NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam và những áp lực trước thềm Couture Fashion Week

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam và những áp lực trước thềm Couture Fashion Week

Lê Thị Ánh Tuyết
Thứ 7, 02/09/2017 | 11:18
0
NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam sáng nay đã chính thức lên đường tham dự Couture Fashion Week tại New York. Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 8/9/2017.

Là một trong 4 tuần lễ thời trang thế giới được chờ đón nhất năm, Couture Fashion Week (nằm trong khuôn khổ của New York Fashion Week), nơi mà giới mộ điệu chờ đón những siêu phẩm thời trang mới nhất, độc đáo nhất.

Bên cạnh những tên tuổi NTK thời trang hàng đầu trên thế giới như: Sushma Patel, Hector Muse, Catalin Botezatu đến với Couture Fashion Week lần thứ 26 này, Đỗ Trịnh Hoài Nam vinh dự được ban tổ chức lựa chọn là NTK đầu tiên trình diễn trong buổi khai mạc. Với NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam, đây là cơ hội để quảng bá nét đẹp văn hóa Việt. 

Giải trí - NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam và những áp lực trước thềm Couture Fashion Week

 

Giải trí - NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam và những áp lực trước thềm Couture Fashion Week (Hình 2).

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã lên đường tham dự Couture Fashion Week (nằm trong khuôn khổ của New York Fashion Week).

Trước giờ khởi hành, NTK áo dài nổi tiếng đã có những chia sẻ nhanh về chuyến đi này.

Chào anh, anh có cảm xúc như thế nào khi là người Việt Nam đầu tiên được mời tham dự Tuần lễ thời trang Couture?

Khi nhận được lời mời từ phía ban Tổ chức Couture Fashion Week, tôi rất vui, tự hào và bây giờ còn xen lẫn chút hồi hộp nữa. Bởi, đây là lần đầu tiên Áo dài được tung bay trên sàn diễn thời trang uy tín này. Là nhà thiết kế trình diễn trong đêm khai mạc, tôi cũng có một chút áp lực nhưng chỉ cần nghĩ đến sứ mệnh mang văn hóa, vẻ đẹp Việt Nam quảng bá ra thế giới là thêm vững tin, có thêm động lực mạnh mẽ để nhắc nhở bản thân phải dốc hết sức mình cho chuyến đi này.

Được biết chuyến tham gia trình diễn tại Mỹ lần này của anh là một hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện “Vẻ đẹp Việt Nam” do anh và đạo diễn Quang Tú đồng tổ chức?

Đúng vậy, chuyến đi lần này của tôi là hoạt động thứ 2 trong chuỗi sự kiện của “Vẻ đẹp Việt Nam”. Với mục đích tôn vinh và phát huy những giá trị văn hóa đẹp đẽ, chương trình “Vẻ đẹp Việt Nam” đã tạo nên sức ảnh hưởng rất lớn, nhận được những phản hồi tích cực và sự quan tâm, đón nhận của đông đảo công chúng.

Việc tham gia Couture Fashion Week lần này của tôi cũng chính là muốn nâng tầm ảnh hưởng của chương trình “Vẻ đẹp Việt Nam” ra toàn thế giới. Tôi kỳ vọng, chương trình không chỉ giúp người Việt Nam biết trân trọng và giữ gìn những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp mà còn khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ với vẻ đẹp của văn hóa Việt Nam, con người Việt Nam.

Giải trí - NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam và những áp lực trước thềm Couture Fashion Week (Hình 3).

NTK Đỗ Trinh Hoài Nam hy vọng, BST Sen Vàng sẽ giúp giới thiệu những kỹ thuật và nét đẹp đặc trưng của các làng nghề thủ công truyền thống ở Việt Nam tới bạn bè năm châu.

Ai sẽ là người đồng hành cùng anh trong chuyến đi này?

Để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến lưu diễn này, tôi sẽ đồng hành cùng ê-kíp của mình, trong đó có đạo diễn Quang Tú là người em thân thiết, là cộng sự ăn ý và hỗ trợ rất nhiều trong các dự án từ trước đến nay của tôi. Và dĩ nhiên, không thể thiếu được sự đồng hành của BST Sen Vàng. 30 thiết kế áo dài này là những đứa con tinh thần, là những tác phẩm kết tinh từ cái hồn của văn hóa Việt, mang những thông điệp ý nghĩa tôi muốn truyền tải đến bạn bè thế giới.

Để chuẩn bị cho Tuần lễ thời trang quốc tế uy tín này, chắc hẳn anh đã hao tốn rất nhiều tâm sức?

