Những quái chiêu của cặp vợ chồng “trùm” khủng

Những quái chiêu của cặp vợ chồng “trùm” khủng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Ma túy đối với vợ chồng Thủy Hồng không bao giờ thiếu, khách hàng có nhu cầu gì là chúng đều tìm mọi cách đáp ứng.

Khi đã bị mờ mắt bởi số tiền lãi khổng lồ thu về từ việc kinh doanh cái chết trắng, ông trùm Nguyễn Bá Thủy còn chơi ngông, thuê hẳn một căn phòng trong khách sạn hạng sang, tự tay mày mò công thức sản xuất ma túy tổng hợp tại đây để đem bán kiếm lời.

Trốn nã vẫn không bớt "ngông"

Như đã nêu ở kỳ 1 của bài viết, việc bắt giữ đối tượng Nguyễn Quang Hưng được coi là điểm mở nút của chuyên án triệt phá đường dây ma túy tổng hợp xuyên quốc gia do vợ chồng Thủy - Hồng cầm đầu. Ngay sau khi Hưng bị bắt khoảng mấy tiếng đồng hồ, lực lượng công an đã khám xét khẩn cấp nhà ở của vợ chồng Thủy - Hồng tại phường Phúc Xá (quận Ba Đình, Hà Nội), thu giữ tổng cộng hơn 400g ma túy tổng hợp được Hồng xé lẻ, cất giấu ở khắp mọi nơi như trên ô tô, yên xe máy, đầu giường và thậm chí là cả trong ngăn kéo bàn thờ.

Pháp luật - Những quái chiêu của cặp vợ chồng “trùm” khủng

"Bà trùm" đường dây ma túy khủng Đoàn Thị Thúy Hồng và tang vật vụ án.

Trong đó, có những loại có nguồn gốc xuất xứ từ châu Phi và chưa từng xuất hiện tại Việt Nam như chất TFMPP, có tác dụng kích thích thần kinh Trung ương và gây ảo giác tương tự chất ma túy MDMA (thuốc lắc) và LSD. Do tính chất nguy hại của nó mà hiện nay một số nước đã đưa TFMPP vào danh mục chất ma túy cần quản lý như: Đan Mạch, Thụy Điển, Newzealand. Còn ở Việt Nam, TFMPP vẫn chưa nằm trong danh mục chất ma túy cần quản lý. Hồng bảo rằng, vì cất giấu ma túy ở nhiều nơi quá nên không thể nhớ hết, cho đến khi cơ quan công an khám xét, tìm thấy thì thị ta mới nhớ ra mình từng cất ma túy vào những chỗ không ngờ tới đó.

Về phần "ông trùm" Nguyễn Bá Thủy, vốn được coi là con cáo già đầy mưu mô xảo quyệt, sau khoảng 1 - 2 tiếng đồng hồ không liên lạc được với Hưng bằng điện thoại, đánh hơi thấy sự chẳng lành, hắn đã nhanh chân bỏ trốn. Theo như lời nhận xét của các đối tượng trong đường dây, Thủy có máu ăn chơi sa đọa, lại nghiện ma túy nặng nên mảnh đất Sài thành là nơi rất thích hợp để hắn bay nhảy, qua đêm tại các vũ trường, quán bar cùng với các trò tiêu khiển vô bổ. Vì vậy, một mặt "ông trùm" lấy lý do nói với vợ là vào TP.Hồ Chí Minh để điều hành nhánh phía Nam, còn giao cho vợ ở Hà Nội điều hành nhánh phía Bắc, nhưng mặt khác, đó cũng là cơ hội tốt để Thủy tránh được sự kiểm soát của vợ, tha hồ du hí với những cô bồ trẻ, kém mình cả vài chục tuổi.

