Những 'kỳ hoa dị thảo' quái lạ nhất thế giới

Những 'kỳ hoa dị thảo' quái lạ nhất thế giới

Thứ 3, 20/08/2013 | 10:47
0
Hoa có hình mặt khỉ, hình đôi môi, có khuôn mặt cười "nhe nhởn"...là những loài hoa có hình dáng hết sức kỳ quặc tồn tại trên thế giới.

Việt Nam Xanh - Những 'kỳ hoa dị thảo' quái lạ nhất thế giới

Hoa Protea là loài hoa có kích thước khổng lồ, hoa chứa một lượng lớn mật ngọt nên thu hút rất nhiều ong bướm và chim chóc vì thế nó có tên gọi khác nữa là Honeypot (Bình mật) hoặc King Sugar Bush (Đường thảo Hoàng đế). Loài cây này phân bố rộng rãi ở phía Tây Nam và một phần phía Nam của Nam Phi, và được quốc gia này chọn làm Quốc hoa.

Việt Nam Xanh - Những 'kỳ hoa dị thảo' quái lạ nhất thế giới (Hình 2).

Hoa môi có tên khoa học là Psychotria Elata, thuộc giống Psychotria. Thường mọc ở khu vực Costa Rica, địa bàn sinh sống của chúng còn mở rộng ra các quốc gia lân cận như Colombia, Ecuador, Panama…

Việt Nam Xanh - Những 'kỳ hoa dị thảo' quái lạ nhất thế giới (Hình 3).

Loài lan mang khuôn mặt vui vẻ luôn giống một chú ong cười có tên khoa học là Bee Orchid Ophrys apifera chiều cao tới 30 cm, phan bố chủ yếu ở miền nam nước Anh, mọc ở mọi môi trường từ ven lề đường, đồng cỏ, trên đã vôi, dưới bụi cây hay bãi đất hoang.

Việt Nam Xanh - Những 'kỳ hoa dị thảo' quái lạ nhất thế giới (Hình 4).

Sở hữu đôi cánh rộng màu đen, "hàm răng" lớn như những con dơi đáng sợ nhưng loài hoa dơi Tacca Chantrieri lại được nhiều người ưa chuộng đem về chăm sóc như thứ tài sản quý giá. Chúng phát triển mạnh ở rừng mưa nhiệt đới Châu Phi, Đông Nam Á và châu Úc có khí hậu ẩm, mát mẻ quanh năm.

Việt Nam Xanh - Những 'kỳ hoa dị thảo' quái lạ nhất thế giới (Hình 5).

Người ta gọi loài hoa này là Thạch Lan vì khi hoa chưa nở, chúng trông giống những viên sỏi, đá ẩn mình vào môi trường xung quanh.

Việt Nam Xanh - Những 'kỳ hoa dị thảo' quái lạ nhất thế giới (Hình 6).

Hoa Thạch Lan khi nở. 

Việt Nam Xanh - Những 'kỳ hoa dị thảo' quái lạ nhất thế giới (Hình 7).

Hoa Hydnora ở châu Phi có cái miệng há rộng với lởm chởm "răng" này được phát hiện nhiều nhất ở các sa mạc khô cằn châu Phi như Nam Phi, Namibia, Namakwaland.

Việt Nam Xanh - Những 'kỳ hoa dị thảo' quái lạ nhất thế giới (Hình 8).

Hoa vịt (Caleana major) là giống phong lan nhỏ cao khoảng 50 cm, mọc nhiều ở miền Đông và miền Nam Australia. Hình dáng của loài hoa này trông giống hệt một con vịt đực đang bay.

Việt Nam Xanh - Những 'kỳ hoa dị thảo' quái lạ nhất thế giới (Hình 9).

Giống hoa lan mặt khỉ này chỉ mọc trên các sườn núi nằm trên độ cao từ 1000 – 2000 m của những khu rừng tối tăm rậm rạp ở phía Đông Nam Ecuador và Peru. Hoa mặt khỉ có tên khoa học là Dracula simia, trong đó, simia có nghĩa là mặt khỉ, và Dracula dùng để chỉ 2 cựa cánh hoa trông khá giống với răng nanh của ma cà rồng.

Việt Nam Xanh - Những 'kỳ hoa dị thảo' quái lạ nhất thế giới (Hình 10).

Hoa Passion có cấu trúc độc đáo thích nghi hoàn toàn với việc thu hút nhiều côn trùng tới thụ phấn thuộc họ Passifioraceae (Chanh leo) được tìm thấy trên toàn thế giới trừ châu Âu, châu Phi và Nam cực. Tùy theo mỗi loài mà có hoa có bán kính lớn nhỏ khác nhau từ 3-5 cm đến 5-20 cm với đủ màu sắc tím, trắng, đỏ và được trang điểm với những tua dài tỏa ra xung quanh.    

Theo Kiến thức

Lạ lùng những loài hoa lan 'đẻ ra' động vật

Thứ 2, 15/07/2013 | 09:13
Hoa lan là loài có độ đa dạng sinh học cao nên nhưng việc nhiều loại hoa lan có hình thù giống con vật hẳn vẫn khiến bạn ngạc nhiên.

Những loài hoa có mùi 'dị' nhất thế giới

Thứ 6, 05/07/2013 | 10:24
Cùng chiêm ngưỡng những loài hoa, cây có mùi kỳ lạ và cũng mang hình dáng hết sức độc đáo.

Truy tìm xuất xứ loài hoa "độc dược thôi miên"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Một số người dân ngụ tại TP.Đà Lạt cho biết, cây hoa loa kèn dại được trồng khắp nơi ở thành phố. Thậm chí, trên các triền đồi, hẻm núi, loài hoa này cũng xuất hiện. Đặc điểm của chúng là có hoa rất lớn (màu trắng hoặc vàng), ở nhụy hoa tỏa ra mùi thơm nhẹ. Hoa loa kèn rất dễ trồng, chỉ cần bẻ cành cắm xuống đất là mọc lên ngay.

Loài hoa cực nguy hiểm trồng tràn lan ở Việt Nam

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Có màu sắc và hình dáng đẹp rực rỡ nhưng Sò đo cam lại là một trong 100 loại sinh vật ngoại lai xâm hại gây hậu quả nghiêm trọng trên thế giới. Là loại thực vật nguy hiểm nhưng cây này lại đang được nhân giống và trồng khá nhiều tại một số tỉnh phía Nam.

Làng hoa trăm tuổi ở Sa Đéc

Thứ 5, 15/08/2013 | 14:35
Nằm bên bờ nam sông Tiền thuộc thị xã Sa Đéc của tỉnh Đồng Tháp, Tân Qui Đồng không chỉ là đầu mối hoa cây cảnh nổi tiếng miền Tây mà từ lâu trở thành điểm tham quan hấp dẫn của nhiều du khách.

Điểm mặt những loài cây cả 'thế kỷ' mới ra hoa

Thứ 5, 15/08/2013 | 08:40
Không phải loài hoa nào cũng có được may mắn là nở thường xuyên để làm đẹp cho đời. Có những loài hoa phải vài năm, vài thế kỷ mới nở hoa.