Những cách thức tránh thai đáng sợ nhất lịch sử

Những cách thức tránh thai đáng sợ nhất lịch sử

Thứ 6, 02/08/2013 | 10:35
0
Ham mê khoái cảm, việc có thai ngoài ý muốn trở thành mối đe dọa với cuộc sống con người. Vì thế, loài người nghĩ ra hàng loạt cách tránh thai kỳ lạ như đeo tinh hoàn chồn, nhét phân cá sấu vào chỗ kín...

Tránh thai bằng tinh hoàn chồn

Khi nền văn minh ở châu Âu còn chìm trong bóng tối ngu muội, con người nghĩ ra những cách không thể kỳ lạ hơn để tránh việc mang thai. Để ngăn không bị mang thai sau khi quan hệ, người phụ nữ luôn mang sẵn trên chân một cặp tinh hoàn chồn. Ở thời điểm đó người ta tin rằng, ma thuật từ tinh hoàn của loài động vật này sẽ giúp họ không thể thụ thai.

Gia đình - Những cách thức tránh thai đáng sợ nhất lịch sử

Tuy nhiên, các nhà khoa học ngày nay đã phủ nhận phương pháp này. Thế nhưng sự hiện diện của chúng trên chân người phụ nữ khiến không ít đàn ông cảm thấy hốt hoảng và sợ hãi. Kèm với sự liên tưởng về cơ quan sinh sản của mình bị cắt rời và treo lủng lẳng, “nhuệ khí” của đấng mày râu sụt giảm nhanh chóng, khiến việc quan hệ không thể được tiến hành. Xét trên một phương diện nào đó, cách này cũng giúp hạn chế những lần mang thai của phụ nữ.

Tránh thai bằng phân cá sấu

Người Ai Cập cổ đại luôn được coi là những người sáng tạo và tài giỏi bậc nhất, với khả năng xây dựng những kim tự tháp khổng lồ cùng việc sở hữu công nghệ ướp xác hoàn hảo nhất thế giới. Chính vì lẽ đó, không lấy gì làm ngạc nhiên khi người Ai Cập là những người đầu tiên biết cách ngăn chặn tinh binh tìm tới trứng để không bị mang thai.

Các tài liệu còn sót lại cho thấy, người Ai Cập cổ đại sử dụng hỗn hợp từ phân cá sấu để đặt vào bên trong âm đạo phụ nữ trước khi quan hệ nhằm bít chặt mọi đường đi của tinh binh. Hiện chưa rõ tại sao người Ai Cập lựa chọn phân cá sấu để tránh thai. Xét trên phương diện khoa học, cách thức này không thực sự tối ưu nhưng ở thời điểm bấy giờ, đây được coi là bước tiến dài trong nỗ lực kiểm soát sinh đẻ của con người.

Uống rượu, trà pha từ bột tinh hoàn hải ly

Trong thế kỷ 16, người Canada tin rằng tinh hoàn của những loài động vật nhỏ có lông là phương thuốc ngừa thai hữu hiệu. Đi xa hơn so với cách tránh thai mê tín dị đoan từng tồn tại ở châu Âu trước đó, người Canada chọn cách uống rượu hoặc trà, pha từ tinh hoàn hải ly để ngăn ngừa việc mang thai ngoài ý muốn.

Theo đó, tinh hoàn hải ly sẽ được phơi dưới ánh trăng cho khô sau đó nghiền nát thành bột mịn. Sau đó, thứ bột này có thể được pha với rượu hoặc trà để uống nhằm tránh thai. Khó có thể hình dung được mùi vị của thứ đồ uống ấy nhưng phương pháp tránh thai này đã được người Canada cổ xưa áp dụng trong thời gian khá dài. Thậm chí ngày nay, một số phụ nữ vẫn chọn phương thức này để tránh thai, dù có hàng loạt biện pháp đơn giản và hiệu quả hơn.

Uống thủy ngân nóng

Đã có thời, thủy ngân được coi là “thuốc tiên”, có thể chữa bách bệnh. Nhưng thực tế, những tác động độc hại của thủy ngân với cơ thể không chỉ khiến quá trình thụ thai gặp rắc rối mà nó còn gây nguy hiểm tới tính mạng người sử dụng.

