NS Hạnh Thúy lần đầu ứng cử HĐND TP, kể kỷ niệm khi tiếp xúc cử tri

NS Hạnh Thúy lần đầu ứng cử HĐND TP, kể kỷ niệm khi tiếp xúc cử tri

Đinh Lạc Thành
Chủ nhật, 16/05/2021 | 07:44
0
NSƯT Hạnh Thúy, người vừa được giới thiệu ra ứng cử Đại biểu HĐND TP.HCM là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh, từng giành nhiều giải thưởng điện ảnh, sân khấu.

Tính tôi thẳng thắn, mạnh mẽ

NSƯT Hạnh Thúy sinh năm 1976, là nghệ sĩ đa tài. Chị là diễn viên kịch, diễn viên điện ảnh, diễn viên hài, cũng là tác giả và đạo diễn sân khấu. Chị là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh nhỏ, từng đóng rất nhiều phim. Có thể kể đến những phim ăn khách mà chị ghi dấu ấn trong lòng công chúng như: Cái bóng bên chồng, Mưa thủy tinh, Nữ bác sĩ, tay chơi miệt vườn

Ngôi sao - NS Hạnh Thúy lần đầu ứng cử HĐND TP, kể kỷ niệm khi tiếp xúc cử tri

Nghệ sĩ Hạnh Thuý đang là ủy viên Ban chấp hành hội Điện ảnh TP.HCM, chị cũng tham gia giảng dạy tại trường đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM.

NS Hạnh Thúy từng giành nhiều giải thưởng, như giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc của liên hoan Phim toàn quốc năm 2005, Đạo diễn xuất sắc của liên hoan Sân khấu chuyên nghiệp năm 2009, Giải B tác phẩm Sân khấu năm 2009 (tác giả, đạo diễn), Giải B cho vở diễn Dòng nhớ - liên hoan Sân khấu chuyên nghiệp năm 2009 (tác giả, đạo diễn). Nữ nghệ sĩ từng nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa - Thể thao - Du lịch. Chị là Ủy viên ban chấp hành hội Điện ảnh TP.HCM từ năm 2015 đến nay, hiện chị tham gia giảng dạy tại trường đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM. Mới đây, chị đã có chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật về việc chị nằm trong danh sách ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026.

Chào nghệ sĩ Hạnh Thuý, nhiều người bất ngờ khi thấy chị có tên trong danh sách ứng cử để trở thành đại biểu Hội đồng nhân dân TP.HCM. Khi biết được thông tin này, chị cảm thấy thế nào?

Tôi thấy vui và vinh dự, dù chưa biết có trúng cử vào Hội đồng nhân dân TP hay không nhưng với tôi, nhận được sự tin tưởng lớn từ cơ quan, anh chị em đồng nghiệp và khán giả đã là thành công và là hạnh phúc lớn rồi.

Theo chị, lý do chị nhận được sự tin tưởng này là gì?

Tính tôi thẳng thắn, mạnh mẽ, và được cái xốc vác, dù đôi khi vẫn khá hậu đậu và không giỏi uyển chuyển trong cách ứng xử. Nhưng được cái hễ nhận việc gì thì hết mình với việc ấy, không ngại khổ, không ngại khó. Trong cách sống cũng vậy. Có thể vì điều đó nên tôi được mọi người chú ý, sau đó là tin tưởng đề cử tôi ứng cử lần này.

Ngôi sao - NS Hạnh Thúy lần đầu ứng cử HĐND TP, kể kỷ niệm khi tiếp xúc cử tri (Hình 2).

Nghệ sĩ Hạnh Thúy quê huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre, tốt nghiệp khóa Đạo diễn điện ảnh truyền hình vào năm 2019.

Hạnh Thuý là một diễn viên lại đang là Ủy viên Ban chấp hành hội Điện ảnh TP.HCM, điều này có giúp gì cho chị trong quá trình ứng cử không?

