Nhộn nhịp lựa quà mừng 20/11

Nhộn nhịp lựa quà mừng 20/11

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
– Thị trường quà tặng những ngày gần đây càng trở nên nhộn nhịp khi sắp đến ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Năm nay, nhiều người sẵn sàng bỏ tiền bạc, công sức săn lùng những món quà đặc biệt và thật độc đáo để có được một món quà ý nghĩa trong ngày lễ của thầy cô.

Hoa tươi là lựa chọn số một

Những bó hoa tươi lung linh màu sắc luôn là lựa chọn hàng đầu trong ngày hiến chương các nhà giáo. Những ngày này, dạo một vòng quanh con các con phố quen thuộc của Hà Nội như Cầu Giấy, Kim Mã, Nguyễn Chí Thanh, Liễu Giai, Nguyễn Khuyến, Giải Phóng, Nguyễn Trãi… đâu đâu cũng thấy những hàng hoa nối dài kế tiếp nhau. Vẫn là những loại hoa quen thuộc như ly, lan, hồng… nhưng tùy vào số lượng và kiểu dáng trang trí mà có mức giá khác nhau. Mức giá phổ biến từ 250-400.000 đồng/ bó. Cũng có những bó hoặc lẵng hoa có giá khá đắt đỏ từ 800-1.000.000 đồng.

Sự kiện - Nhộn nhịp lựa quà mừng 20/11
Những bó hoa tươi luôn là lựa chọn số 1 trong ngày nhà giáo (ảnh minh họa)

Chị Hồng, chủ một cửa hàng hoa trước Bách hóa Thanh Xuân (Nguyễn Trãi, Thanh Xuân) cho hay, ngay từ đầu tuần đã có khách mua hoa tặng 20/11. Khách đặt trước chủ yếu là khách mua hoa đắt tiền hoặc mua với số lượng nhiều cho tập thể.

Trò chuyện với chị Phan Thị Huê (sinh viên trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn) khi chị đang lựa chọn mua hoa trên đường Láng, chúng tôi được chị chia sẻ: “Mình nghĩ hoa tươi vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu nó sẽ góp phần làm tăng thêm không khí và ý nghĩa cho ngày lễ của các thầy cô. Ngoài ra, hoa tươi cũng là một lựa chọn khá dễ dàng, không mất nhiều thời gian đắn đo suy nghĩ”.

Chuộng quà đắt và độc

Không quá bận tâm đến cơn bão giá nhiều gia đình vẫn sẵng sàng bỏ ra hàng triệu đồng để mua những món quà xa xỉ dịp 20/11.

“Cả năm chỉ mỗi một dịp để cảm ơn thầy cô. Món quà một, vài triệu cũng chẳng đáng gì” – Chị H. (nhà ở Mê Linh, Hà Nội) chia sẻ rất cởi mở với PV.

Để minh chứng cho nhận định của chị H, chúng tôi tìm đến những trung tâm thương mại lớn như The Garden, Vincom, Parkson… Theo một nhân viên tại Vincom, các bộ sản phẩm cao cấp được quảng cáo dành riêng cho ngày 20/11 được nhiều người quan tâm chọn mua. Ngoài mỹ phẩm, đồ trang sức, còn có nhiều loại thực phẩm cao cấp từ 5-6 triệu đồng.

Bên cạnh những món quà đắt tiền, nhiều học sinh và phụ huynh còn công phu lùng mua những món quà độc đáo và đặc biệt. Thông thường những món quà này không quá đắt và là lựa chọn những gia đình không có điều kiện nhiều về kinh tế.

Có mặt tại khu bán đồ lưu niệm trên phố Tôn Thất Tùng gần ĐH Y Hà Nội, chúng tôi quan sát thấy rất nhiều quà tặng độc đáo. Những món quà như hộp bút đơn, hộp bút đôi với một và hai cây bút độc đáo, khắc laser tên thầy cô cùng những lời chúc ý nghĩa hoặc khung ảnh gỗ có khắc những câu thơ ca ngợi côn ơn nhà giáo… được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Sự kiện - Nhộn nhịp lựa quà mừng 20/11 (Hình 2).
Những món quà độc đáo cũng được nhiều người lựa chọn

Trên trang web bán quà trên mạng quaxinh còn rao bán quà tặng rất thú vị là kỉ niệm chương mạ vàng có khắc nội dung kỉ niệm ngày 20/11. Tùy theo từng yêu cầu mà định giá sản phẩm này. Tuy nhiên để sở hữu được chúng người mua cũng phải rút ví ít nhất 800 -1.000.000 đồng.

Dịch vụ qua mạng hút khách

Những ngày này, những trang web bán hàng qua mạng, những trang rao vặt sản phẩm cũng nhộn nhịp hơn thường lệ. Dịch vụ bán hàng qua mạng được nhiều người lựa chọn bởi lẽ giá cả trên các website ổn định, mặt hàng phong phú, dễ lựa chọn, tìm kiếm và đặc biệt là tiết kiệm thời gian. Ngoài ra, nhiều gian hàng trực tuyến còn triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá, chăm sóc khách hàng và giao quà tận nơi để thu hút người mua trong những ngày này.

Chia sẻ với PV Nguoiduatin.vn, chị Hà Linh (nhà ở Vĩnh Tuy, Hà Nội) chia sẻ: Không có thời gian đi chọn quà để tặng cô giáo của con trong ngày 20/11 tới, chị cùng bạn bè trong cơ quan đã rủ nhau lựa chọn những món quà trên chodientu và chọn được một chiếc ví da rất ưng ý.

Ngoài quà tặng, dịch vụ điện hoa cũng là lựa chọn của nhiều người để gửi lời chúc mừng thầy cô hay những người thân yêu của mình trong ngày lễ của các nhà giáo. Đáp ứng nhu cầu ấy các trang cung cấp dịch vụ này đều tung ra những chương trình thu hút khách hàng như “Thay lời tri ân”, “Chào mừng ngày 20/11”, “Chúc mừng thầy cô thân yêu”… với mức giá cả rất cạnh tranh.

Hồng Dương