Sau khi biết Hồng và đám đệ tử bị bắt, đường dây ma túy của mình bị lộ tẩy và bản thân đang bị cơ quan điều tra phát lệnh truy nã đặc biệt trên phạm vi toàn quốc, dù không muốn rời mảnh đất Sài thành có nhiều thú vui, nhưng Thủy cũng phải tạm lánh về "đóng đô" ở Khánh Hòa. Trong quá trình trốn nã, với bản tính của một bố già ma mãnh, Thủy vẫn luôn nung nấu ý định phải tiếp tục gây dựng lại đường dây ma túy để lấy tiền thỏa mãn thú chơi ngông, dù các mắt xích trước đây chuyển hàng cho hắn từ nước ngoài vào Việt Nam đều đã bị bắt. Tuy nhiên, lần này thì cao tay hơn, hắn mưu mô lập xưởng sản xuất ma túy đá trong nội địa để bán lẻ cho các con nghiện hoặc chào hàng tại các quán bar.

Để thực hiện ý đồ, "ông trùm" thuê hẳn một căn phòng trong khách sạn hạng sang ở Khánh Hòa, tự tay mày mò công thức sản xuất ma túy tổng hợp tại đây. Thủy bảo rằng, trong mấy tháng trời hắn kỳ công học hỏi các loại công thức từ giới giang hồ cộng với kinh nghiệm hít, nếm ma túy của mình trước đây để tạo chất lượng theo kiểu chỉ hắn mới có. Lúc đầu, hắn bán ít một cho những đối tượng quen biết, nếu có phàn nàn gì về mùi vị thì hắn sẽ điều chỉnh dần dần. Thủy hy vọng, khi nghề này thành công nó sẽ mang lại một mớ lợi nhuận kếch xù. Thế nhưng, bản tính khó sửa, dù hám tiền đến mấy thì hắn cũng không thể đoạn tuyệt được với thú vui bay lắc. Trốn nã nhưng "ông trùm" vẫn thường xuyên tổ chức các bữa tiệc lắc cùng với người đẹp. Chính vì thế, hành tung của hắn đã bị bại lộ. Kết quả điều tra cho thấy, Thủy đã nhiều lần mua bán trái phép chất ma túy, tổng trọng lượng là 2.839,434 gam ma túy tổng hợp ở thể rắn, 20ml ma túy tổng hợp ở thể lỏng và 89,86 gam lá, hoa, quả cần sa.

Pháp luật - Những quái chiêu của cặp vợ chồng “trùm” khủng (Hình 2).

"Ông trùm" ma túy Nguyễn Bá Thủy.

"Cặp đôi hoàn hảo"

Đoàn Thị Thúy Hồng vốn là người đàn bà có nhan sắc, đẹp mặn mà, sinh ra và lớn lên ở phố cổ Hà Nội. Từ khi chồng vướng vào nghiện ngập, Hồng cũng trở nên chán đời, bước theo vết trượt của con đường buôn ma túy. Mặt hàng chủ đạo của "bà trùm" này là các loại ma túy đá, ketamine và thuốc lắc. Trong đó, Ketamine được mua ở biên giới Việt - Trung, rồi gom lại giao cho Phạm Quang Hưng vận chuyển vào TP.Hồ Chí Minh để Thủy tổ chức tiêu thụ. Lúc Hưng quay lại, Thủy mua hàng đá ở khu vực biên giới giáp Campuchia, đóng gói ngụy trang giao cho Hưng vận chuyển ngược ra Hà Nội, đưa cho Hồng đem đi tiêu thụ tại các vũ trường, quán bar hoặc xé lẻ ra bán tại nhà.

Với thuốc lắc, hễ nghe ở Trung Quốc và Campuchia xuất hiện loại nào có "độ phê" cao là Hồng trực tiếp săn lùng hoặc bảo chồng tìm mua bằng được. Số tiền mỗi lần giao dịch, mua hàng của đối tác nước ngoài đem về phân phối tại thị trường trong nước từ vài chục triệu đồng đến hàng tỷ đồng. Các đối tượng thường dùng số điện thoại di động trả trước, dùng 1 lần rồi vứt luôn nên gây khó khăn rất nhiều cho lực lượng phá án.

