Nỗi đau trùng tang của cụ bà 85 tuổi mất 2 con, 2 cháu vì tai nạn

Nỗi đau trùng tang của cụ bà 85 tuổi mất 2 con, 2 cháu vì tai nạn

Thứ 6, 30/10/2015 | 18:39
0
Con gái và con rể mất đi để lại nỗi đau cùng với món nợ lớn cho cụ bà 85 tuổi, thời gian ngắn sau 2 đứa cháu cũng đột tử vì tai nạn giao thông. Nỗi đau chồng chất, cụ cố sống làm chỗ dựa cho 4 cháu.

Đó là hoành cảnh của cụ Lê Thị Ngãi (84 tuổi, thôn La Sơn, xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc,TT Huế). Vào năm 1980 đứa con gái duy nhất của bà là Ngô Thị Lục kết hôn với anh Lê Văn Thúng, ngày tháng hạnh phúc mở ra khi hai vợ chồng cùng chung sức làm ăn, anh đi làm thợ hồ, chị ở nhà chăn nuôi dù nghèo nhưng 2 vợ chồng trẻ luôn sống trong vui vẻ.

Đến năm 2007, chị Lụa phát hiện mình bị ung thư vòm họng, thời gian sống không còn được bao lâu. Thương vợ phải chịu đau đớn và nghĩ đến các con sống cảnh không mẹ anh Thúng tích cực làm thuê, làm mướn vay mượn ngân hàng, người quen để đưa chị đi viện chữa trị mong cứu được vợ. Chưa kịp làm tròn trách nhiệm của một người chồng, người cha thì vào khoảng cuối tháng 2/2010 trong lúc nghỉ trưa sau buổi làm việc vất vả thì anh đột ngột lên cơn tai biến và ra đi để lại bao nhiêu đau xót và khoản nợ khoảng 40 triệu đồng cho vợ và các con.

Pháp luật - Nỗi đau trùng tang của cụ bà 85 tuổi mất 2 con, 2 cháu vì tai nạn

Căn nhà nhỏ trống vắng, ba cái bàn thờ chiếm trọn không gian lạnh lẽo

Trong nỗi đau mất chồng chị Lụa cố gắng gượng để quên đi nỗi đau tinh thần lẫn thể xác mà nghỉ đến 6 người con để tiếp tục sống. Thấy con một mình quần quật làm việc ngày đêm, cụ Ngãi nghẹn ngào : “Giá như tôi có thể gánh lấy một phần đau đớn của con thì tốt biết mấy. Mất bố, dù đau đớn nhưng vì còn có mẹ ở bên nên các cháu cũng tích cực làm ăn phụ giúp cho mẹ chữa bệnh và đỡ đần các em ăn học.”

Nỗi đau mất anh Thúng chưa kịp nguôi ngoai thì chỉ chưa đầy 1 tháng sau đó, chị Lụa cũng bỏ những đứa con ở lại mà ra đi mãi mãi. Sự ra đi đột ngột của bố mẹ khiến cuộc sống của gia đình bị đảo lộn, chỗ dựa tinh thần duy nhất còn lại đã mất đi. Mọi gánh nặng gia đình lại đặt hết lên vãi cụ Ngãi, lao động chính của gia đình bây giờ là Tuyến và Trịnh hai anh lớn trong nhà.

Thương hai anh cực khổ, mười sáu tuổi, Bình (người em út) từ bỏ giấc mơ đến trường để đi phụ hồ góp một phần gi

Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.