Những dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu Omega-3, cần bổ sung ngay

Những dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu Omega-3, cần bổ sung ngay

Chủ nhật, 11/12/2022 | 10:00
0
Axit béo Omega-3 giúp hỗ trợ các cơ quan chính trong cơ thể như tim, não và mắt hoạt động bình thường. Vì vậy, mọi người cần đảm bảo tiêu thụ đủ axit béo Omega-3.

Axit béo omega-3 là chất béo thiết yếu và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong số 11 loại chất béo omega-3, có 3 loại quan trọng nhất là ALA, EPA và DHA. ALA chủ yếu được tìm thấy trong thực vật, trong khi EPA và DHA chủ yếu được tìm thấy trong các thực phẩm có nguồn gốc động vật như cá béo.

Omega-3 được xếp vào các axit béo thiết yếu của cơ thể vì chúng cần thiết để duy trì một sức khỏe tối ưu và phòng chống bệnh tật. Cơ thể không thể tự tổng hợp được loại chất béo này, vì vậy, bạn phải nạp chúng từ chế độ ăn uống hoặc bổ sung bằng thực phẩm chức năng. Thiếu omega-3 có thể dẫn đến kém thông minh, trầm cảm, bệnh tim, viêm khớp, ung thư và nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Đời sống - Những dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu Omega-3, cần bổ sung ngay

Mệt mỏi và trầm cảm cũng có thể là một trong những dấu hiệu thiếu Omega-3. Ảnh minh họa.

Những dấu hiệu cho thấy cơ thể đang thiếu omega-3 bạn cần lưu ý là:

- Da khô ráp kém mịn màng

Dấu hiệu thiếu Omega-3 đầu tiên có thể quan sát nhận biết chính là tình trạng da bỗng trở nên khô ráp, thâm nám và đồi mồi… Đây cũng được coi là một dấu hiệu cảnh báo chị em đang thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết cho da, trong đó có Omega 3. Việc sử dụng Omega-3 giúp giữ độ ẩm trong tế bào da, sản sinh collagen, hạn chế nếp nhăn và giữ cho bạn luôn tươi trẻ.

-Thường xuyên mệt mỏi, tâm trạng thất thường

Omega-3 cung cấp năng lượng cho hoạt động của cơ thể và ổn định thân nhiệt, khi chị em thường xuyên cảm thấy mệt mỏi hay lạnh có thể là dấu hiệu của việc cơ thể đang thiếu hụt năng lượng. Nguyên nhân có thể là do chế độ ăn chưa hợp lý, chưa bão hòa các thành phần dinh dưỡng trong nhóm Omega-3. Để cải thiện tình trạng mệt mỏi và cân bằng lại cuộc sống thì cần bổ sung Omega-3 bằng việc thường xuyên ăn những thực phẩm giàu Omega-3 hay dùng các loại thực phẩm chức năng có chứa Omega-3.

-Đau nhức xương khớp thường xuyên

Các khớp xương dễ bị tổn thương do chấn thương, sử dụng khớp quá mức, viêm khớp… để dẫn đến tình trạng trên có thể là dấu hiệu chứng tỏ cơ thể đang thiếu Omega-3. Omega-3 có vai trò vô cùng quan trọng cho cơ thể trong đó chống lão hóa xương, ngăn ngừa các tình trạng viêm khớp, đau nhức xương khớp... Việc bổ sung Omega-3 sẽ có tác dụng góp phần kháng viêm, chống, chống sưng khớp, chống oxy hóa, tăng cường sự chắc khỏe cho xương. 

-Cảm thấy đói thường xuyên dù trước đó đã ăn no

Từ dấu hiệu này cũng có thể suy ra cơ thể đang thiếu hụt axit béo Omega-3, chính vì thế cần bổ sung kịp thời dưỡng chất này cho cơ thể. Những cơn đói thường xuyên cũng là dấu hiệu cảnh báo những bất thường của sức khỏe.

Ngoài ra, khi cơ thể không có đủ axit béo Omega-3, chúng ta có thể gặp phải một số tình trạng như: Đầu óc kém minh mẫn, tóc khô, móng tay giòn, tăng cân, dị ứng, chất lượng giấc ngủ kém, vấn đề về trí nhớ, thiếu tập trung.

Đời sống - Những dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu Omega-3, cần bổ sung ngay (Hình 2).

Một trong những nguồn cung cấp Omega-3 tốt nhất là cá béo như cá hồi.

Mặc dù uống viên bổ sung là cách đơn giản, tiện lợi nhất để tăng mức axit béo Omega-3, nhưng cũng có thể thông qua chế độ ăn.

Nói đến vitamin và chất dinh dưỡng, cách tốt nhất vẫn là hấp thu từ thực phẩm. Sau đó, nếu cần, mới nên uống các chất bổ sung.

Chuyên gia dinh dưỡng Bhakti Kapoor, thạc sĩ về khoa học thực phẩm và dinh dưỡng nổi tiếng của Ấn Độ chia sẻ một số nguồn thực phẩm giàu axit béo Omega-3 bạn có thể bổ sung trong chế độ ăn uống bao gồm đậu nành, dầu ô liu, cá thu, cá hồi, hạt lanh, các loại đậu, hạt chia, quả óc chó, hạt bí, hạt lanh, rau bó xôi, theo Indian Express.

Minh Hoa (t/h)

7 dấu hiệu cho thấy cơ thể đang thiếu vitamin D trầm trọng, cần bổ sung ngay tức khắc

Chủ nhật, 23/10/2022 | 02:41
Vitamin D là chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì sức khỏe, đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh trao đổi chất của cơ thể và duy trì các chức năng sinh lý.

Những dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang thiếu Vitamin C trầm trọng

Thứ 6, 04/03/2022 | 08:00
Vitamin C thuộc nhóm vitamin tan trong nước, cơ thể của chúng ta không có khả năng tạo ra được vitamin này hoặc tích trữ nó. Vì thế chúng ta cần bổ sung mỗi ngày.

5 dấu hiệu cảnh báo bạn đang thiếu vitamin C trầm trọng

Thứ 6, 05/11/2021 | 08:23
Vitamin C là một trong những loại vitamin vô cùng quan trọng của con người. Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo bạn đang thiếu vitamin C trầm trọng.

7 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu canxi, bổ sung ngay kẻo hối hận

Thứ 2, 04/01/2021 | 07:00
Thiếu canxi trong thời gian dài khiến chúng ta gặp phải nhiều triệu chứng khó chịu và để lại hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.

Anh nông dân nhẹ nhàng kiếm 10 tỷ đồng/năm nhờ nuôi loài “chim tiền tỷ”

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:30
Nuôi thứ “chim tiền tỷ”, anh Nguyễn Văn Tú (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.