Những sự kiện UFO 'thức tỉnh' nhận thức nhân loại

Những sự kiện UFO 'thức tỉnh' nhận thức nhân loại

Thứ 2, 15/07/2013 | 10:24
0
Các cuộc thăm dò cho thấy, một nửa người được hỏi tin vào sự tồn tại của các vật thể bay không xác định (UFO). Những sự kiện chưa lời giải trong hơn 100 năm qua góp phần khẳng định, niềm tin trên hoàn toàn có cơ sở.

Vật thể lạ ở California, Mỹ năm 1896–1897

Lạ & Cười - Những sự kiện UFO 'thức tỉnh' nhận thức nhân loại

Tuy thuật ngữ UFO đã trở nên vô cùng phổ biến khắp thế giới nhưng ít ai biết rằng, sự kiện vật thể bay không xác định đầu tiên mà con người nhìn thấy là sự cố trên bầu trời California hơn 100 năm về trước. Sự kiện này bắt đầu khi người ta nhìn thấy những tia sáng nguồn gốc bí ẩn di chuyển chậm trên bầu trời hồi tháng 10/1896.

Những người chứng kiến sự kiện hy hữu trên cho biết, thứ ánh sáng lạ di chuyển với vận tốc khoảng 50 km/h. Một tuần sau đó, người ta tiếp tục nhìn thấy thứ ánh sáng tương tự trên bầu trời San Francisco và nhiều nơi khác trên khắp các bờ biển Thái Bình Dương, khiến giới truyền thông thời điểm bấy giờ đặt ra hàng loạt giả thiết.

Vắng bóng vài tháng sau đó, vậy thể lạ này xuất hiện rõ nét hơn với hình một điếu xì gà vào năm sau, năm 1897 ở khu vực miền Tây nước Mỹ. Khi không thể tìm được bất kể giải thích hợp lý nào cho hiện tượng trên, người ta đành đổ lỗi cho người ngoài hành tinh đứng đằng sau các đốm sáng kỳ lạ. Tính đến hiện tại, vẫn chưa lời giải thích hợp lý nào được chấp nhận cho hiện tượng kỳ thú trên.

UFO ở Thủ đô Washington năm 1952

Lạ & Cười - Những sự kiện UFO 'thức tỉnh' nhận thức nhân loại (Hình 2).

Năm 1952, giới truyền thông ở Thủ đô Washington D.C. của Mỹ sôi sục khi trạm quan sát mặt đất ở sân bay quốc tế Reagan phát hiện nhiều vật thể lạ trên màn hình radar. Quan sát bằng mắt thường, họ nhìn thấy những quả cầu phát sáng ở phía đường chân trời, buộc không quân phải triển khai máy bay chiến đấu nhằm xác định đối tượng.

Không chỉ một lần, sự kiện này liên tiếp diễn ra trong các ngày cuối tuần từ ngày 13/7–29/7 cùng năm. Sự việc đình đám tới mức, đích thân Tổng thống Mỹ thời điểm bấy giờ phải lên tiếng nhằm làm sáng tỏ sự việc. Tuy nhiên, hàng ngàn bản báo cáo về UFO cũng không thể làm sáng tỏ những gì diễn ra trên bầu trời Thủ đô nước Mỹ tại thời điểm đó, buộc các cuộc điều tra phải ngừng lại vào năm 1969.

Tới thời điểm hiện tại, sự việc tháng 7/1952 vẫn chưa tìm được lời giải đáp. Song hành với đó là hàng loạt những câu hỏi chưa có lời giải mà những người đam mê theo đuổi săn tìm sự sống ngoài hành tinh đặt ra. Chính phủ Mỹ cũng hoàn toàn im tiếng về những gì xảy ra trên bầu trời Washington D.C thời điểm đó.

Sự kiện Phoenix Lights năm 1997

Lạ & Cười - Những sự kiện UFO 'thức tỉnh' nhận thức nhân loại (Hình 3).

Một trong những sự kiện UFO nổi tiếng hàng đầu thế giới mới được con người ghi nhận 16 năm trước đây, với sự chứng kiến của rất nhiều người, trong đó có không ít nhân vật quyền cao chức trọng. Theo đó, một chùm đèn hình tam giác rất lớn được phát hiện di chuyển trên bầu trời, tạo cho những người chứng kiến suy đoán về một đĩa bay khổng lồ đang di chuyển ngày 13/3/1997.

Tuy nhiên, những giải thích sau đó cho thấy, ánh sáng lạ trên bầu trời được tạo ra bởi chiến đấu cơ phản lực A-10 Warthogs, thực hiện nhiệm vụ đào tạo ở phía tây nam thành phố. Lời giải thích trên không nhận được sự chấp thuận của đông đảo người dân bởi hình tam giác màu đen di chuyển cùng các đốm sáng vẫn còn là bí ẩn.

Chính vì lẽ đó, người dân Phoenix luôn mong ngóng sự trở lại của vật thể bay không xác định trên nhằm tìm hiểu rõ bí mật đằng sau đó nhưng nó chưa một lần quay trở lại. Bởi vậy, những suy đoán quanh sự xuất hiện của UFO ngày 13/3/1997 vẫn là câu hỏi lớn và là đề tài trang cãi gay gắt cho đến tận ngày nay.

Theo Bưu điện Việt Nam

(Còn nữa)

Tin đồn UFO và câu chuyện tiếp thị

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Sau khi các báo mạng đăng vụ “Cư dân mạng xôn xao về clip vật thể lạ trên bầu trời Sài Gòn”, một độc giả lên tiếng: “Tôi dám cá 99%, thông tin là một chiêu tiếp thị của một sản phẩm mới nào đó. Có nhiều cơ sở để khẳng định điều ấy”.

Phát hiện UFO kỳ lạ tại Trung Quốc

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Sau khi phát hiện một vật thể lạ với những ánh sáng “kỳ quái” xuất hiện trên bầu trời sân bay quốc tế Giang Bắc ở Trùng Khánh (Trung Quốc), một loạt chuyến bay khởi hành từ sân bay này đã phải đồng loạt chuyển hướng.

UFO bí ẩn xuất hiện trên Google Maps ở Mỹ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Hai vật thể bay lạ không xác định (UFO) bí ẩn đã được quan sát và phát hiện thông qua Google Maps.