Chắc chắn là có, những chuyến thực tế sáng tác, các phong trào, các hoạt động xã hội và quá trình sống, làm nghề của tôi chắc chắn đã giúp tôi rất nhiều, cho tôi nhiều cơ hội tiếp xúc nhiều tầng lớp xã hội, cho tôi bộc lộ bản thân và khả năng của mình để nhận được sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo để giới thiệu tôi ứng cử. Và cả trong quá trình ứng cử tôi cũng nhờ những kinh nghiệm, bản lĩnh kiến thức của cả hành trình hoạt động trước đó mà bắt nhịp với nhiệm vụ mới một cách thuận lợi hơn.

Điều ấn tượng nhất mà chị tiếp xúc cử tri ở cơ sở là gì?

Các buổi tiếp xúc cử tri lần này bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 nên ban tổ chức khá vất vả để bảo đảm an toàn cho mọi người, ban tổ chức trang bị khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn cẩn thận và bà con cử tri vẫn đeo khẩu trang suốt buổi tiếp xúc. Tôi nghĩ điều này thật khác biệt so với tất cả những lần bầu cử trước. Tuy nhiên, bà con cử tri vẫn rất quan tâm lắng nghe đại biểu trình bày chương trình hành động, ghi chép rất cụ thể, đọc rất kĩ chương trình hành động của từng đại biểu và có những góp ý rất xác đáng. Họ cũng nhiệt huyết và chân tình khi đề xuất những ý kiến. Tôi rất cảm động vì điều đó, và hiểu rõ thêm được ý nghĩa của nhiệm vụ đại diện tiếng nói cử tri của các đại biểu.

Tôi thích đóng vai có số phận

Theo chị, sự nổi tiếng có giúp cho chị nhiều trong lần ứng cử đầu tiên này? 

Tôi thì nghĩ sự nổi tiếng ở một lĩnh vực trước khi vào một lĩnh vực khác sẽ là áp lực không nhỏ, bởi bạn chắc chắn sẽ được nhận sự quan tâm nhiều hơn, điều đó có thể là động lực để phấn đấu nhưng cũng có thể là một trở lực khiến bạn không dám quyết liệt thể hiện. Tuy nhiên với tôi, hiện nay tôi đang cảm thấy mọi thứ xung quanh mình đều thuận lợi, và cho dù đó là áp lực hay trở lực tôi cũng sẽ phải đồng hành với nó. Tuy nhiên nếu hỏi sự nổi tiếng có giúp tôi dễ dàng hơn hay không thì tôi trả lời không, tôi tin, ở đời không có điều gì dễ dàng cả.

Ngôi sao - NS Hạnh Thúy lần đầu ứng cử HĐND TP, kể kỷ niệm khi tiếp xúc cử tri (Hình 3).
Ngôi sao - NS Hạnh Thúy lần đầu ứng cử HĐND TP, kể kỷ niệm khi tiếp xúc cử tri (Hình 4).

Hạnh Thúy thường được giao các vai diễn nghèo khổ, cam chịu, hiền lành, chịu thương chịu khó, nhưng khi vào vai phản diện chị cũng thể hiện rất xuất sắc.

Nếu trở thành đại biểu Hội đồng nhân dân, NS Hạnh Thúy sẽ thay đổi thế nào nhỉ? 

Tôi mong mình có thể đại diện tiếng nói của các nghệ sĩ, đóng góp tiếng nói của mình có thể mang lại những thay đổi về mặt chính sách, an sinh, phúc lợi xã hội, phát huy vai trò của văn hoá nghệ thuật trong đời sống cộng đồng, xây dựng nền tảng văn hóa, đạo đức xã hội phong phú, sâu sắc, giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc trong đời sống mỗi người dân đồng thời cải thiện đời sống của nghệ sĩ, nhất là các nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn.

Là một đại biểu Hội đồng nhân dân nghĩa là đại diện tiếng nói của cử tri, tiếng nói của người dân thành phố, chính vì vậy tôi nghĩ rằng, nếu được trúng cử đại biểu tôi sẽ lắng nghe tiếng nói của người dân, gần gũi người dân để lắng nghe nguyện vọng chính đáng của họ. Đây là một trong những nhiệm vụ rất thiêng liêng và quan trọng, không chỉ tôi mà bất cứ một đại biểu Hội đồng nhân dân nào cũng làm.

Nếu trúng cử, chị sẽ thu xếp thời gian như thế nào để có thể chu toàn công việc gia đình và cả hoạt động nghệ thuật?

