Nổ lớn tại Cao Xanh, Hạ Long

Nổ lớn tại Cao Xanh, Hạ Long

Thứ 3, 19/03/2013 | 10:05
0
Hàng chục nhà dân tại khu vườn đồi, tổ 5, khu 65, P.Cao Xanh, TP.Hạ Long, Quảng Ninh đã bị hư hại khi xảy ra vụ nổ kinh hoàng lúc 17 giờ 10 phút ngày 17.3.

Theo người dân trong khu vực, trước khi phát ra tiếng nổ, có một đám khói bốc lên ở bãi đất trống nằm cạnh khu dân cư phía trước quả đồi. Ngay sau đó, một tiếng nổ lớn phát ra từ lòng đất làm rung chuyển cả một vùng; hàng chục nhà dân xung quanh bị bật tung mái, nhiều bức tường bị nứt, rung lắc mạnh, cửa kính nhiều nhà vỡ vụn… Rất may đã không xảy ra thiệt hại về người.

Miền bắc - Nổ lớn tại Cao Xanh, Hạ Long

Tất cả cửa kính bị vỡ - Ảnh: Bích Ngọc

Hiện trường vị trí phát nổ có một hố sâu khoảng 70 cm, rộng hơn 1 m. Sức ép từ vụ nổ đã làm cho cây ngã rạp, xiêu vẹo. Vụ nổ đã làm toàn bộ dãy nhà trọ gồm 8 phòng gần đó bị tốc hết mái, cửa kính, gạch vữa vỡ vụn và bắn tung tóe. Do quá hoảng sợ nên ngay sau đó, những người thuê trọ ở đây đã sơ tán đi nơi khác.

Theo ông Hoàng Quang Hải, Phó chủ tịch UBND TP.Hạ Long, bước đầu cơ quan điều tra  xác định vật liệu nổ là khối thuốc nổ có trọng lượng 1 - 2 kg được chôn khá nông dưới lòng đất, có dây cháy chậm. Thường ngày, tại khu vực này vẫn có người đi thu gom và đốt rác, chiều 17.3, khi người dân đốt rác tại đây vô tình dây cháy chậm đã bắt lửa, kích nổ.

Cơ quan điều tra nghiêng về giả thiết khối thuốc nổ này còn sót lại từ các đối tượng khai thác than trái phép hơn 1 năm trước. “Cũng không loại trừ giả thiết khối thuốc nổ này là của những đối tượng buôn bán, tàng trữ và vận chuyển vật liệu nổ trái phép đem giấu ở khu vực này. Trước mắt, để đảm bảo an toàn và ổn định tâm lý cho người dân, chúng tôi đã tiến hành khoanh vùng khu vực nhằm phục vụ cho công tác rà soát và rà phá bom mìn, vật liệu nổ”, ông Hải cho biết thêm.

Theo B.N - H.S (Thanh niên)

Du lịch Hạ Long 80 năm trước...

Chủ nhật, 17/03/2013 | 11:13
Khoảng trên dưới 70 năm trước, khi Việt Nam vẫn còn là thuộc địa của người Pháp, du khách muốn đến Hạ Long chủ yếu là từ Hà Nội xuống Hải Phòng bằng tàu hoả rồi đi tàu thuỷ, hoặc ô tô sang Hòn Gai.

Tuần Châu - Hạ Long đã sẵn sàng cho mùa du lịch 2011

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Sau một năm trở lại Hạ Long, đến thăm Tuần Châu vào những ngày cuối tháng 4/2011, cảm nhận đầu tiên của chúng tôi là thay đổi hàng ngày của hòn đảo Ngọc Tuần Châu, trước mắt chúng tôi là tất cả sự bận bịu, khẩn trương của tập thể cán bộ nhân viên Khu Du lịch và Giải trí quốc tế Tuần Châu để chuẩn bị đón du khách trong mùa du lịch Hạ Long 2011.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.