Những người nhiều lông kỳ lạ nhất thế giới

Những người nhiều lông kỳ lạ nhất thế giới

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Mặc dù căn bệnh mọc quá nhiều lông khiến những con người này trở nên kỳ lạ nhất, nhưng những người được gọi là “người sói” về chứng rậm lông của mình vẫn có cuộc đời vô cùng ý nghĩa.

1. Fedor Jeftichew

Ông sinh năm 1868 mất năm 1904 tại Petersburg, Nga. Ông và cha ông đều bị mắc hội chứng người sói. Jeftichew đã nổi tiếng cả thế giới kể từ khi xuất hiện trên sân khấu kịch với vai diễn về cậu bé Jojo được mệnh danh như “sói con”. Ông cũng có thể nói được cả 3 thứ tiếng: Nga, Đức và Anh.

2. Annie Jones

Annie Jones sinh năm 1860 mất năm 1902, là một người phụ nữ Mỹ bất thường khi mọc râu tóc dài. Căn bệnh của bà khi đó chưa được xác nhận là một trường hợp rậm lông có hoặc không có liên quan tới di truyền về cả 2 giới.

Khi lớn lên, Jones trở thành người phụ nữ có râu nổi tiếng ở Mỹ. Bà đã đi lưu diễn cùng gánh xiếc trong nhiều năm, tại nhiều địa điểm. Bà còn trở thành một nhạc sĩ. Năm 1902, bà mất vì căn bệnh lao.

3. Julia Pastrana

Bà là một phụ nữ người Mêxicô, sinh ra như một người có triệu chứng Hypertrichosis trong thế kỷ 19 tại châu Âu. Bà sinh năm 1834, tai và mũi cô lớn bất thường, răng nhô ra không đều. Theo một tài liệu ghi lại của Charles Darwin mô tả bà là một vũ công, một phụ nữ khá tốt nhưng có 1 bộ râu dày nam tính và trán nhiều lông. Hai hàm răng của bà nhô ra bất thường khiến khuôn mặt bà bị ví như một khỉ đột.

4. Vu Trấn Hoàn

Vu Trấn Hoàn người Trung Quốc được chú ý lần đầu tiên vào ngày 12/10/2002 khi xuất hiện trên cuốn tạp chí đầu tiên của Karl. Kard bị phát hiện mắc triệu chứng rậm lông từ khi còn là 1 cậu bé và gặp phải những vấn đề về thính giác khi có những sợi tóc mọc từ trong tai.

Vu Trấn Hoàn sinh ra tại thành phố An Sơn thuộc tỉnh An Sơn, Trung Quốc vào năm 1979. Anh bắt đầu có dấu hiệu này từ khi lên 2 tuổi và tới giờ, khoảng 96% cơ thể anh bị bao phủ bởi lông. Vượt lên trên mặc cảm, giờ đây Trấn Hoàn đã biến vẻ khác thường của mình thành một động lực để phát triển niềm đam mê âm nhạc của anh để trở thành một rocker đầy tham vọng.

5. Jesús “Chuy” Aceves

Người lông Jesus “Chuy” Aceves sinh ra tại Loreto, Zacatecas, Mexico và là thành viên thứ hai trong gia đình mắc bệnh hiếm có tên hypertrichosis tức bệnh rậm lông. Khuôn mặt của Chuy bao bị phủ đầy lông, khiến anh trông giống một con ma sói trong truyền thuyết, hay có vài người gọi anh là người khỉ.

Chuy hiện tại đã kết hôn và có hai con gái. Một cô con gái cũng mắc tình trạng của bố. Năm 2007, người lông Chuy đã được đưa lên sách Ripley Believe it or Not và sách Kỉ lục thế giới Guinness.

6. Anh em nhà Ramos Gomez

Cuộc sống của 2 anh em Larry và Danny không có gì là trở ngại dù mặt họ đầy lông lá. Thậm chí, đây còn là 2 anh em của một dòng tộc mắc căn bệnh di truyền về chứng rậm lông. Ông nội của họ là người bình thường nhưng tới đời của Larry và Danny cũng như người con gái của Danny lại xuất hiện hiện tượng lông phủ này.

Larry và Danny đã nổi tiếng khắp thế giới với những trò nhào lộn mang biệt danh “sói con”. Họ còn trở thành ngôi sao truyền hình khi được mời tham gia “The X-Files”.

7. Stephan Bibrowski

Stenphan Bibrowski (1891-1932) được biết đến nhiều hơn với cái tên Lionel hay Người đàn ông mang mặt sư tử, là một nghệ sĩ biểu diễn nổi tiếng. Toàn bộ cơ thể của ông bị bao trùm bởi bộ lông dài khiến ông trông như một con sư tử.

Bibrowski sinh năm 1891 gần Warsaw ở Ba Lan với bộ lông dài 2,54 cm trên khắp cơ thể ngay từ lúc sơ sinh. Bà mẹ sau đó đã ghê tởm ông rồi đem ông cho một ông bầu đoàn xiếc có tên Meyer khi ông lên bốn. Meyer đem ông đi biểu diễn khắp châu Âu.

8. Pruthviraj Patil

Cậu bé 11 tuổi người Ấn Độ này có những hội chứng werewolf (hội chứng người sói) khi khắp khuôn mặt và cơ thể mọc rất nhiều lông dầy. Vì căn bệnh này, Patil rất mặc cảm. Cha mẹ cậu đã tìm tới nhiều cách thức để chữa trị, từ phương thức cổ truyền tới phẫu thuật laser nhưng vẫn chưa có tiến triển gì.

9. Supatra Sasuphan

Bé gái 13 tuổi Supatra Sasuphan người Thái Lan, mắc “Hội chứng người sói” rất có thể sẽ được phẫu thuật chữa trị thành công trong tương lai.

Rất nhiều bạn bè cùng tuổi khác đã trêu chọc Supatra là “mặt khỉ” hay “cô bé sói”. Tuy nhiên, kỉ lục Guinness hiện tại đã khiến em trở nên nổi tiếng toàn trường. Em nói mình rất vui vì được ghi tên trong sách Guinness. “Rất nhiều người đã phải nỗ lực lắm mới được ghi danh vào đó. Trong khi em thì chỉ cần trả lời vài câu hỏi là được vào rồi”. Supatra là một trong 50 người mắc chứng nhiều lông được ghi lại từ Thời kì Trung cổ. Đây là nguyên nhân do bị lỗi nhiễm sắc thể.

10. Percilla Bejano

Percilla sinh ngày 26/4/1911 tại thị trấn Bayamon, phía nam thủ đô Puerto Rican của San Juan. Ngay từ khi còn bé, đám lông kì rậm rạp của bà đã thu hút chú ý của công chúng lẫn giới y khoa. Một lần bé gái Percilla cùng cha mẹ đã đi đến New York, Mỹ để được một nhóm bác sĩ kiểm nghiệm y khoa. Bà Percilla vừa qua đời năm 2001 ở tuổi 89.

Minh Khuê

Cùng chuyên mục

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Thanh Hóa: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng hơn 180%/năm

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:02
Lợi dụng việc một số người dân có nhu cầu vay tiền để chi tiêu, làm ăn, Hiếu đã cho những người này vay tiền với lãi suất 182,5%/năm.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Bình Phước: Khởi tố đối tượng cho vay lãi nặng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:01
Hoạt động cho vay lãi nặng của Đào Thị Nga đã gây bức xúc cho người dân địa phương và ảnh hưởng đến trật tự an ninh xã hội.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.