Những ứng viên cho giải nam chính tại Oscar 2012

Những ứng viên cho giải nam chính tại Oscar 2012

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Jean Dujardin, George Clooney, Brad Pitt, Gary Oldman, Demían Bichir là 5 ngôi sao được đề cử cho giải nam chính tại Oscar năm nay.

1. Jean Dujardin (phim The Artist)

Sự kiện - Những ứng viên cho giải nam chính tại Oscar 2012

Tham gia đóng phim từ năm 1998 nhưng Jean Dujardin chỉ thực sự được cả thế giới biết đến khi đóng vai chính trong bộ phim câm đình đám năm qua - The Artist. Vai diễn này từng mang về cho anh Quả cầu vàng Nam diễn viên chính xuất sắc thể loại hài/ca nhạc và một tượng vàng tại giải BAFTA.

2. George Clooney (phim The Descendants)

Sự kiện - Những ứng viên cho giải nam chính tại Oscar 2012 (Hình 2).

Trong năm qua, "gã độc thân quyến rũ nhất thế giới" George Clooney đã đạt được những thành công ở cả cương vị diễn viên, đạo diễn lẫn biên kịch. Trong The Descendants, anh đã thể hiện một hình ảnh hoàn toàn khác với mình ở ngoài đời. Vai diễn này mang về cho anh Quả cầu vàng hạng mục Nam diễn viên chính thể loại phim tâm lý.

3. Brad Pitt (phim Moneyball)

Sự kiện - Những ứng viên cho giải nam chính tại Oscar 2012 (Hình 3).

Được đánh giá là một trong những tài tử hàng đầu của Hollywood trong nhiều năm qua nhưng tài năng của Brad Pitt vẫn chưa chinh phục được Viện Hàn lâm. Trong phim Moneyball, anh vào vai người quản lý đội bóng chày Oakland Athletics, một nhân vật có thật và nổi tiếng trong lịch sử bóng chày nhà nghề của Mỹ. Brad được đề cử tại Quả cầu vàng 2012 nhưng anh đã tuột mất chiến thắng vào tay George Clooney.

4. Gary Oldman (phim Tinker Tailor Soldier Spy)

Sự kiện - Những ứng viên cho giải nam chính tại Oscar 2012 (Hình 4).

Đây là lần đầu tiên ngôi sao gạo cội người Anh được đề cử Oscar sau 30 năm làm diễn viên. Với vai diễn trong phim Tinker Tailor Soldier Spy. Nam diễn viên 53 tuổi đang mong chờ tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp điện ảnh của mình.

5. Demían Bichir (phim A Better Life)

Sự kiện - Những ứng viên cho giải nam chính tại Oscar 2012 (Hình 5).

Trong khi ba tên tuổi nổi bật năm qua là Leonardo DiCaprio, Michael Fassbender và Ryan Gosling không có tên trong danh sách tranh giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại Oscar năm nay thì việc Demían Bichir trở thành một trong 5 ứng viên đã gây nên bất ngờ lớn với rất nhiều tranh cãi. Nam diễn viên 48 tuổi người Mexico không phải là một tên tuổi quen thuộc với người yêu điện ảnh, bộ phim A Better Life của anh trong năm qua cũng không được giới chuyên môn để ý tới.

Tuy nhiên, diễn xuất dữ dội của Demían khi vào vai một người làm vườn nhập cư bất hợp pháp phải vật lộn trong cuộc sống mưu sinh cực khổ, cũng như trong mối quan hệ với con trai đã được Viện Hàn lâm chú ý. Đây cũng là lần đầu tiên nam diễn viên 48 tuổi có tên trong danh sách đề cử Oscar.

Mai Nguyên (tổng hợp)