Như Quỳnh kể về sở thích ngủ nướng và được con gái động viên yêu

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 19/10/2022 | 19:34
0
Bước vào tuổi 52 nhưng ca sĩ Như Quỳnh vẫn giữ được nét trẻ trung của mình, những lúc rảnh rỗi, chị thích tự tay chăm sóc con gái và dọn dẹp nhà cửa...

Như Quỳnh sinh năm 1970 là con gái đầu lòng trong gia đình gốc Quảng Trị có 3 người con. Cha mẹ chị sau đó đã đưa cả gia đình vào Tp.HCM sinh sống. 

Cũng giống như mẹ, Như Quỳnh có niềm đam mê rất lớn với âm nhạc. Nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, chị không thể theo học nhạc đến nơi đến chốn. Khi làm việc tại một trung tâm thiếu nhi, Như Quỳnh đã học “lỏm” một chút từ các giáo viên dạy thanh nhạc tại đây.

Năm 1991, chị đăng ký thi Tiếng hát Truyền hình Tp.HCM mùa đầu, đoạt giải đặc biệt với số điểm tuyệt đối, là thí sinh duy nhất đoạt thành tích này trong lịch sử cuộc thi. Sau đó, chị theo gia đình sang Mỹ định cư, bắt đầu thành danh với dòng trữ tình quê hương với những ca khúc làm nên tên tuổi như: Người tình mùa đông, Chuyện hoa sim, Duyên phận

Dù trải qua nhiều thăng trầm, biến cố trong cuộc sống nhưng công chúng vẫn thấy sự nỗ lực và đam mê với nghề của Như Quỳnh. Chị giữ được lối sống kín đáo không mấy khi nói về chuyện riêng tư.

Văn hoá - Như Quỳnh kể về sở thích ngủ nướng và được con gái động viên yêu

Ở tuổi 52, Như Quỳnh vẫn giữ được nét trẻ trung, nhiều năng lượng.

Chia sẻ với Người Đưa Tin về cuộc sống của mình, Như Quỳnh cho hay: "Sau những thăng trầm xảy ra trong cuộc sống thì tôi đã cân bằng cho mình bằng một cuộc sống bình yên. Tôi của ngày hôm nay là con người của năng lượng, tích cực và hạnh phúc với tình yêu của mình. Tôi muốn làm tốt nhất mọi thứ cùng với sức khoẻ, năng lượng ấy. Tình yêu giúp tôi thăng hoa hơn trong âm nhạc.

Tôi thích xem phim Việt Nam, hay những clip về âm nhạc. Một ngày, nếu không đi diễn, tôi sẽ ngủ nướng đến trưa, bởi ca sĩ thường hát muộn và về nhà có khi là gần sáng nên phải tái tạo lại năng lượng, sau khi ngủ dậy có thế tôi sẽ nấu một tô mì, tôi thích những món ăn đậm chất Việt Nam như mắm ớt, cơm... Sau đó, tôi sắp xếp công việc cho lịch diễn cuối tuần như hát bài gì, nhắn nhủ thế nào với ban nhạc... Tôi muốn sự xuất hiện của mình dù ở chỗ nào cũng phải chỉn chu, đàng hoàng".

Nói về tình cảm của mình hiện tại, Như Quỳnh cho hay: "Hiện tại, tôi đang thấy hài lòng với cuộc sống của mình. Con gái Melody Đông Nghi chăm ngoan và thương mẹ, con cũng động viên mẹ yêu. Con sinh ra ở nước ngoài nên cũng có cách sống rất hay. Con cũng nhút nhát, hay tâm sự với mẹ, nhưng mẹ chủ động hỏi nhiều hơn.

Đôi khi con cũng có sự "nổi loạn" của tuổi 15, hơi giống tính Như Quỳnh ngày trước nhưng con vẫn rất quan tâm đến mẹ".

Nổi tiếng với bài hát chuyện Chuyện tình mùa Đông, chị kể về kỷ niệm của bài hát này: "Mùa Đông năm 1993, bài Người tình mùa đông quay hình tại Canada, đây là ca khúc Nhật Bản có tên gọi tạm dịch là Thỏi son, nhiều người vẫn nghĩ đó là bài hát Trung Hoa. Ca khúc được nhạc sĩ Anh Bằng soạn lời Việt. Khi quay, với tạo hình như khán giả thấy là tóc tết đuôi sam, trang phục váy đỏ, chiếc váy đó là của chị Thi Vân đang mặc trên người cởi ra cho tôi mặc vì khi đó tạo hình của tôi không đẹp.

