Những loại lá tắm giúp da bé mát lịm như nhung

Những loại lá tắm giúp da bé mát lịm như nhung

Thứ 2, 24/12/2018 | 15:47
0
Da bé rất nhạy cảm nên dễ bị rôm sảy ở những vùng trán, cổ, lưng... vì mồ hôi vã ra nhiều hơn. Trong khi má và các vùng da chân, tay, đùi rất dễ bị khô nứt nẻ vào mùa thu khiến da đỏ ửng lên, bé ngứa ngáy khó chịu vô cùng.

Thế nên mẹ hãy tìm hiểu các "bài thuốc" an toàn và đơn giản giúp đánh bay rôm sảy đáng ghét và giúp da bé yêu luôn mịn màng, mát lạnh trở lại nhé. Mẹ có thể tắm cho bé bằng các loại lá, quả có thể tìm thấy ngay trong bếp hay ngoài vườn. Nếu không, mẹ có thể "chạy ù" ra chợ và mua về tắm cho con. Một số loại lá tắm trị rôm và làm mát da cho bé mẹ có thể tham khảo như:

Lá kinh giới

Nếu có sẵn lá tươi, mẹ chỉ cần rửa sạch rồi giã nát, chắt nước pha vào chậu nước tắm cho bé. Nếu không, mẹ có thể phơi khô lá kinh giới và dùng dần. Mỗi lần tắm cho bé mẹ lấy 1 nắm lá khô, cho vào nồi đun sôi 1 lúc rồi pha vào nước tắm cho bé. Nước lá kinh giới giúp rôm sảy "bay" nhanh chóng và da bé sẽ mịn màng trở lại.

Thương hiệu - Những loại lá tắm giúp da bé mát lịm như nhung

Lá dâu tằm

Mùa của những trái dâu tằm chín mọng, tím đen ngon lành sắp hết rồi. Nhưng mẹ đừng vội quên loại cây này vì nó còn một công dụng tuyệt vời nữa là trị rôm sảy cho trẻ rất tốt. Đừng để bé phải bức bối, quấy khóc vì những mảng rôm dày đặc khiến con khó chịu. Hãy lấy 1 nắm lá dâu tằm, rửa thật sạch rồi cho vào nồi nước, đun sôi. Chờ nước nguội bớt thì bỏ lá và tắm cho bé (mẹ nên nấu với nhiều nước 1 chút rồi dùng chính nước dâu tắm cho bé, không pha thêm nước lạnh nữa nhé). Để trị rôm nhanh hơn, mẹ có thể dùng hạt đậu xanh còn nguyên vỏ, tán mịn rồi rắc lên vùng da nhiều rôm của bé sau khi tắm với nước dâu tằm. Làm như vậy liên tục trong vài ngày là rôm không mọc nữa và những nốt rôm cũ cũng dịu đi khiến bé dễ chịu hơn.

Mướp đắng (khổ qua)

Mướp đắng không chỉ là món ăn vừa lành vừa bổ, giúp mẹ giảm cân mà còn có tác dụng rất kì diệu với làn da rôm sảy của bé. Thế nên nếu mẹ đang định làm món mướp đắng cho bữa cơm ngày hè thêm mát lành, hãy nhớ mua thêm vài quả dư ra để tắm cho bé nhé. Mỗi lần tắm cho bé chỉ cần 2 quả cỡ vừa là được. Mẹ hãy rửa thật sạch sau đó xay/giã nát, lọc lấy nước để tắm cho bé. Với cách này, mẹ sẽ rất bất ngờ với làn da mát lạnh của con cho mà xem.

Thương hiệu - Những loại lá tắm giúp da bé mát lịm như nhung (Hình 2).

Gừng tươi

Rửa sạch một nhánh gừng tươi rồi giã nhỏ, đun với nước sôi sau đó chờ nước nguội thì tắm cho bé. Cách này mẹ nên áp dụng vào mỗi buổi sáng, tắm cho bé chừng 3 ngày liên tiếp là hết rôm.

Lá khế

Cách này khá đơn giản và dễ làm. Mẹ lấy 1 nắm lá khế, ngâm rửa thật sạch rồi tuốt bỏ phần gân cứng, đem xay/giã nát với 1 chút muối hạt. Sau đó, mẹ đem lọc nước lá khế vào chậu nước ấm rồi tắm cho con. Thực hiện liên tục trong 3 - 4 ngày là mẹ có thể "thở phào" vì vùng da chi chít rôm của con đã được cải thiện đáng kể.

Thương hiệu - Những loại lá tắm giúp da bé mát lịm như nhung (Hình 3).

Sài đất

Những mẹ ở vùng nông thôn thì có thể dễ dàng kiếm được sài đất ở bất cứ nơi nào, nhưng các mẹ ở thành phố hiện nay cũng có thể mua được cây sài đất bán nhiều ngoài chợ đấy. Sài đất tươi mẹ đem nấu với nước để tắm cho bé hàng ngày, tắm liên tục trong vài ngày là da bé sẽ mát dịu trở lại, những nốt rôm sảy cũng bay đi đáng kể.

Thương hiệu - Những loại lá tắm giúp da bé mát lịm như nhung (Hình 4).

