NSƯT Kiều Thanh có vi phạm Luật Hôn nhân gia đình khi nhận mình là

NSƯT Kiều Thanh có vi phạm Luật Hôn nhân gia đình khi nhận mình là "người thứ 3"?

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 31/07/2019 | 10:53
0
Mới đây, NSƯT Kiều Thanh gây sốc với nhiều độc giả khi tự nhận mình là người thứ 3. Chị còn tự tin kêu gọi mọi người hãy sống như chị khi mình đang là "vợ hai" của một mối quan hệ tình cảm tay 3. Vậy Kiều Thanh có dấu hiệu vi phạm Luật Hôn nhân gia đình không?

Hơn 10 năm trước, diễn viên Kiều Thanh, gây ấn tượng cái tên "Trà Cave" nhờ vai diễn trong phim Phía trước là bầu trời. Mới đây, chị bất ngờ đã có những chia sẻ gây chấn động ngay trong buổi họp báo ra mắt bộ phim mới - Hoa hồng trên ngực trái với thông tin mình là "con giáp thứ 13", là kẻ đã xen vào cuộc hôn nhân của người khác.

Chị cho biết, hiện tại chị vẫn sống với chồng của mình với thân phận vợ hai.

Sự kiện - NSƯT Kiều Thanh có vi phạm Luật Hôn nhân gia đình khi nhận mình là 'người thứ 3'?

Kiều Thanh gây sốc khi tuyên bố mình đang là người thứ 3.

Kiều Thanh tâm sự với PV: "Tôi là người thứ 3 đấy, các bạn hãy sống như tôi đi, được vợ cả yêu quý đi? Tôi muốn là người đi tiên phong làm người thứ 3, phá bỏ suy nghĩ về người thứ 3 là xấu đi. Bởi vì người thứ 3 như tôi, chỉ mang lại điều tốt đẹp cho gia đình. Cả gia đình nhà chồng cảm ơn tôi, vợ anh ấy cảm ơn tôi, các con người ta yêu quý tôi thì tôi tự tin nói điều ấy.

Mọi người đang có định kiến về con giáp thứ 13 nên mới có những suy nghĩ tiêu cực, chứ mọi việc đều có nguyên nhân, ai cũng có một hoàn cảnh riêng".

Kiều Thanh gây sốc khi tuyên bố làm người thứ 3

Khi được hỏi mối quan hệ của Kiều Thanh và vợ đầu của chồng như thế nào? Chị cho hay: "Chúng tôi có mối quan hệ vui vẻ, có gì mới cũng mang tặng nhau, đi du lịch mang cả con cái hai người đi cùng nhau, rất hạnh phúc. Tôi không thấy tủi thân, bởi tôi là người chủ động rủ đi chơi cùng mà. 

Tôi vẫn làm tròn bổn phận dâu con với gia đình chồng, anh chị không ly dị, nhưng chỉ là vợ chồng trên danh nghĩa thôi. Chị ở một nhà, tôi ở một nhà. Còn anh ở hẳn với Thanh, chứ không có chuyện "chung chồng". Cái đấy khó lắm, Thanh cũng không chấp nhận như thế!".

Sự kiện - NSƯT Kiều Thanh có vi phạm Luật Hôn nhân gia đình khi nhận mình là 'người thứ 3'? (Hình 2).

Kiều Thanh và chồng của mình.

Khi nghe những lời chia sẻ của Kiều Thanh về hôn nhân của mình, nhiều độc giả thấy "hốt hoảng" với mối quan hệ của Kiều Thanh, họ thắc mắc rằng, Kiều Thanh liệu có đang vi phạm Luật Hôn nhân gia đình khi đang chung sống với một người chưa ly dị vợ?

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, luật sư Hoàng Văn Hướng (Văn phòng luật sư Hoàng Hưng) cho hay: "Pháp luật nghiêm cấm việc sống chung với đang người có vợ hoặc chồng. Tại Khoản 2 điều 5 Luật Hôn nhân gia đình 2014 nghiêm cấm người đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người đang có chồng, có vợ;

Cụ thể, căn cứ vào khoản 1 Điều 48 Nghị định số 110/2013/NĐ -CP của Chính phủ, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp, hành chính tư pháp, hôn nhân và gia đình có ghi:

Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:

a) Đang có vợ hoặc đang có chồng mà kết hôn với người khác, chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà kết hôn với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ; b) Đang có vợ hoặc đang có chồng mà chung sống như vợ chồng với người khác; c) Chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ;".

Luật sư Hoàng Văn Hướng cũng cho biết thêm: "Điều 182 Bộ luật Hình sự 2015 quy định tội Vi phạm chế độ một vợ, một chồng thì: Người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 1 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến một năm".

Sự kiện - NSƯT Kiều Thanh có vi phạm Luật Hôn nhân gia đình khi nhận mình là 'người thứ 3'? (Hình 3).

Liệu Kiều Thanh có đang vi phạm Luật Hôn nhân gia đình?

Luật sư Hoàng Văn Hướng chia sẻ thêm với PV: "Công dân cần tuân thủ Luật Hôn nhân gia đình để thể hiện sự hiểu biết, văn minh, để đảm bảo gia đình hạnh phúc. Nếu có bất kỳ việc vi phạm nào mà các cơ quan chức năng nắm bắt được, thì người đó sẽ bị xử lý theo pháp luật".

NSƯT Kiều Thanh gây sốc khi tuyên bố về hôn nhân: "Tôi làm người thứ 3 đấy, tôi muốn phá bỏ định kiến về người thứ 3 là xấu"

Thứ 3, 30/07/2019 | 14:36
Sau thời gian ở ẩn, NSƯT Kiều Thanh bất ngờ tuyên bố chị đang là người thứ 3 của cuộc hôn nhân hiện tại. Chị không ngần ngại kể về cuộc sống và mối quan hệ của mình với vợ đầu của chồng.

DV Kiều Thanh: "Tôi sốc và bật khóc khi ra đường bị gọi là... cave"!

Thứ 2, 14/05/2018 | 09:00
Kiều Thanh chia sẻ, sau khi "Phía trước là bầu trời" phát sóng, cô đã từng phải khóc không biết bao nhiêu lần bởi cứ mỗi lần ra đường lại bị gọi là "cave", "Trà cave"... Thậm chí, cô còn vướng phải nhiều tin đồn ác ý vì vai diễn này.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.