"Những bóng ma đang phủ bóng đen lên Serie"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Thủ môn số một của đội tuyển Italia đã nói dối khi khẳng định 1,5 triệu euro mà anh đã chi ra chỉ để mua đồng hồ Rolex.

Lời ngụy biện vụng về

Trại tập trung của đội tuyển Italia những ngày này trở nên ngột ngạt hơn bao giờ hết. Trong khi HLV Cesar Prandelli luôn phải đối mặt với hàng tá chỉ trích nặng nề vì trận giao hữu thảm bại 0-3 trước Nga ngay trên sân nhà, thì những ngôi sao của ông thấp thỏm trước khả năng bị tống giam ngay trước thềm Euro 2012.

Trong bản danh sách đen các ngôi sao bị tố dính chàm, Gianluigi Buffon chỉ là cái tên mới nhất xuất hiện, sau Criscito và Bunucci. Nhưng câu chuyện liên quan đến anh, và nhất là khả năng thủ môn này bị cấm tham dự Euro 2012 lại khiến dư luận Italia quan tâm đặc biệt. Lẽ đơn giản là lúc này, Buffon đóng vai trò trụ cột không thể thay thế, đồng thời là ngôi sao lớn nhất trong thế hệ Vàng còn sót lại từ chức vô địch World Cup năm 2006 tại Đức.

Bóng đá Quốc tế - 'Những bóng ma đang phủ bóng đen lên Serie'

Buffon, thông qua người đại diện của mình đã khẳng định anh không hề có liên quan đến chuyện cá độ bóng đá

Ba ngày trước, trong một cuộc điều tra độc lập được tờ Forza Italia công bố, Buffon đã thực hiện trao đổi số tiền lên đến 1,5 triệu euro với một tay bán thuốc lá ngụy trang tại thành phố Parma. Toàn bộ những cuộc trao đổi này, trên thực tế, đều nằm trong vòng giám sát của cơ quan điều tra. Kết quả sau khi sờ gáy Bonucci, Criscito, Buffon cũng được yêu cầu phải trả lời về nguồn gốc khoản tiền khổng lồ được trao tay bất minh kể trên.

Phản ứng rất nhanh trước yêu cầu này, Buffon, thông qua người đại diện của mình đã khẳng định anh không hề có liên quan đến chuyện cá độ bóng đá hay dàn xếp tỷ số. Buffon thừa nhận đã thực hiện giao dịch với số tiền 1,5 triệu euro. Nhưng không phải một mà kéo dài đến 14 lần cho việc thanh toán hóa đơn mua đồng hồ Rolex.

Người đại diện của ngôi sao tuyển ý còn khẳng định: “Đồng hồ Rolex là đam mê của Buffon. Ngoài ra, Buffon cũng có tham gia cá độ bóng rổ vì đó là môn thể thao yêu thích của anh ấy. Nhưng chắc chắn không thể có chuyện thân chủ tôi tham gia vào bất kỳ hoạt động mờ ám nào khác.

Nhưng kết luận điều tra mới nhất được hàng loạt tờ báo lớn của Italia công bố lại chứng tỏ điều ngược lại. Cụ thể hơn, trong 1,5 triệu euro mà Buffon giao dịch, chỉ có 300.000 euro được dành để chi trả cho việc mua đồng hồ được ghi trong một hóa đơn duy nhất vào ngày 10/09/2010. 1,2 triệu euro còn lại, Buffon không thể chứng minh được anh đã dùng để làm gì.

Forza Italia cho biết cơ quan điều tra đang khẩn trước xác minh số tiền khổng lồ mờ ám kể trên. Nhưng hiện tại, đã rò rỉ thông tin khẳng định 1,2 triệu euro là khoản tiền được Buffon sử dụng thanh toán cho các kèo cá độ bất hợp pháp. Đối chiếu tình tiết này, với phát ngôn trước đó của người đại diện, có thể khẳng định Gianluigi Buffon đã nói dối cơ quan điều tra.

Chứng cứ mới chống lại Buffon

Không chỉ là những tờ hóa đơn ở Parma, cảnh sát Italia còn tiếp tục công bố nhiều bằng chứng khác về việc ngôi sao khoác áo Juventus nhiều lần tham gia cá độ. Điều đáng nói là sau vụ Calciopoli 6 năm về trước, thủ môn này đã bị cơ quan công an cảnh báo cấm hoàn toàn việc tham gia vào trò cá độ đỏ đen.

Trong một thông tin mới tiết lộ, cảnh sát Italia thông báo lệnh cấm vận áp đạt Buffon về sau này đã được nới lỏng một chút. Anh được quyền tham gia hoạt động cá cược công khai một số trận đấu tại các giải hạng dưới. Tuy nhiên, số lượng tiền đặt cược không vượt quá 500.000 euro và việc thanh toán tiền cược phải được thực hiện minh bạch qua ngân hàng nhà nước, đồng thời báo cáo thường xuyên đến cơ quan quản lý.

Trên thực tế, trong khoảng thời gian được hưởng sự nới lỏng, Buffon đã lao vào cá độ với số tiền lớn bất chấp lệnh cấm vận. Theo số liệu của cơ quan điều tra, thủ môn Juventus đã thực hiện các giao dịch có tổng giá trị lên đến hơn 1 triệu euro tại các ngân hàng của Italia, tức là gấp hơn hai lần giới hạn được phép. Điều đó cũng đồng nghĩa, thủ môn của đội tuyển Italia sẽ phải đối mặt với lệnh cấm thi đấu bóng đá suốt đời. Nhưng trước mắt, Buffon cần giải thích cho cơ quan điều tra tại sao anh phớt lờ lệnh cấm để lao vào cá độ bóng đá với số tiền lớn.

Trong một diễn biến khác, cảnh sát Italia cũng tuyên bố họ đang tiến hành ráp nối các sự kiện để tìm hiểu xem liệu các khoản tiền của Buffon có liên quan đến một loạt trận cầu bẩn bị dàn xếp. Ngôi sao của đội tuyển Italia cũng phải chuẩn bị sẵn sàng tinh thần hợp tác với cơ quan điều tra để làm chứng trong vụ HLV Conte và cầu thủ Bonucci (cùng của Juventus) dính dáng đến việc bán độ. Yêu cầu này khiến dư luận Italia tin rằng giữa ba nhân vật chủ chốt của Juventus không thể không có sự thông đồng.

Znedek Zeman - cựu HLV của AS Roma chua chát nhận định: “Những bóng ma đang phủ bóng đen lên Serie. Và tôi sẽ không ngạc nhiên, nếu nghi ngờ Buffon đi từ cá độ sang dàn xếp tỷ số được chứng thực. Đó sẽ là một cơn địa chấn”.

Gia Mẫn


Tag: Juventus
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.