Nhói lòng ước nguyện của cậu bé 12 tuổi mắc ung thư máu

Nhói lòng ước nguyện của cậu bé 12 tuổi mắc ung thư máu

Hoàng Thị Bích
Thứ 3, 26/12/2017 | 15:02
0
Không may mắn như bạn bè đồng trang lứa, Đức Anh đang hàng ngày phải chiến đấu với căn bệnh ung thư máu quái ác.

Đến viện huyết học truyền máu Trung ương vào những ngày cận kề cuối năm 2017, PV báo Người Đưa Tin không khỏi nghẹn lòng trước hoàn cảnh của bệnh nhân Nguyễn Hoàng Đức Anh (12 tuổi, thôn Bản Đao, xã Phù Nham, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái).

Đức Anh là con cả trong một gia đình bố mẹ làm lao động tự do. Sau Đức Anh còn một em gái 3 tuổi. Kinh tế gia đình không mấy khá giả.

Đang tuổi ăn tuổi lớn thì bỗng dưng Đức Anh có những vấn đề bất thường về sức khỏe

“Tháng 8/2017, con trai tôi có biểu hiện lười ăn, sốt dài ngày và không có dấu hiệu thuyên giảm. Tôi và vợ đưa con đi khám ở bệnh viện Nhi Trung ương, tại đây bác sĩ chẩn đoán con mắc bệnh ung thư máu”, anh Nguyễn Tri Phương, bố của Đức Anh kể về ngày nhận hung tin.

Cộng đồng mạng - Nhói lòng ước nguyện của cậu bé 12 tuổi mắc ung thư máu

Anh Phương túc trực bên giường bệnh của con.

Làm cha mẹ, ai cũng mong muốn con mình sinh ra và lớn lên khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác. Thế nên, khi nhận được tin dữ này anh Phương lặng người, còn vợ anh khóc không thành tiếng.

Anh Phương chia sẻ thêm: “Khi nhận tin gia đình tôi buồn nhiều lắm, nhưng có buồn thì cũng không giải quyết được việc gì. Vì thế, tôi đã động viên vợ và đưa con xuống viện Huyết học truyền máu Trung ương để điều trị”.

Theo lời chia sẻ của anh Phương, từ ngày con nhập viện đến nay, anh và chị gái ruột thường xuyên thay phiên nhau để xuống viện chăm sóc cho Đức Anh.

Cộng đồng mạng - Nhói lòng ước nguyện của cậu bé 12 tuổi mắc ung thư máu (Hình 2).

Anh Phương thường xuyên động viên con cố gắng vượt qua nỗi đau bệnh tật.

“Vợ tôi ốm đau và từ ngày biết con bệnh hay khóc, cứ nhìn con là nước mắt cô ấy rơi. Tôi sợ con nhìn thấy sẽ buồn, ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh nên cho vợ ở nhà trông đứa con út, còn mọi việc ở viện tôi đứng ra gánh vác”, anh Phương trải lòng thêm.

Theo lời chia sẻ của anh Phương, ngày thường con chưa bị bệnh anh đi làm công nhân ở một nhà máy gạch gần nhà. Lương tháng trung bình là 3 triệu đồng. Thế nhưng, kể từ ngày con ốm đau, anh Phương đành nghỉ việc để chăm sóc con. 

"Cả nhà 4 người trông chờ vào đồng lương 3 triệu của tôi, giờ tôi chẳng đi làm được, vợ cũng yếu nên không có khoản nào dư giật, chỉ trông chờ vào anh em, bạn bè mỗi người góp một chút", anh Phương chia sẻ. 

Khi chia sẻ về những khó khăn của gia đình mình, anh Phương trầm ngâm: “Hiện nay, con tôi vẫn phải tuân theo lộ trình điều trị của bác sĩ, mỗi ngày nếu chỉ truyền thuốc nhẹ nhàng và tiền ăn cho riêng con là hết 200.000 đồng, chưa kể những lúc phải truyền tiểu cầu... thì chi phí lên đến vài triệu.

Trung bình cứ 20 ngày Đức Anh phải xuống viện truyền hóa chất một lần, sau hai lần truyền hóa chất, chi phí cũng đã lên tới vài chục triệu, tôi đã vay ngân hàng, bạn bè, anh em và thậm chí đang rao bán nốt căn nhà nhỏ ở quê để lấy tiền chữa bệnh cho con”.

Kể về bệnh tình của con trai, ánh mắt của người đàn ông trông có vẻ cứng rắn, kiên cường ấy đỏ hoe có lẽ một phần vì cảm thấy bế tắc, bất lực. Bởi, giờ đây chi phí điều trị cho con mỗi ngày một tốn kém mà anh chị lại chẳng có nổi một việc làm ổn định.

"Tôi chỉ mong sao mọi người thấu hiểu được hoàn cảnh gia đình tôi, mở lòng giúp cho con tôi có được một con đường sống", anh Phương gạt vội giọt nước mắt trực trào trên khóe mắt. 

Vừa nằm nghe bố kể lại về bệnh tình của mình, cậu bé Đức Anh dù đầu chẳng còn sợi tóc nào vì hóa chất nhưng bé không hề tỏ ra buồn bã.

