Những thước phim làm nên hình tượng “soái ca” của Hứa Vĩ Văn

Những thước phim làm nên hình tượng “soái ca” của Hứa Vĩ Văn

Ngô Tú Anh
Thứ 2, 27/11/2017 | 19:00
0
Ngoại hình điển trai, phong thái trầm tĩnh và lối diễn thu hút đã làm nên hình tượng người đàn ông lịch lãm của “soái ca” màn ảnh – Hứa Vĩ Văn.

Hứa Vĩ Văn được các nhà làm phim “chọn mặt gửi vàng” cho các nhân vật chính diện, mỗi vai diễn tuy bộc lộ nét cá tính khác nhau nhưng đều có chung một phong thái nho nhã, hào hoa. Việc thể hiện thành công kiểu nhân vật này đã tạo nên “thương hiệu” cho hình ảnh của quý ông U40 Hứa Vĩ Văn.

Lời thú tội của Eva (2011)

Ngôi sao - Những thước phim làm nên hình tượng “soái ca” của Hứa Vĩ Văn

Hứa Vĩ Văn trong vai ông bố Trần Nguyên.

Lời thú tội của Eva đã khép lại từ rất lâu, nhưng dư âm của nó vẫn còn, bởi vì đây được coi là vận may giúp Hứa Vĩ Văn tỏa sáng ở vai diễn “soái ca”, đồng thời tạo ra nhiều cơ hội diễn xuất cho anh sau này. Trong phim, Vĩ Văn vào vai Trần Nguyên - một ông bố trẻ đơn thân hết mực yêu thương gia đình, đồng thời là giám đốc thành đạt được nhiều phụ nữ theo đuổi, nhưng anh đã phải lòng cô giúp việc thông minh do Huyền Lizzie đóng.

Hứa Vĩ Văn xuất hiện trong phim với ngoại hình bảnh bao, phong cách lịch thiệp của một người đàn ông thành đạt, nhưng cũng toát lên sự chu đáo, ân cần, đan xen nội tâm phức tạp của một người bố đơn thân. Dù chưa lập gia đình, nhưng Hứa Vĩ Văn cảm thấy vai diễn này có nhiều nét tương đồng với anh ngoài đời, vì vậy anh hoàn toàn nắm được bản chất và thổi hồn vào nhân vật.  Cách anh diễn như không diễn, đã “đốn tim” không chỉ những cô gái xinh đẹp trên phim mà ngoài đời, anh còn nhận được không ít lời cầu hôn của các fans nữ chỉ vì lỡ say mê vai diễn ông bố trẻ quyền lực và quyến rũ này.Thời điểm đó, nhân vật của anh được đánh giá cao, ví như một điểm sáng của dòng phim truyền hình.

Trong hậu trường, Hứa Vĩ Văn được biết đến như đàn anh đã giúp đỡ nữ diễn viên trẻ Huyền Lizzie rất nhiều. Một người mới vào nghề như Huyền, việc nhập tâm vào cảm xúc sẽ mất nhiều thời gian, mà dòng cảm xúc trên phim thường trôi rất nhanh. Vì vậy, bạn diễn họ Hứa đã chủ động dẫn dắt cảm xúc, hướng dẫn diễn xuất cho nữ chính mới vào nghề.

Thần tượng (2013)

Ngôi sao - Những thước phim làm nên hình tượng “soái ca” của Hứa Vĩ Văn (Hình 2).

Hứa Vĩ Văn rất hứng thú khi được đồng hành cùng dàn diễn viên trẻ, tài năng, đầy nhiệt huyết của Thần tượng.

Năm 2013, Hứa Vĩ Văn nhận lời mời của đạo diễn Quang Huy, đóng vai Long trong phim điện ảnh Thần tượng. Đồng hành cùng với anh là các diễn viên, ca sĩ trẻ đang được chú ý: Hoàng Thùy Linh, Harry Lu, Vĩnh Thụy, Ngô Kiến Huy,…

Hứa Vĩ Văn khá kén chọn vai diễn, nhưng anh chỉ mất 1 ngày sau khi đọc kịch bản để đưa ra quyết định góp mặt trong phim. Trước khi bắt đầu nghiệp diễn, Hứa Vĩ Văn từng là mảnh ghép của nhóm nhạc trẻ GMC những năm 2000, vậy nên bản thân anh từng trải qua nhiều cung bậc cảm xúc và được tích lũy kinh nghiệm trong môi trường âm nhạc. Anh hiểu nhân vật ông bầu Long – một người từng giúp đỡ anh em trong giới nhưng không tránh khỏi cám dỗ showbiz dẫn đến lung lay lý trí là thế nào.

