Nokia có nên 'thử' Android?

Nokia có nên 'thử' Android?

Thứ 4, 24/07/2013 | 07:56
0
Nokia có thể đang rất hài lòng với quyết định lựa chọn Windows Phone là nền tảng của mình thay vì Android nhưng liệu Nokia có nên thử một ván cờ khác song song.

Nokia tuyên bố rằng Samsung chính là kẻ khiến họ không muốn gia nhập Android, nhưng các báo cáo cho thấy Nokia chỉ bán được có 500.000 điện thoại ở Mỹ trong quý thứ hai của năm.

Công nghệ - Nokia có nên 'thử' Android?Nokia đang hài lòng với Windows Phone ?

Con số này là rõ ràng là rất thấp khi bạn so sánh nó với các con số của nhà sản xuất khác như Samsung, thậm chí thấp hơn khi so sánh nó với doanh số của Nokia năm ngoái. Để làm cho mọi thứ bớt tồi tệ hơn, năm nay Nokia và Windows Phone đã ký hợp đồng với Verizon và AT & T để tung ra Nokia Lumia 925, và một số mạng như Walmart và Home Shopping Network để đưa ra các thiết bị giá rẻ.

Công nghệ - Nokia có nên 'thử' Android? (Hình 2).Nokia vẫn đang gặp nhiều khó khăn

Tuy nhiên điều này vẫn không thể cứu vãn được tình thế của Nokia khi mà số người dùng quyết định bán lại thiết bị Nokia của họ ngày càng tăng và thay thế chúng bằng các thiết bị chạy Android hay iOS. Các nhà mạng buộc phải giảm giá điện thoại của Nokia rất nhanh, như chiếc Lumia 521 giờ chỉ có giá 130 USD (~2.6 triệu VND).

Những tín hiệu khả quan ở Phần Lan vừa qua về số người dùng quan tâm đến Nokia ngày càng cao cũng không cứu vãn được thua lỗ cho họ ở thị trường chính là Mỹ.

Có lẽ đây là lúc Nokia cần nghĩ về một sự thay thế, và Android có vẻ là lựa chọn tốt nhất, với 1,5 triệu thiết bị được kích hoạt mỗi ngày, một chiếc điện thoại Android của Nokia, với các vật liệu tốt và thiết kế đẹp, một máy ảnh tuyệt vời như của PureView và một hệ sinh thái ngày càng mở rộng như Android có thể nuôi sống họ.

Công nghệ - Nokia có nên 'thử' Android? (Hình 3).Một thiết bị chạy Android là cần thiết

Đối với Microsoft, họ thực sự cần phải bước lên trò chơi đánh cược số phận của họ với Windows Phone khi mà cả HTC và Samsung đều đã bỏ rơi nền tảng này, cơ hội duy nhất của họ để giữ cho nền tảng này còn sống là các khách hàng ở châu Âu hay châu Á.

Dù muốn hay không, Nokia cũng nên thử nghiệm một chiếc Lumia 1020 chạy hệ điều hành Android trước khi quá muộn và không còn gì để mất. Bạn có muốn 1 chiếc Nokia chạy Android không?

Đài Trang

AdDuplex: Lumia 520 là Windows Phone phổ biến nhất trên thế giới

Thứ 4, 17/07/2013 | 14:45
Theo AdDuplex - một mạng quảng cáo chuyên về Windows và Windows Phone - tính đến ngày 10/7, Lumia 520 đang là sản phẩm phổ biến nhất trong thế giới Windows Phone toàn cầu với 13,3% thị phần.

Những siêu phẩm một thời của Nokia

Thứ 2, 22/07/2013 | 16:50
Nếu những hãng khác dùng yếu tố phần cứng như màn hình, CPU để xác định độ cao cấp của một chiếc máy thì với Nokia, tôi lại nghĩ camera mới là yếu tố được chăm chút nhất, là thứ xác định đúng phân khúc của một chiếc máy.

Nokia Lumia 1020: 'Bĩ cực và Bi ai'

Thứ 2, 15/07/2013 | 08:05
Đó là 2 từ xuất hiện đầu tiên trong đầu tôi khi chứng kiến sự ra mắt của Lumia 1020.

Nokia Lumia 1020 sẽ "chết yểu"?

Thứ 7, 13/07/2013 | 17:54
Đêm qua, "siêu phẩm” Lumia 1020 rất được ngóng chờ của Nokia đã chính thức ra mắt làng công nghệ. Một thiết bị chạy Windows Phone, trang bị camera “khủng” 41 Megapixel và giá cũng tương đối “chát”. Do đó sự thành công của sản phẩm này hay không đang là một câu hỏi lớn đang được đặt ra.