“Đã mấy tháng nay con phải coi bệnh viện là nhà, con không muốn bố mẹ buồn vì mình nên khi truyền không kêu đau. Chỉ khi nào đau quá con mới rơi nước mắt, con muốn mình nhanh khỏi bệnh để về đi học lại và được chơi với em gái”, Đức Anh nhanh miệng chia sẻ.

Cộng đồng mạng - Nhói lòng ước nguyện của cậu bé 12 tuổi mắc ung thư máu (Hình 3).

Đức Anh vẫn chiến đấu với bệnh tật hàng giờ, hàng ngày.

Trao đổi thêm với PV, ông Hà Văn Vày (trưởng thôn bản Đao, xã Phù Nham, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) cho biết: “Hoàn cảnh của gia đình cháu Đức Anh vô cùng éo le, thuộc hộ cận nghèo trong thôn chúng tôi. Hiện giờ, Đức Anh còn mắc bệnh ung thư máu nữa nên hoàn cảnh đã nghèo nay càng nghèo hơn.

Trên địa bàn chúng tôi có nhiều đồng bào dân tộc cùng sinh sống nên không giúp được gì nhiều. Chỉ mong các nhà hảo tâm giúp đỡ cho gia đình vượt qua cơn khó khăn trước mắt”.

Mọi sự ủng hộ của quý độc giả xin gửi về:

Anh Nguyễn Thành Nam (anh trai ruột của anh Nguyễn Tri Phương)

Số tài khoản: 8702205057668

Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn

Chi nhánh: Thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái

SĐT anh Nguyễn Tri Phương: 01658069611

Hoặc

Báo điện tử Người Đưa Tin, Tầng 4, toà nhà Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội. Số tài khoản: 19129185908996, ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, chi nhánh Hoàn Kiếm, phòng giao dịch Lĩnh Nam; chủ tài khoản: Báo điện tử Người Đưa Tin.

Nghẹn lòng ước nguyện của mẹ ung thư mong gặp con 20 năm ly biệt

Thứ 4, 20/12/2017 | 06:00
Mắc ung thư vú đã 10 năm, bà Oanh không biết mình sẽ rơi vào tay "tử thần” lúc nào. Điều bà mong muốn nhất là gặp được cô con gái đã không thể liên lạc suốt 20 năm qua.

Báo động sóng bức xạ của điện thoại làm gia tăng bệnh ung thư ở người

Thứ 3, 19/12/2017 | 07:00
Bộ Y tế Cộng đồng California (CDPH) vừa đưa cảnh báo về nguy cơ bức xạ điện thoại di động trong tuần vừa qua, đồng thời đưa ra những hướng dẫn để mọi người có thể tự bảo vệ mình.

Giấc mơ không bao giờ tắt của nữ sinh nghèo mắc ung thư

Thứ 3, 12/12/2017 | 13:00
Mồ côi cả cha lẫn mẹ từ bé nhưng Trang luôn nỗ lực và thực hiện giấc mơ vào đại học Y... Những tưởng sự nỗ lực sẽ được bù đắp, nhưng rồi mới đây, Trang bị chẩn đoán ung thư....
Cùng tác giả

Cựu Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái đã khai báo với thái độ thành khẩn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:44
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, bị can mới nhất trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Thuận An là Dương Văn Thái - Nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Cần đánh giá tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:51
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị làm rõ tồn tại, hạn chế trong phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.

Tập trung điều trị người bệnh vụ ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:07
Số người bị ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai tăng liên tục, Bộ Y tế đề nghị tiếp tục tập trung, huy động các thầy thuốc giỏi, xử trí, cứu chữa kịp thời người bệnh.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan: Y tế cơ sở là trụ cột của hệ thống y tế

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:21
Người đứng đầu ngành y tế nhấn mạnh, đại bộ phận cán bộ y tế cơ sở đang không ngừng làm việc để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cơ bản của người dân.
Cùng chuyên mục

Người đàn ông xuống tiền mua chiếc quần jean cũ với giá 2,5 tỷ đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:00
Một người mua có xu hướng thích đồ denim cổ điển đã bỏ ra gần 2,5 tỷ đồng để mua một chiếc quần jean cũ.

Con cháu phát hiện “kho tiền” được chôn dưới lòng đất sau khi cụ ông 80 tuổi qua đời

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:44
Sau khi cụ ông qua đời, gia đình đã tình cờ phát hiện ra số tiền lớn được chôn dưới lòng đất. Tuy nhiên, khi đào lên thì số tiền đã bị mốc, hỏng mất một nửa.

Chiếc khẩu trang "khó hiểu" giá 38 tỷ đồng, đại gia bí ẩn liền xuống tiền mua

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:25
Bề ngoài chiếc khẩu trang này như "khung sắt" nhưng khi nghe giá khoảng 38 tỷ đồng ai cũng choáng váng bởi nó đắt hơn cả siêu xe.

Dò kim loại trên cánh đồng, người đàn ông đào được cục vàng hơn 3kg

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:00
Dùng máy dò kim loại trên cánh đồng, người đàn ông bất ngờ phát hiện ra cục vàng nặng 3,23kg có giá trị gần 2,8 tỷ đồng.

Bà chủ qua đời để lại khối tài sản trị giá khoảng 69 tỷ đồng cho người giúp việc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:58
Một nữ doanh nhân người Pháp được cho là đã để lại tài sản và tiền mặt trị giá 100 triệu baht (tương đương 69 tỷ đồng) cho người giúp việc Thái Lan.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.