Sau khi bài Người tình mùa đông nổi tiếng, nhiều người gọi tôi là "Người tình mùa đông", tên gọi nào cũng dễ thương và ý nghĩa đối với Như Quỳnh. Với tình cảm của khán giả nên Như Quỳnh sẽ cố gắng hết mình để cống hiến cho khán giả những ca khúc hay nhất".

Văn hoá - Như Quỳnh kể về sở thích ngủ nướng và được con gái động viên yêu (Hình 2).

Như Quỳnh chia sẻ, khi quay hình bài Người tình mùa Đông, chị đã được đồng nghiệp là Thi Vân cho mượn váy.

Trong mấy năm qua, với những chuyến đi về Việt Nam, Như Quỳnh đã có nhiều show diễn lớn nhỏ trên khắp các tỉnh thành trên cả nước. Bên cạnh đó, chị cũng tham gia làm huấn luyện viên chương trình Thần tượng Borelo và có nhiều học trò thành danh từ cuộc thi này.

Tuy nhiên, cho đến lần này, Như Quỳnh lần đầu tiên mới có dịp tự tay tổ chức liveshow mang tên The best of Như Quỳnh, chương trình được diễn ra ngày 12/11 tại Nhà hát Hoà Bình, TP.HCM.

Với tên gọi The best of Như Quỳnh, nữ danh ca mong muốn mang đến liveshow những điều đặc biệt nhất, không chỉ là những tác phẩm đã mang đến cho Như Quỳnh vị trí không thể thay thế trong lòng công chúng như Người tình mùa đông, Duyên phận, Nếu đời không có anh, Những ngày xưa thân ái... mà còn nhiều giá trị mang tính độc bản khác.

Trong đó, dàn khách mời tham gia chương trình sẽ mang đến cho khán giả rất nhiều sự ngạc nhiên. Có lẽ, đây là lần hiếm hoi ở một show cá nhân lại có nhiều khách mời thuộc hàng “sao khủng” như vậy.

Ngoài các tên tuổi ít nhiều gắn bó với nữ danh ca như Mạnh Đình, MC Trấn Thành... chương trình còn có sự góp mặt của Noo Phước Thịnh, Lương Bích Hữu, hai ca sĩ nhạc trẻ có chỗ đứng và có nhiều bản hits. Ngoài ra, còn có NSND Lệ Thuỷ, một đại diện tiêu biểu của nghệ thuật cải lương và rất nhiều gương mặt làng hài đang nổi như Hồng Đào, Minh Nhí, Hoài Tâm, Minh Dự, Nam Thư..

Nói về show diễn đầu tiên của mình, Như Quỳnh cho hay: "Tôi may mắn vì lần này làm show nhận được rất nhiều cái gật đầu của các nghệ sĩ lớn nhất là trong thời điểm cuối năm bận rộn. Tôi chắc chắn rằng, từ anh Mạnh Đình, Lâm Thuý Vân, chị Hồng Đào, Trấn Thành và nhiều nghệ sĩ trẻ khác dành cho tôi rất nhiều tình cảm. Khi Phạm Anh Khoa – phụ trách sản xuất show diễn gọi điện cho Lâm Thuý Vân, chị Hồng Đào… đều nhận được cái gật đầu rất mau lẹ. Trong đó, nghệ sĩ Hồng Đào nói, dù rất bận rộn nhưng sẽ về trước hai ngày để đồng hành cùng Như Quỳnh.

Tôi không dám hứa sẽ làm điều gì phi thường nhưng chắc chắn sẽ làm những điều tốt nhất cho show diễn lần này với tình cảm dành cho khán giả của mình. Chắc chắn sẽ là một hình ảnh Như Quỳnh khác biệt, mới mẻ, một trang mới của đời nghệ sỹ cũng sẽ bắt đầu từ đây. Tôi không muốn lặp lại bản thân, đó là điều tôi trân trọng. Các nghệ sỹ sẽ chú tâm vào phần trình diễn của mình, không chỉ riêng mình tôi đâu".

Văn hoá - Như Quỳnh kể về sở thích ngủ nướng và được con gái động viên yêu (Hình 3).

Sắp tới, Như Quỳnh sẽ làm show diễn đầu tiên của mình tại TP.HCM vào ngày 12/11.

Như Quỳnh cảm động vì được khán giả và các nghệ sĩ rất yêu quý chị, nữ ca sĩ bất ngờ khi ai cũng dành thời gian để tham gia show diễn để đời của mình.

