nguyễn Hữu Đại, SN 1994, trú tại số 1/23/304, Chợ Hàng, Lê Chân và Bùi Văn Dương, SN 1992, trú tại số 5/45, Đông Trà, Lê Chân trong khi hai tên này còn đang vùi đầu vào màn hình máy tính, lên mạng lừa bán điện thoại Iphone cho các nạn nhân tiếp theo.

Ngay trong ngày 23/6, công an quận Lê Chân đã cử tổ công tác phối hợp với PC45 công an Hải Phòng và được sự giúp đỡ của công an thị xã Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh lên đường tóm nốt Trần Viết Thắng, SN 1987, ở tổ 3, khu Bạch Đằng, phường Cẩm Thạch, thị xã Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, là đối tượng tiêu thụ chiếc xe máy mà bọn Tiến, Hải, Ngọc cướp được của anh Đoàn Việt Ph..

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu 10 tên trong ổ nhóm bầy đàn này khai nhận, bằng thủ đoạn giả lập facebook, bọn chúng đã cùng nhau gây ra 3 vụ cướp tài sản, cướp giật, lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn Hải Phòng.

Hiện, chuyên án mang bí số 613G vẫn đang được công an quận Lê Chân, Hải Phòng tiếp tục điều tra mở rộng. Chúng tôi sẽ thông tin kết quả đấu tranh chuyên án này đến bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

An Nhiên

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Bắt nhóm tội phạm giết người, cướp của từ… Facebook

Thứ 4, 26/06/2013 | 09:31
Qua mạng xã hội Facebook, cô gái có nickname “Nhi xấu gái” đã tiếp cận được anh Phong. Qua một vài lần trò chuyện, cô gái này đã nhận lời yêu Phong và muốn hẹn hò ngoài đời. Phong cũng không ngờ mình đã suýt mất mạng từ cuộc gặp tình ái này.

Báo động hàng loạt vụ giết người từ Facebook

Thứ 3, 25/06/2013 | 09:33
Không ít vụ án mạng kinh hoàng xảy ra chỉ vì quen biết qua Facebook hoặc nói đểu, thách đấu qua Facebook.
Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.