Những ngày trước cái chết của ngôi sao điện ảnh Lý Tiểu Long

Những ngày trước cái chết của ngôi sao điện ảnh Lý Tiểu Long

Thứ 3, 30/07/2013 | 08:02
0
Ngày 10/5/1973, siêu sao võ thuật đang khoẻ mạnh bỗng dưng cảm thấy bất ổn khi đang lồng tiếng cho bộ phim “Long tranh hổ đấu”. Sau đó 2 tháng, huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long đã chết một cách bí ẩn.

Lý Tiểu Long là diễn viên võ thuật nổi tiếng trong nền điện ảnh thế giới và là người sáng lập võ phái Triệt quyền đạo. Tuy nhiên, con người tài hoa ấy lại bạc mệnh khi ông ra đi ở giai đoạn sung mãn nhất. 

  Nhân vật - Những ngày trước cái chết của ngôi sao điện ảnh Lý Tiểu Long

Cho đến nay vẫn chưa ai biết chính xác nguyên nhân cái chết của Lý Tiểu Long. Không ít người cho rằng diễn viên này đã bị đầu độc bởi vì anh qua đời ở độ tuổi trẻ trung sung mãn nhất. Cái chết của Lý Tiểu Long khiến cho các nhà tướng số tha hồ “bình loạn”. Người thì nói Lý Tiểu Long “nhân trung quá ngắn”, kẻ thì nói anh bị đầu độc dẫn đến cái chết.

Sự thật về cái chết của Lý Tiểu Long vẫn còn là ẩn số. Tuy vậy, những tình tiết xung quanh cái chết của anh dần hé lộ bởi những người trong cuộc. Một trong số đó là những hình ảnh 2 tháng trước ngày định mệnh được nói đến trong trích đoạn dưới đây từ phim tài liệu về cái chết của anh. 

Ngày 10/5/1973, siêu sao võ thuật đang khoẻ mạnh bỗng dưng cảm thấy bất ổn khi đang lồng tiếng cho bộ phim “Long tranh hổ đấu”. Các bác sĩ đã chẩn đoán rằng anh bị chứng động kinh và kê đơn thuốc cho anh. Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng khuyên anh nên giảm bớt cường độ vận động, nghỉ ngơi nhiều hơn và tránh nổi cáu. Tuy vậy, với công việc bấy giờ của Lý Tiểu Long, những lời khuyên ấy là không thể thực hiện được.

Ngày này của 40 năm trước (24/7/1973), khi toàn bộ Hồng Kông xôn xao về cái chết của Lý Tiểu Long, bệnh tình của anh dường như bị quên lãng. Thông qua báo chí, người dân hăm hở bình luận chi tiết về cuộc sống riêng tư của thần tượng. Một trong số đó là lời đồn Lý Tiểu Long tắt thở ngay trên giường của người tình Đinh Bội. (Còn tiếp)

Trang Phương (Theo Tri thức trẻ)

Huyền thoại Lý Tiểu Long lên phim Hollywood

Thứ 4, 08/05/2013 | 08:59
Hãng QED International đã bắt tay thực hiện bộ phim điện ảnh "Birth of the Dragon" về cuộc đời ngôi sao võ thuật Lý Tiểu Long

Video: Sao QPR tung KungFu, Lý Tiểu Long cũng phải chào thua

Thứ 2, 08/04/2013 | 08:16
Tiền đạo Zamora của QPR đã bị đuổi khỏi sân sau khi có 1 pha Kung Fu rất nguy hiểm vào cầu thủ Gomez của Wigan. Có lẽ ngay cả Lý Tiểu Long cũng phải chào thua pha vào bóng của Zamora.

Xem Lý Tiểu Long tung cước từ năm 1960

Chủ nhật, 17/02/2013 | 07:06
Đoạn video dài hơn 8 phút ghi lại cảnh nam diễn viên võ thuật nổi tiếng Lý Tiểu Long nói chuyện về Kungfu với người trợ lý từ năm 1960 và bất ngờ tung cước.

Lật lại hồ sơ cái chết đột ngột của Lý Tiểu Long

Thứ 6, 15/02/2013 | 14:17
“Ngôi sao võ thuật họ Lý đột ngột ra đi” - một ngày tháng 7 cách đây gần nửa thế kỷ, các báo Hong Kong chạy dòng tít lớn trên trang nhất.

Lý Tiểu Long quảng cáo rượu, fan phẫn nộ

Thứ 3, 23/07/2013 | 09:00
Fan hâm mộ của Lý Tiểu Long phản ứng dữ dội trước việc hình ảnh của ngôi sao võ thuật này được sử dụng trong một đoạn quảng cáo rượu.

Võ sư Việt Nam thách đấu Lý Tiểu Long

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Với chiêu thức "liên hoàn bát cước", Lý Huỳnh khiến báo giới nước ngoài khâm phục.