Sự phát triển tâm lý nhân vật trong Thần tượng được Hứa Vĩ Văn thể hiện một cách tự nhiên nhất, vì vậy khán giả đã nhanh tróng bị anh thuyết phục. Ngoài ra, tạo hình lịch lãm, mang đậm chất nghệ sỹ của nhân vật điển trai Long cũng một lần nữa đưa Hứa Vĩ Văn trở thành “nam thần” trong lòng các fan nữ. Vai diễn này còn giúp anh nhận được đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc của giải thưởng Cánh diều vàng năm 2013.

Chàng trai năm ấy (2014)

Ngôi sao - Những thước phim làm nên hình tượng “soái ca” của Hứa Vĩ Văn (Hình 3).

Vai quản lý Lâm là một vai có nội tâm phức tạp của nam diễn viên họ Hứa.

Sang tới 2014, Hứa Vĩ Văn tiếp tục cộng tác với đạo diễn Quang Huy với dự án Chàng trai năm ấyphim dựa theo cuộc đời cố ca sĩ Wanbi Tuấn Anh. Hứa Vĩ Văn vào vai Lâm – người quản lý thân thiết của Đình Phong (do Sơn Tùng MT-P thủ vai).

Vẫn xuất hiện trên màn ảnh rộng với hình ảnh lịch thiệp trong bộ đồ vest chỉnh chu, cộng hưởng với phong thái chín chắn và lối diễn xuất giàu cảm xúc, Hứa Vĩ Văn lại xuất sắc ghi điểm trong lòng người hâm mộ.

Khác với Long trong phim Thần tượng, vai Lâm không hẳn tạo thiện cảm cho người xem vì nét tính cách luôn lạnh lùng, tham vọng, thủ đoạn, vì tiền mà chẳng để ý đến ai. Diễn xuất vai Lâm đòi hỏi Hứa Vĩ Văn phải thể hiện nhiều cảnh nội tâm phức tạp với những góc quay cận mặt. Khá nhiều phân đoạn, anh phải diễn một mình, không có bạn diễn tương tác, song Hứa Vĩ Văn vẫn làm rất tốt. Từng cử chỉ, hành động, thậm chí đến cách anh nhíu mày đều toát lên hình ảnh một ông bầu có nhiều suy tư và toan tính.

Màn cao trào của cảm xúc được đẩy lên khi Hứa Vĩ Văn khóc trong cánh gà sau khi nghe lời trăn trối của Đình Phong. Anh đã gọi cảm xúc về một cách chân thành nhất, điều này giúp vai phụ của anh không hề mờ nhạt, mà ngược lại, còn sâu sắc lắng đọng không kém gì những nhân vật chính.

Em là bà nội của anh (2015)

Ngôi sao - Những thước phim làm nên hình tượng “soái ca” của Hứa Vĩ Văn (Hình 4).

Giám đốc sản xuất âm nhạc Minh Đức do Hứa Vĩ Văn thù vai đã có mối tình đẹp với bà Đại phiên bản 20 tuổi của Miu Lê.

Năm 2015, Hứa Vĩ Văn tham gia phim điện ảnh Em là bà nội của anh do nhà phê bình Phan Gia Nhật Linh lần đầu làm đạo diễn. Tác phẩm làm lại từ phim ăn khách của Hàn Quốc Miss Granny. Một lần nữa anh thể hiện vai quản lý ca sĩ có mối tình đẹp với nữ chính Miu Lê (trong vai bà Đại thời trẻ).

So với hai nhân vật quản lý ca sĩ trước đây anh thù vai, ông bầu Minh Đức trong Em là bà nội của anh cũng  toát lên thần thái lịch thiệp đặc trưng, nhưng khác ở chỗ, Minh Đức không chỉ “mê việc”, “mê làm giàu” mà còn… biết yêu. Nội tâm nhân vật được nam diễn viên sinh năm 1979 thể hiện sâu sắc hơn, như một chàng trai rung động trước một cô gái, chứ không đơn thuần là một người quản lý ca sĩ với nhiều suy tư.

