Những điểm nhấn ở trận Việt Nam 2-2 Thái Lan

Thứ 7, 14/01/2023 | 10:25
0
Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Thái Lan đã kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Dưới đây là những điểm nhấn từ trận đấu này.
Giải khác - Những điểm nhấn ở trận Việt Nam 2-2 Thái Lan

1. Polking bất ngờ dùng 3-5-2
HLV Mano Polking gây bất ngờ cho cả người hâm mộ bóng đá Thái Lan và HLV Park Hang-Seo của Việt Nam khi sử dụng hệ thống 3-5-2. Weerathep Pomphan được bố trí đá lùi xuống hàng phòng ngự cùng với Pansa Hemwibul và Kritsada Kaman, bên cánh trái là Sasalak Haiprakhon và Supanan Burirat bên phải.

Giải khác - Những điểm nhấn ở trận Việt Nam 2-2 Thái Lan (Hình 2).

Với sơ đồ này, Thái Lan đã đánh bại Malaysia với tỷ số 3-0 ở bán kết lượt về nên ông Polking muốn sử dụng lại. Thực tế là sơ đồ này đã phát huy tác dụng khi Thái Lan suýt chút nữa có chiến thắng nếu Văn Thanh không lập siêu phẩm ở những phút cuối.

2. Ngọc Hải chói sáng
Trong số 3 trung vệ đá chính của ĐT Việt Nam ở trận đấu này, chỉ có Ngọc Hải là thi đấu trọn 90 phút. Anh cũng là chốt chặn đáng tin cậy nhất nơi hàng thủ của đội chủ nhà khi nỗ lực ngăn cản các chân sút của Thái Lan.

Giải khác - Những điểm nhấn ở trận Việt Nam 2-2 Thái Lan (Hình 3).

Không chỉ xuất sắc trong phòng ngự, Ngọc Hải còn đóng góp tích cực cho hàng tấn công. Phút 24, anh bất ngờ xuất hiện ở bên cánh phải và thực hiện cú rót bóng chuẩn xác để Tiến Linh mở tỷ số trận đấu.

3. Theerathon quá xuất sắc
Mặc dù AFF Cup 2022 vẫn còn 1 trận đấu nữa nhưng đội trưởng Theerathon Bunmathan của ĐT Thái Lan gần như chắc chắn sẽ giành giải cầu thủ hay nhất giải đấu. Tổng cộng, anh đã có 6 pha kiến tạo tại AFF Cup lần này và không ai đạt được con số tương tự.

Giải khác - Những điểm nhấn ở trận Việt Nam 2-2 Thái Lan (Hình 4).

Trong trận đấu với Việt Nam Theerathon dù bị theo kèm rất sát nhưng vẫn có 2 pha kiến tạo đỉnh cao để đồng đội ghi bàn. Ngoài ra, anh còn có pha sút phạt đưa bóng đi trúng xà ngang.

4. Hàng thủ Việt Nam gây bất an
Khi mà Việt Nam đang có lợi thế dẫn bàn, các cầu thủ áo đỏ bất ngờ chơi chủ quan và thua liền hai bàn thắng chỉ trong ít phút đầu hiệp hai. Hai pha lập công đó đều có một điểm chung, đó là các trung vệ của ông Park Hang Seo hoặc là dâng quá cao, hoặc là bẫy việt vị thiếu hợp lý.

Giải khác - Những điểm nhấn ở trận Việt Nam 2-2 Thái Lan (Hình 5).

Cuối trận, Thái Lan còn có một vài đường phản công nguy hiểm nữa. Rất may, các chân sút áo xanh không đủ bình tĩnh để ghi thêm bàn thắng vào lưới thủ thành Văn Lâm.

5. Việt Nam vẫn gặp khó trước người Thái
Với trận hòa 2-2 trên sân Mỹ Đình tối 13/1 như vậy là ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo vẫn chưa thể có được chiến thắng ở một giải đấu chính thức trước người Thái.

Giải khác - Những điểm nhấn ở trận Việt Nam 2-2 Thái Lan (Hình 6).

Thắng lợi duy nhất của tuyển Việt Nam trước Voi chiến dưới thời HLV Park chỉ là trận thắng 1-0 ở giải giao hữu King's Cup năm 2019. Ngược lại chúng ta đã thua 1 và hòa 4 khi đối đầu người Thái trong khuôn khổ các trận đấu chính thức tại AFF Cup và vòng loại World Cup.

6. Tiến Linh cân bằng thành tích của Dangda
Với pha đánh đầu đẳng cấp làm tung lưới Thái Lan ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã có được 6 pha lập công ở AFF Cup năm nay, ngang bằng thành tích ghi bàn của chân sút người Thái Teerasil Dangda.

Giải khác - Những điểm nhấn ở trận Việt Nam 2-2 Thái Lan (Hình 7).

Điều đáng chú ý là 4/6 pha lập công mà tiền đạo sinh năm 1997 có được ở giải đấu lần này đến từ các pha đánh đầu. Từ trước tới nay, điểm mạnh của Tiến Linh vẫn là khả năng chơi bóng bổng và dứt điểm bằng đầu. Và điều đó một lần nữa đã được ngôi sao Becamex Bình Dương phát huy ở trận cầu tinh với Voi chiến tối 13/1.

7. Quang Hải gây thất vọng, Văn Quyết nên được trọng dụng
Quang Hải không có được điểm rơi phong độ tốt nhất ở AFF Cup 2022. Dường như thời gian ngồi dự bị quá dài ở Pau FC đã ảnh hưởng đến phong độ của Quang Hải. Trước một hàng tiền vệ chơi kỷ luật của Thái Lan, tiền vệ này gần như không có một pha đi bóng tạo đột biến nào.

Giải khác - Những điểm nhấn ở trận Việt Nam 2-2 Thái Lan (Hình 8).

Trong khi đó, Văn Quyết chỉ được tung vào sân ở khoảng 10 phút cuối. Anh kịp để lại dấu ấn khi là người đá phạt góc và gián tiếp tạo ra bàn thắng của Văn Thanh. Kinh nghiệm của Văn Quyết là điều mà Việt Nam sẽ cần ở trong 90 phút đầy thử thách trên đất Thái.

Đăng Nguyên

Tag: AFF Cup

Trung vệ ĐT Việt Nam được AFF vinh danh

Thứ 7, 14/01/2023 | 09:31
Trung vệ Quế Ngọc Hải của ĐT Việt Nam đã được BTC AFF Cup 2022 vinh danh là "Cầu thủ năng nổ nhất" sau trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam vs Thái Lan.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".