Theo đánh giá thì Hồng là một đại lý thuốc lắc có tầm cỡ ở khu vực Hà Nội. Dưới trướng của Hồng lúc nào cũng có khoảng hàng chục chân rết làm nhiệm vụ "chim lợn", vận chuyển hàng, thu tiền hộ. Đây đều là những đệ tử trợ giúp đắc lực trong việc làm ăn buôn bán của vợ chồng Hồng. Thỉnh thoảng trúng quả, vợ chồng Hồng lại tổ chức cho đám đàn em dùng hàng đá thỏa thích, vì thế mà chúng rất trung thành với "ông bà trùm".

Ngoài bán lẻ hàng, Hồng còn phân phối cho các đại lý nhánh dưới, mạng lưới này hoạt động theo mô hình khép kín, theo nguyên tắc do vợ chồng bà trùm đặt ra. Ma túy đối với Hồng không bao giờ thiếu, khách hàng có nhu cầu gì là thị ta đều tìm mọi cách đáp ứng. Có những loại ma túy tổng hợp, vợ chồng Hồng gần như là người đầu tiên đưa nó vào Việt Nam, để cạnh tranh khách hàng với những đường dây ma túy khác.

Thông thường, các chuyến hàng vợ chồng Thủy - Hồng giao cho Hưng vận chuyển bằng đường hàng không từ TP.Hồ Chí Minh ra Hà Nội và ngược lại, nhưng thi thoảng có chuyến hàng khủng thì Hồng trực tiếp đảm nhận việc vận chuyển. Nếu chuyến nào ma túy được giao cho Hưng thì bao giờ Thủy cũng gọi điện báo trước cho Hồng biết ngày, giờ và bảo vợ ở nhà chờ hàng.

Sau này, Hồng cho biết, đêm ngày 21/4/2010, khi bị mất một khoảng thời gian không liên lạc được với Hưng, Hồng đã linh tính, đoán già đoán non sự việc bất thường. Cả đêm hôm đó, thị ta không ngủ được, cứ đi đi lại lại, đấu tranh tư tưởng giữa việc có nên hủy tang vật ma túy trong nhà hay không, nhưng rồi nghĩ tiếc của, Hồng đã để lại.

Thời gian đầu mới bước vào nghề, Hồng còn ngoan ngoãn nghe theo sự chỉ đạo của Thủy, mải mê kiếm tiền, không quan tâm gì đến các cuộc chơi thác loạn, nhưng rồi, khi biết chồng mình là kẻ chẳng ra gì, phụ vợ phụ con, vào TP.Hồ Chí Minh cặp bồ, dần dần "bà trùm" này cũng ném một khoản tiền không nhỏ thu được từ kinh doanh ma túy vào các cuộc chơi đêm tại quán bar, sàn nhảy. Vậy là, dưới con mắt của đám đệ tử, vợ chồng "ông trùm" xứng danh một "cặp đôi hoàn hảo". Cho đến khi tra tay vào còng số 8, Thủy mới ngộ ra rằng, chỉ vì hai vợ chồng hắn bị lóa mắt bởi đồng tiền bất chính mà giờ đây đã đẩy hai cô con gái còn đang tuổi ăn tuổi học vào cảnh bơ vơ, không nơi nương tựa. Biết rằng không còn gì để mất, Thủy tự nhủ nếu được thì hắn sẵn sàng chịu tội hết cho vợ, thế nhưng mọi chuyện đã quá muộn...

Theo các trinh sát C47, trong đường dây ma túy của vợ chồng Thủy - Hồng có nhiều đối tượng sinh ra và lớn lên trong gia đình rất cơ bản, được bố mẹ cho ăn học tử tế, nhưng lại không chịu phấn đấu, thích ăn chơi đua đòi, rồi vướng vào lao lý. Một số kẻ đang là sinh viên đại học, chuẩn bị thi tốt nghiệp đã phải tra tay vào còng số 8. Bố mẹ họ chết đứng khi nhận được thông tin này vì vẫn tin tưởng rằng từ trước đến nay, con mình là đứa chăm ngoan, học giỏi.

Nhóm PVPL

Kỳ 3: "Đàn bà dễ có mấy tay"!


Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.