Ngoài ra, trong dân gian cũng sử dụng khá nhiều loại lá tắm khác để diệt rôm, chẳng hạn như lá ba gạc, lá mảnh bát, chè xanh, hạt thì là, lá đậu ván... Cách làm khá đơn giản và tương tự với các loại lá tắm giới thiệu ở trên, tuy nhiên, dù dùng loại lá nào đi chăng nữa, mẹ cũng cần lưu ý khi tắm cho bé:

- Luôn luôn đảm bảo lá tắm phải được rửa thật sạch, ngâm qua nước muối loãng trước khi nấu nước hoặc xay/giã để tắm cho con để loại bỏ vi khuẩn, các loại sâu gây ngứa và lông tơ trên lá, tránh gây kích ứng làn da non nớt của bé. Nếu không, đôi khi việc tắm lá có thể phản tác dụng vì khiến bé bị nhiễm trùng và gây biến chứng khó lường.

- Tuyệt đối không tắm lá cho con khi da bé bị tổn thương như trầy xước, mưng mủ, sưng tấy... vì da bé lúc này đã mất đi lớp màng bảo vệ, trong khi 1 số loại vi khuẩn bám trên lá tắm vẫn còn sống dù có đun sôi nước. Khi đó, nguy cơ nhiễm khuẩn từ lá tắm sẽ tăng lên và gây nguy hiểm cho con.

Thương hiệu - Những loại lá tắm giúp da bé mát lịm như nhung (Hình 5).

- Để đạt hiệu quả tốt nhất, mẹ nên tắm qua cho con bằng nước ấm trước để loại bỏ chất nhờn và bụi bẩn trên da, sau đó mới tắm nước lá và cuối cùng là "tắm tráng" lần nữa bằng nước sạch để loại bỏ lượng bột lá có thể bám trên da.

- Không lạm dụng các loại lá tắm như đun nước quá đặc, tắm lá liên tục nhiều ngày, vắt nhiều chanh/muối vào nước tắm... vì bột lá có thể đọng nhiều trên da gây viêm da, nhiễm khuẩn... Hơn nữa, nước tắm pha nhiều chanh/muối có thể kích ứng da bé, khiến bé bị xót, rát da.

- Mẹ cũng lưu ý, sau khi tắm xong nên lau khô người cho bé, mặc quần áo thoáng mát với chất liệu cotton, hạn chế cho con ra nắng và cố gắng giữ nhiệt độ phòng mát mẻ. Không cho trẻ ăn nhiều đồ nóng, không lạm dụng các loại kem dưỡng ẩm vì có thể gây bít lỗ chân lông khiến tình trạng viêm trầm trọng hơn. Trong trường hợp thấy da con có dấu hiệu sưng tấy, mưng mủ... cần cho con đi khám bác sĩ để được tư vấn cách điều trị tốt nhất.

- Sử dụng sản phẩm tắm bé hỗ trợ:

Hiện nay các mẹ thường truyền tai nhau sử dụng các loại muối tắm thảo dược với thành phần tự nhiên lành tính đảm bảo an toàn cho da bé, giúp làm mát da, khắc phục điểm yếu của biện pháp tắm lá liên quan đến vấn đề vệ sinh và không ảnh hưởng đến màu sắc của da. Muối tắm với chiết xuất tự nhiên từ muối hầm và các loại cây cỏ, có tác dụng sát trùng giải độc, thanh nhiệt lương huyết kết hợp với các hoạt chất với liều lượng an toàn cho làn da bé đã giải quyết tất cả các vấn đề trong điều trị rôm sảy từ nguyên nhân gây bệnh cho đến giai đoạn hồi phục cuối cùng.

Sản phẩm đã được hàng nghìn bà mẹ tin dùng và đánh giá rất cao. Bên cạnh đó, muối tắm còn có thể sử dụng để gội đầu, rửa mặt cho bé và hoàn toàn có thể thay thế xà bông công nghiệp.

Thương hiệu - Những loại lá tắm giúp da bé mát lịm như nhung (Hình 6).

Trong trường hợp da bị viêm nhiều, trẻ cần được đi khám bác sĩ để được chỉ định bôi thuốc đúng, tránh các biến chứng xảy ra. Nếu tự ý bôi các loại mỡ, thuốc mỡ kháng sinh sẽ khiến da bị bít, gây dị ứng cho da.

Muối tắm thảo dược Eco – chiết xuất 100% từ thảo dược tự nhiên

Phân phối chính thức bởi: Eco Consumer Shop - Tiêu dùng thuận tự nhiên

Địa chỉ: Phòng 38 Tầng 2 Học viện phụ nữ Việt Nam - 68 Nguyễn Chí Thanh - Đống Đa Hà Nội

Điện thoại: 0936.165.795

Website:

Ecoshopvn.com

hoặc muoitamthaoduoc.vn 

Thu Loan

Làm mát da để giảm triệu chứng rôm sảy

Thứ 5, 13/12/2018 | 15:14
Làm mát da là vấn đề đầu tiên giúp giải quyết nguyên nhân gây rôm sảy. Tắm lá là biện pháp thường được áp dụng và cũng cho thấy hiệu quả cao. Trong dân gian truyền miệng rất nhiều các loại thảo dược các mẹ có thể sử dụng như rau má, mướp đắng, sài đất, lá khế…

Tắm gì cho bé nhanh khỏi khi bị nổi mẩn đỏ và ngứa

Thứ 7, 28/07/2018 | 19:18
Bé bị nổi mẩn đỏ và ngứa là tình trạng phổ biến do làn da bé chưa hoàn thiện, mỏng manh dễ bị tấn công bởi các yếu tố bên ngoài. Tìm hiểu nguyên nhân và cách chữa trị là giải pháp cần thiết để giúp trẻ thoát khỏi những triệu chứng này luôn được các bậc cha mẹ quan tâm.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.