Những đứa trẻ

Những đứa trẻ "lạc đường" vào "địa ngục trần gian" (2)

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
"Em vào đây được hai năm rồi nhưng chưa bao giờ được về thăm nhà. Em nhớ nhà lắm. Ở đấy, bọn em bị đánh đập, chửi mắng thậm tệ..."

Sau khi giải cứu thành công 21 em nhỏ ở hai xưởng may, sáng 13/11, lực lượng chức năng đã đưa các em đến Trung tâm trợ giúp phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM) để được hỗ trợ.

Pháp luật - Những đứa trẻ 'lạc đường' vào 'địa ngục trần gian' (2)

21 đứa trẻ được giải cứu khỏi xưởng may có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 16h30' ngày 14/11

Bà Nguyễn Ngọc Hạnh, phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. HCM cho biết: "Nghe các em tâm sự, chúng tôi mới thấy hết những cực khổ mà 21 đứa trẻ phải chịu đựng. Sau khi đến đây, các cơ quan chức năng đã phối hợp với nhiều cơ quan, đoàn thể quyên góp giúp các em về nhà càng sớm càng tốt".

Em Lò Thị R. (16 tuổi) vui vẻ cho biết: "Em vào đây được hai năm rồi nhưng chưa bao giờ được về thăm nhà. Em nhớ nhà lắm. Ở đấy, bọn em bị đánh đập, chửi mắng thậm tệ. Giờ được về nhà, dù nghèo nhưng vẫn em vẫn cảm thấy hạnh phúc".

Vào lúc 18h30' ngày 14/11, chuyến bay mang ký hiệu VN 1164 của hãng hàng không Vietnam Airline đã cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), đưa 21 trẻ em bị bóc lột sức lao động ra Hà Nội để lên đường về nhà. Tại sân bay, em Lò Thị H. trao đổi với PV : "Em và các bạn phải làm việc rất vất vả, có những khi mệt quá, lả đi lúc nào không biết. Nay được công an và các cơ quan chức năng giải cứu và đưa về nhà, em cảm thấy rất vui". Trong thời gian chờ làm thủ tục bay tại sân bay Tân Sơn Nhất, các em luôn vui vẻ, háo hức muốn được về nhà.

Em Lò Văn H. chia sẻ: "Giờ em vui quá, chẳng muốn nhớ lại thời gian làm việc tại xưởng may nữa. Hai năm rồi em không được về nhà, chắc bố mẹ nhớ em lắm. Gia đình em nghèo nên em phải nghỉ học sớm. Giờ về nhà em sẽ đi học lại và phụ mẹ làm việc".

Theo ghi nhận của PV tại cửa an ninh sân bay sân bay Tân Sơn Nhất, các em vẫn bịn rịn, nắm chặt tay các cô chú trong Hội Liên hiệp phụ nữ TP.HCM. Thỉnh thoảng, những đứa trẻ lại ngoái đầu lại nhìn như muốn nói thêm nhiều câu cảm ơn mọi người đã ra tay giúp đỡ để các em có ngày trở về đoàn tụ với gia đình.

Đình chỉ hai hoạt động của hai "địa ngục trần gian"

Ngày 15/11, theo thông tin từ Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội C45, ông Nguyễn Văn Túy và Hoàng Văn Việt đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật khi sử dụng lao động chưa đủ tuổi vị thành niên. Cùng ngày, Phòng LĐTB&XH quận Tân Phú (TP.HCM) cho biết đã ra quyết định đình chỉ hoạt động tại hai cơ sở may trên.

Q. Triều - C.Thư - T.Trần


Cùng chuyên mục

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Đề nghị truy tố kẻ sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở Hóc Môn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Nguyễn Thanh Tâm không nghề nghiệp, lại thiếu nợ nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Tâm vào một quán cà phê kích dục và ra tay sát hại nữ nhân viên.

Bình Dương: Thông tin vụ công nhân bị đồng nghiệp lái xe nâng đè tử vong

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Một nam công nhân đã tự ý vận hành xe nâng và không kịp kiểm soát đã khiến xe đè vào người đồng nghiệp và làm nạn nhân tử vong.

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Hà Nội: Cần làm rõ việc chiếm đất công phân lô xây mộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:00
Tình trạng chiếm đất công phân lô xây mộ tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội đang diễn biến phức tạp có chiều hướng gia tăng cần sớm được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Thanh Hóa: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng hơn 180%/năm

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:02
Lợi dụng việc một số người dân có nhu cầu vay tiền để chi tiêu, làm ăn, Hiếu đã cho những người này vay tiền với lãi suất 182,5%/năm.