Bình thường công việc nghệ thuật đã chiếm thời gian rất nhiều, nếu thêm công việc mới, thì tôi phải thu xếp làm sao để vẫn "giỏi việc nước, đảm việc nhà".

Tôi nghĩ đây cũng là những khó khăn của mình trong thời gian sắp tới. Nhưng tôi là người thích đối mặt với khó khăn để vượt qua khó khăn đó. Tôi nghĩ mình sẽ thu xếp được. Quan trọng là muốn làm gì mà mình đã lựa chọn, bản thân sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ đó.

Khoảng 3 năm trở lại đây, nghệ sĩ Hạnh Thuý thường xuyên tham gia phim truyền hình, vai khổ có, ghê gớm có. Chị thích vào vai dịu dàng hay đanh đá?

Tôi thích vai có số phận, có câu chuyện, có điểm nhấn, còn hiền hay dữ không quan trọng. Dĩ nhiên tôi luôn muốn thể hiện nhiều thể loại vai khác nhau vì mỗi dạng vai cho mình cảm xúc, cách thể hiện, câu chuyện… khác biệt. Điều đó giúp tôi không bị “mòn” trong các nhân vật.

Trên phim, chị thường đóng vai những người phụ nữ rất cá tính. Ở nhà chị là một người thế nào? 

Ở nhà tôi khá khó tính, tuy nhiên rất chịu khó làm việc nhà, thích nấu ăn, trồng cây, ghét rửa chén, giặt đồ và dọn dẹp. Tôi ra đường nhiều, công việc nhiều nên về nhà, ngoài công việc rồi, có bao nhiêu thời gian đều dành cho gia đình, nhất là với hai con. 

Ngôi sao - NS Hạnh Thúy lần đầu ứng cử HĐND TP, kể kỷ niệm khi tiếp xúc cử tri (Hình 5).

Nghệ sĩ Hạnh Thuý hạnh phúc bên 2 cô con gái của mình.

Chị có bị áp lực phải kiếm tiền cho gia đình không? Các con chị có thích theo nghề diễn của mẹ không?

Áp lức với tôi chính là động lực. Tôi thích những áp lực cao. Tuy nhiên áp lực kiếm tiền thì không. Nhà tôi thu chi đều ở mức vừa phải, tiết kiệm nên dù không dư dả cũng không quá thiếu thốn. Căn bản mọi người trong nhà đều tiện tặn, chi tiêu trong tầm điều kiện cho phép nên được lo cho gia đình với tôi là điều may mắn. Tôi ước các con theo nghiệp của mẹ, nhưng không áp đặt, mỗi bạn tự chọn điều bạn thích. Tuy nhiên, thi thoảng tôi vẫn kéo các con vào công việc với mình, chủ yếu để các con có cảm xúc và hiểu hơn về công việc của mẹ.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

 

Chủ tịch UBND TP HCM trúng cử HĐND với số phiếu cao nhất

Thứ 6, 27/05/2016 | 14:47
Sáng 27/5, Ủy ban bầu cử TP.HCM công bố kết quả đại biểu trúng cử HĐND TP khóa 9 nhiệm kỳ 2016-2021. Sau đây là danh sách 105 người trúng cử:
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Miền Bắc mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (3/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Mỹ nhân có khối tài sản 350 tỷ đồng "gây sốc" với hình ảnh gầy rộc

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:00
Người đẹp Trương Mẫn có cuộc sống thăng trầm dù sở hữu khối tài sản "khủng". Ở tuổi 56, nữ diễn viên luôn kín tiếng chuyện đời tư.

“Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:50
Là giọng ca nổi bật trong làng nhạc đỏ Việt Nam, ngoài sự nghiệp đỉnh cao, anh còn có một gia đình viên mãn và khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

Phía sau thành công của Lý Hải là bóng dáng người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:08
Dù sinh ra trong một gia đình trí thức, là người tài giỏi và có nhiều cơ hội toả sáng nhưng Minh Hà chọn cách lui về phía sau, làm hậu phương vững chắc cho Lý Hải.

Dự báo thời tiết ngày 2/5/2024: Cảnh báo thời tiết nguy hiểm trong tháng 5

Thứ 5, 02/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (2/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.