Do không biết những tác hại của thủy ngân, từ hàng ngàn năm trước ở Trung Quốc, kim loại lưỡng tính thường tồn tại dưới dạng lỏng này đã được coi là phương thức hữu hiệu để ngăn việc sinh đẻ. Trên thực tế, độc tính của thủy ngân không chỉ giúp tránh thai mà nó còn làm sảy thai hoặc khiến người phụ nữ không thể sinh đẻ được nữa. Thậm chí, sử dụng nhiều hoặc quá lâu sẽ khiến cơ thể bị suy thận, tê liệt, rối loạn tâm thần hay thậm chí là tử vong.

Màng ngăn bằng vàng bạc

Màng ngăn hình nón bằng vàng hoặc bạc đã được giới nhà giàu sử dụng từ hàng ngàn năm trước để đặt vào cổ tử cung phụ nữ, nhằm ngăn chặn việc tinh binh gặp trứng. Bên cạnh những kim loại quý như vàng hoặc bạc, những màng ngăn còn được làm từ ngà voi hoặc đá quý, tùy độ quyền quý và giàu sang của người muốn tránh thai.

Thế nhưng, chính sự giàu có ấy lại phản tác dụng, khiến những gia đình giàu có phải trả giá bằng chính sức khỏe và khả năng sinh sản của mình. Trong khi màng ngăn bằng sáp ong và giấy dầu mà người nghèo sử dụng hoàn toàn không gây tác dụng phụ thì màng ngăn bằng vàng bạc, đá quý gây ra mùi bất thường, chảy máu hoặc thậm chí là nhiễm trùng cơ quan sinh sản. Dù được tháo ra sau đó nhưng những vết thương do dị vật gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng thụ thai của người phụ nữ, hay thậm chí khiến họ bị vô sinh.

Theo Bưu điện Việt Nam

Chồng muốn ly hôn vì vợ lén tránh thai suốt 4 năm

Thứ 5, 25/07/2013 | 14:40
Tôi đã cấy que tránh thai ngay khi lấy chồng. Lâu không thấy vợ mang bầu, chồng tôi lo lắng yêu cầu cả hai vợ chồng đi khám nhưng tôi luôn tìm cách trì hoãn.

Khi iFan tránh thai bằng ứng dụng

Thứ 3, 16/07/2013 | 09:30
Các iFan sắp có thêm một lý do nữa để bào chữa cho việc cuồng tín của mình khi mới đây, những ứng dụng tránh thai dành cho chiếc điện thoại của Apple sắp sửa được ra mắt.

Rùng mình biện pháp tránh thai ‘tàn độc’ thời cổ đại

Thứ 7, 13/07/2013 | 09:16
Từ xa xưa, những biện pháp tránh thai luôn là mối quan tâm của tất cả các chị em phụ nữ. Nhưng trước khi khoa học phát triển, thời cổ đại đã có nhiều biện pháp tránh thai rất lạc hậu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe con người, có khi dẫn tới vô sinh.

‘Giải phóng’ cho phụ nữ bằng thuốc tránh thai nam giới

Thứ 6, 12/07/2013 | 15:14
Các nhà khoa học đã nghiên cứu ra nhiều loại thuốc tránh thai dành cho nam giới mà không ảnh hưởng tới hệ hormone cũng như ham muốn tình dục mà vẫn có khả năng sinh sản bình thường sau khi ngừng sử dụng thuốc.

Teen girl nhét túi ni lông vào 'cô bé' để tránh thai

Thứ 6, 14/06/2013 | 14:44
Thống kê mới đây của Hội KHHGĐ Việt Nam cho thấy, nếu như những năm trước tỷ lệ nạo phá thai ở tuổi vị thành niên chiếm 5 - 7% tổng số ca nạo phá thai thì vài năm gần đây đã tăng lên 10%.

Thuốc tránh thai nguy cơ gây tử vong có ở Việt Nam

Thứ 6, 14/06/2013 | 13:43
Hiện nay, trên các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin về việc hàng chục phụ nữ Canada tử vong do sử dụng thuốc ngừa thai Yaz và Yasmin của công ty dược phẩm Bayer.

Muốn tăng hoóc môn nữ: 'Gay' liều mình uống thuốc tránh thai

Thứ 7, 01/06/2013 | 20:09
Thời gian gần đây, dân đồng tính nam (gay) truyền tai nhau rằng thuốc uống tránh thai rất hiệu quả trong việc tăng cường hoóc môn nữ, vừa dễ uống lại không tốn nhiều tiền. Nhận được "tín hiệu vui" này, một số dân đồng tính nam đã không ngần ngại uống để được "nữ tính" hơn.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...