Khi được hỏi: Khách mời tham gia chương trình đông như thế là để đỡ cho chị, vì chị không còn sức hát như trước? Như Quỳnh cho hay: "Ở độ nào cũng có cái đẹp của nó. Hiện tại, tôi đang sống với năng lượng tràn đầy và không vì đó mà tôi hát ít đi, hát không tốt như trước. Càng ngày, tôi càng thấy mình có thêm trải nghiệm để hát tốt hơn. Khi đứng trên sân khấu, tôi thấy mình được yêu nhiều hơn và cũng hạnh phúc nhiều hơn".

Theo ông Phạm Anh Khoa, giám đốc sản xuất chương trình, liveshow Như Quỳnh đặt mục tiêu mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ với sự đầu tư lớn về nội dung, trang thiết bị và dàn khách mời hoành tráng nhất từ trước đến nay.

"Đây là lần đầu tiên, nhạc sĩ Tùng Châu, phù thuỷ âm nhạc phá lệ từ Úc Châu về Việt Nam đồng hành cùng chị Như Quỳnh thay vì làm việc online như anh vẫn thường làm với các nhà tổ chức trước đây. Anh nói, với Như Quỳnh, anh muốn đồng hành và không thể để nữ ca sĩ mà mình yêu quý một mình được. Nhạc sĩ Tùng Châu cũng là một cái tên rất quan trọng đối với Như Quỳnh. Anh là cha đẻ nhiều bản phối nổi tiếng của Như Quỳnh trong những năm qua như Chờ người, Sắc hoa màu nhớ...

Chương trình tập trung vào cảm xúc và chắc chắn sẽ có tiết mục mang lại cảm xúc cho khán giả. Sau đó, chúng tôi hy vọng sẽ mang sô diễn này đến nhiều điạ điểm khác nhau trên toàn quốc để đáp lại tình cảm yêu mến của mọi người", ông Khoa chia sẻ.

Như Quỳnh vui mừng khi gặp danh ca Khánh Ly ở Hà Nội

Thứ 6, 17/06/2022 | 11:22
Danh ca Khánh Ly đã rất xúc động khi được đàn em bất ngờ xuất hiện để chúc cô sẽ có chuỗi đêm nhạc hội ngộ khán giả thành công.

Hé lộ nội dung bức thư ca sĩ Như Quỳnh gửi fan

Thứ 3, 08/02/2022 | 12:08
Như Quỳnh không chỉ gây ấn tượng bởi giọng hát mà còn được ngưỡng mộ nhờ ngoại hình xinh đẹp và tính cách dễ gần.

Bất ngờ trước dung nhan và giọng hát của con gái ca sĩ Như Quỳnh

Thứ 5, 19/08/2021 | 13:11
Dung nhan và giọng hát của Melody Đông Nghi - con gái ca sĩ Như Quỳnh, đang thu hút được nhiều sự chú ý của khán giả.

"Ông hoàng nhạc sến" Ngọc Sơn: Từng bị đồn yêu Như Quỳnh, U50 đi chơi vẫn phải "xin phép mẹ"

Thứ 2, 14/09/2020 | 15:00
Là một ca sĩ nổi tiếng, có tài sản giàu có nhưng danh ca Ngọc Sơn vẫn khiến khán giả tò mò về cuộc sống của mình. Anh không bao giờ giữ tiền mà để mẹ giữ, chuyện tình cảm của anh cũng khiến nhiều người thắc mắc.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

"Những cuộc trà trên căn gác cũ" - Vết khắc trên từng kỷ niệm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 18:43
Sách của anh mở ra những điều từ cuộc trà trên căn gác cũ, mà ở đó là những gương mặt thân quen và không gian không xô bồ, bụi bặm như phố phường. Và đó là điều mà một kẻ muốn biết về Hà Nội như tôi luôn thấy háo hức.

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Biệt thự hàng chục tỷ Hương Tràm "tậu" trước khi đi Mỹ, bên trong có gì?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Trước khi đi Mỹ du học, Hương Tràm phải bán nhà, xe và vay thêm tiền để xây dựng căn biệt thự sang trọng này dành tặng bố mẹ.

Vạn du khách đổ về Sầm Sơn tắm biển, dự khai mạc du lịch 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:22
Hàng vạn du khách đổ về phố biển Sầm Sơn trong ngày đầu nghỉ lễ để du lịch và dự khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.

Dịp nghỉ lễ 30/4, có nơi nắng nóng đỉnh điểm lên đến 45 độ C?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:02
Dự báo trong 3 ngày 28/4, 29/4 và 30/4 sẽ diễn ra nắng nóng cực kỳ gay gắt trên phạm vi cả nước khi nhiệt độ trong lều khí tượng có thể ghi nhận mức 45 độ C.