Chia sẻ về vai diễn này, anh cho rằng, Hứa Vĩ Văn đã quen với hình ảnh chàng trai lịch lãm, bảnh bao nhờ những vai diễn trước. Tuy nhiên, trong Em là bà nội của anh, anh vẫn còn e ngại ở phân cảnh hồ bơi, vì khi ấy anh phải… khoe body và tự biên tự diễn một mình. Hứa Vĩ Văn nhận định vai Minh Đức là một vai diễn thú vị, vừa nghiêm túc mà vừa hài hước, khiến khán giả nhớ tới anh sâu sắc hơn.

Ngôi sao - Những thước phim làm nên hình tượng “soái ca” của Hứa Vĩ Văn (Hình 5).

Hứa Vĩ Văn vẫn điển trai và phong độ dù ở tuổi 40.

Nhắc đến Hứa Vĩ Văn, người ta nghĩ ngay đến danh hiệu “soái ca” mà khán giả ưu ái đặt cho anh. Ở độ tuổi 40, anh vẫn sở hữu ngoại hình điển trai, phong độ cuốn hút và luôn chứng minh được thực lực diễn xuất của mình qua “gia tài” vai diễn đa dạng. Chàng soái ca màn ảnh được xem như một nhân tố sáng của điện ảnh Việt Nam.

Hứa Vĩ Văn hóa thám tử trong phim hình sự "K"

Thứ 6, 24/11/2017 | 20:22
Hứa Vĩ Văn mang đến hình ảnh khá lạ so với chính anh. Đây là tạo hình trong bộ phim hình sự "K" sắp ra mắt.

Hứa Vĩ Văn: Từ hình tượng 'soái ca' Việt Nam đến MV đậm ngôn tình

Thứ 4, 13/04/2016 | 10:01
“Người đàn ông không tuổi” Hứa Vĩ Văn được đông đảo khán giả ưu ái dành cho danh hiệu “người duy nhất đủ chuẩn soái ca” ở Việt Nam.
Cùng tác giả

Bí mật cuộc đời ngôi sao ăn chay quyến rũ nhất nước Úc

Thứ 4, 03/01/2018 | 20:55
Tổ chức bảo vệ động vật PETA đã xướng tên Liam Hemsworth là ngôi sao ăn chay quyến rũ nhất Australia sau khi anh bước vào con đường ăn chay thuần 2 năm và có những hoạt động tích cực về bảo vệ động vật.

Cặp đôi Miley và Liam dự định có con trong năm 2018

Thứ 3, 02/01/2018 | 18:02
Miley Cyrus và Liam Hemsworth mong muốn có con từ rất lâu nhưng thời điểm thích hợp vẫn chưa đến. Năm mới 2018 này, họ tuyên bố sẵn sàng đón thành viên mới.

Siêu sao quốc tế mong ước điều gì vào năm 2018?

Thứ 2, 01/01/2018 | 19:00
Năm 2017 là một năm đầy thành công với các nghệ sĩ của làng nhạc Âu Mỹ. Chia sẻ với Billboard, họ hy vọng nhiều hơn thế ở năm 2018.

Jay Quân - hotboy 6 múi nắm giữ trái tim Chúng Huyền Thanh

Thứ 7, 30/12/2017 | 13:00
Chúng Huyền Thanh gật đầu đồng ý lời cầu hôn của bạn trai khi mới 20 tuổi. Người đàn ông thuyết phục được trái tim thiếu nữ ấy chính là Jay Quân- chàng trai tuấn tú và đa tài.

Phụ tá cũ kiếm bộn nhờ cuộc hôn nhân của ông Trump

Thứ 5, 28/12/2017 | 17:44
Ngôi sao truyền hình, phụ tá thân cận của Tổng thống Donald Trump - bà Omarosa được cho là sẽ kiếm được 10 triệu USD nhờ việc hé lộ những vấn đề tồn tại trong hôn nhân của Tổng thống Trump và phu nhân.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.