Nhốn nháo sinh viên thuê nhà: Ngàn lý do khiến chủ nhà trọ khó tính

Nhốn nháo sinh viên thuê nhà: Ngàn lý do khiến chủ nhà trọ khó tính

Thứ 7, 21/05/2016 | 07:10
0
Nhiều người ngoài cuộc cho rằng, chẳng có mấy nghề an toàn, ít độ rủi ro như cho thuê nhà trọ. Tuy nhiên, vẫn có sự rủi ro nhất định.

Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội có khoảng 70 trường đại học, cao đẳng công lập và dân lập. Vì vậy, lượng sinh viên từ các tỉnh khác lên Hà Nội theo học khá đông kéo theo những nhu cầu sinh hoạt thiết yếu ăn ở của sinh viên.

Nhiều người ngoài cuộc cho rằng, chẳng có mấy nghề an toàn, ít độ rủi ro như cho thuê nhà trọ. Vậy mà, muôn vàn lí do khiến các chủ nhà đau đầu và trở lên khó tính hơn để đối phó những tình huống xấu có thể xảy ở khu trọ vốn đã phức tạp.

Nợ tiền, quỵt tiền và trộm cắp

Bà Nga có dãy nhà trọ ở khu vực chùa Láng, chủ yếu là cho sinh viên ở các trường đại học gần đó thuê để tiện việc đi học. Gần hai mươi năm làm công việc này, bà đã gặp đủ kiểu sinh viên đến thuê trọ.

Thời gian đầu bà cũng khá thoải mái nhưng về sau gặp đủ “sự cố” nên bà trở lên khó tính hơn. Tính đến nay, bà Nga đủ kinh nghiệm đối phó với một bộ phận sinh viên tự làm mình “xấu xí” trong mắt bà.

Pháp luật - Nhốn nháo sinh viên thuê nhà: Ngàn lý do khiến chủ nhà trọ khó tính

Môi trường sống tập thể rât phức tạp.

“Nhẹ thì bị quỵt dăm ba tháng tiền nhà, nặng thì gặp phải nhiều người có tính “táy máy”, rồi kì kèo, ranh mãnh.

Trước đây tôi cũng khá thoái mái trong việc thu chi, giờ giấc. Nhưng sau khi gặp mấy vụ khiến mình phải đền tiền oan thì cũng tự phải trở nên khôn khéo hơn để tránh gặp phải những tình trạng tương tự lần nữa”.

Bà Nga cũng cho biết, trước đây có anh sinh viên học tại một trường đại học cách chùa Láng tới 7, 8 cây số. Thời gian đầu, anh ta trả tiền nhà rất đúng hẹn. Vì sống cùng chủ, nên thi thoảng mang biếu cái này, cái kia rồi tỉ tê than gia đình khó khăn.

“Lúc đầu cũng thấy thương cho hoàn cảnh của nó. Nhà nghèo tự làm việc để kiếm tiền trang trải việc học nên có vài lần xin khất nợ tiền nhà. Vậy mà, cho nó nợ đến tháng thứ 3 thì nó dọn đồ trốn đi trong đêm. Thế là mất t

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.