Có thể nói tôi là người khá cầu toàn. Với tôi, sự hoàn hảo không có tính tương đối, tất cả đều phải hoàn hảo tuyệt đối. Và mỗi đứa con tinh thần tôi mang đến Mỹ lần này đều được làm hoàn hảo đến từng đường kim mũi chỉ. 30 thiết kế là kết tinh từ những tinh hoa của các làng nghề truyền thống, là sự giao thoa ấn tượng giữa thủ công truyền thống và công nghệ hiện đại. Mỗi một thiết kế mang màu sắc khác nhau, họa tiết khác nhau nhưng lại tạo thành một bản hòa tấu những nét đặc trưng của làng nghề truyền thống Việt Nam.

Qua BST Sen Vàng được trình diễn tại New York Couture Fashion Week lần này, tôi mong muốn được giới thiệu những kỹ thuật và nét đẹp đặc trưng của các làng nghề thủ công truyền thống ở Việt Nam với bạn bè năm châu. Đó là những nét đẹp khó có thể kiếm tìm ở đâu khác ngoài dải đất hình chữ S.

Giải trí - NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam và những áp lực trước thềm Couture Fashion Week (Hình 4).

 

Giải trí - NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam và những áp lực trước thềm Couture Fashion Week (Hình 5).

BST Sen Vàng được NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam gửi gắm nhiều kỳ vọng.

Lời cuối cùng anh muốn nhắn nhủ trước khi lên đường đến với New York Couture Fashion Week?

Tôi chỉ mong muốn chuyến đi lần này sẽ thật sự thành công, để tôi có thể thực hiện được giấc mơ của mình, mang văn hóa Việt Nam đến gần hơn với thế giới, đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến đông đảo bạn bè quốc tế. Vẫn sẽ còn cần làm nhiều điều hơn nữa vì văn hóa Việt, vì dân tộc Việt và tôi mong đợi sự sẻ chia của các bạn.

Cảm ơn anh và chúc anh thành công!

Đỗ Trịnh Hoài Nam mang BST Sen Vàng đến New York Couture Fashion Week

Thứ 2, 07/08/2017 | 10:15
NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam sẽ trình diễn BST áo dài Sen Vàng với những họa tiết hoa văn được dát vàng 9999, kim hoàn, đá quý,... tại tuần lễ thời trang danh giá New York Couture Fashion Week.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Phía sau thành công của Lý Hải là bóng dáng người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:08
Dù sinh ra trong một gia đình trí thức, là người tài giỏi và có nhiều cơ hội toả sáng nhưng Minh Hà chọn cách lui về phía sau, làm hậu phương vững chắc cho Lý Hải.

“Đại Nhện tinh” của Tây du ký 1986: Từng là sinh viên trường y danh giá, giờ là nhân vật "có máu mặt" của showbiz

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:15
Sự nghiệp diễn xuất của Diêu Gia tuy ít ỏi nhưng lại khá “mát tay” trong vai trò sản xuất phim. Hiện tại, trong showbiz, bà được đánh giá là người "có máu mặt".

Nhan sắc đời thực của BTV Hoài Anh, xứng danh "mỹ nhân không tuổi"

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:26
BTV Hoài Anh luôn thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, dù trên sóng truyền hình hay ngoài đời thì nhan sắc xinh đẹp cùng khả năng “hack tuổi” vẫn khiến chị ghi điểm.

Mỹ nhân có khối tài sản 350 tỷ đồng "gây sốc" với hình ảnh gầy rộc

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:00
Người đẹp Trương Mẫn có cuộc sống thăng trầm dù sở hữu khối tài sản "khủng". Ở tuổi 56, nữ diễn viên luôn kín tiếng chuyện đời tư.

Ninh Dương Lan Ngọc sang Australia du học vào đầu tháng 5

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:12
Phía Ninh Dương Lan Ngọc cho biết, nữ diễn viên sẽ tạm gác công việc nghệ thuật để đi du học ở Australia trong vài ngày tới.
     
Nổi bật trong ngày

Mỹ nhân có khối tài sản 350 tỷ đồng "gây sốc" với hình ảnh gầy rộc

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:00
Người đẹp Trương Mẫn có cuộc sống thăng trầm dù sở hữu khối tài sản "khủng". Ở tuổi 56, nữ diễn viên luôn kín tiếng chuyện đời tư.

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Miền Bắc mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (3/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phía sau thành công của Lý Hải là bóng dáng người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:08
Dù sinh ra trong một gia đình trí thức, là người tài giỏi và có nhiều cơ hội toả sáng nhưng Minh Hà chọn cách lui về phía sau, làm hậu phương vững chắc cho Lý Hải.

Dự báo thời tiết ngày 2/5/2024: Cảnh báo thời tiết nguy hiểm trong tháng 5

Thứ 5, 02/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (2/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 2/5: 6 đại học Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng châu Á

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:05
6 đại học Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng châu Á; Ám ảnh hiện trường vụ nổ lò hơi 6 người tử vong...