Nữ ca sĩ dân tộc Thái, Hà Thơm ra MV “Khói lam chiều” nhân ngày 8/3

Nữ ca sĩ dân tộc Thái, Hà Thơm ra MV “Khói lam chiều” nhân ngày 8/3

Thứ 6, 08/03/2024 | 15:36
0
Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ca sĩ Hà Thơm đã chính thức ra mắt MV “Khói lam chiều” với ca khúc do nhạc sĩ Minh Đức sáng tác, Mạnh Tiến phối khí.

Đây là một bài hát có giai điệu đẹp và man mác buồn, gợi lên hình ảnh người con gái Thái với những cảm xúc ngẩn ngơ, khó gọi tên khi xếp khăn piêu theo chồng mà trong lòng vẫn còn vương vấn người cũ.

Giải trí - Nữ ca sĩ dân tộc Thái, Hà Thơm ra MV “Khói lam chiều” nhân ngày 8/3

Ca sĩ Hà Thơm chia sẻ, “Khói lam chiều” là ca khúc có nhiều kỷ niệm đặc biệt với cô, từ khi lần đầu tiên được vang lên mới chỉ là bản hát mộc không có nhạc beat và là phần kết cho một tác phẩm múa mà cô từng thể hiện ở một liên hoan nghệ thuật. Cô rất thích ca khúc này bởi giai điệu, ca từ bay bổng, mơ màng mà lại đượm buồn, rất nội tâm. “Giai điệu và hình ảnh trong ca khúc thực sự rất đẹp, rất tĩnh. Giữa một rừng âm nhạc nhiều màu sắc, giữa nhịp sống gấp gáp, tôi muốn mang những câu hát nhẹ nhàng, bay bổng cùng hình ảnh nên thơ của cô gái Thái đến với khán giả”, nữ ca sĩ nói.

Giải trí - Nữ ca sĩ dân tộc Thái, Hà Thơm ra MV “Khói lam chiều” nhân ngày 8/3 (Hình 2).

Khi hóa thân vào nhân vật trong ca khúc, Hà Thơm như được trải lòng, như được kể câu chuyện của chính mình… “Câu chuyện của người con gái Thái trong ca khúc có phần tương đồng với những tâm tư của tôi ở ngoài đời. Đó là một cô gái đã qua tuổi 30, từng trải qua chuyện tình cảm không thành, có nhiều hồi ức đẹp đẽ về thanh xuân và đôi khi ngồi một mình nhớ lại những ngày xuân thì rực rỡ có chút tiếc nuối…”, nữ ca sĩ thổ lộ.

Nữ ca sĩ từng giành giải Ba cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2018 cho biết, khi dựng “Khói lam chiều” thành MV, cô chọn cách kể một câu chuyện mơ màng với những hồi ức của cô gái về quá khứ khi đứng trước khung cảnh khói lam chiều đẹp và đượm buồn. “Từ đó, để khán giả tự cảm nhận, tưởng tượng và biết đâu sẽ tự thấy trong đó có những câu chuyện của riêng mình”, cô nói.

Giải trí - Nữ ca sĩ dân tộc Thái, Hà Thơm ra MV “Khói lam chiều” nhân ngày 8/3 (Hình 3).

Cùng với giọng hát ngọt ngào, MV “Khói lam chiều” còn gây ấn tượng cho khán giả bởi những khung hình tuyệt đẹp về núi rừng Sơn La. Để có được những hình ảnh mãn nhãn trong MV, Hà Thơm và ê kíp đã rất vất vả khi tìm điểm quay để làm sao vừa có sông, vừa có triền đồi hoa gạo đẹp và có một ngôi nhà sàn nhỏ bên bờ sông. Khu vực Hà Thơm quay MV là lòng hồ sông Đà rộng mênh mông, và những điểm cô chọn làm bối cảnh chính đều không có đường bộ đến, phải di chuyển bằng thuyền. Mặt khác, nhiều cảnh được quay trên thuyền nhỏ, rất khó quay vì trên mặt nước bồng bềnh, khó thăng bằng với cả ca sĩ và quay phim.

Giải trí - Nữ ca sĩ dân tộc Thái, Hà Thơm ra MV “Khói lam chiều” nhân ngày 8/3 (Hình 4).

“Trong 2 ngày ghi hình, chúng tôi cứ hết leo lên đồi lại lội sông, có lúc phải dùng đến 2 thuyền, 1 thuyền chở quay phim, 1 thuyền chở tôi ra giữa hồ rồi thả lại một mình. Đáng nhớ hơn nữa là trong quá trình tìm điểm quay, chúng tôi đến một đảo nhỏ trên hồ. Khu đó rất thưa dân, chúng tôi không tìm được thuyền nào để di chuyển ngoài chiếc thuyền chở cá nhỏ. Chú lái thuyền nói thường ngày chỉ chở được hơn 3 tạ cá, vậy mà ê kíp chúng tôi có tới 6 người. Bởi thế, khi ngồi lên thuyền, mọi gnw[fi gần như ngồi im không dám thở mạnh suốt gần 40 phút. Nhưng đến được điểm quay ai cũng phải ồ lên vì cảnh ở đó quá đẹp và thơ mộng”, Hà Thơm kể.

Ca sĩ Hà Thơm sinh năm 1992 ở bảng Cang, xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La. Gia đình không có ai làm nghệ thuật, nhưng đam mê ca hát mãnh liệt đã thôi thúc cô học hỏi, theo học thanh nhạc chuyên nghiệp tại Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Sơn La và Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Cô từng giành giải Ba Giọng hát hay Hà Nội 2018, Top 6 Chung kết Sao Mai khu vực miền Bắc 2019 dòng dân gian, Huy chương Bạc Liên hoan Ca múa nhạc 5 nước Đông Dương 2016, Huy chương Bạc Liên hoan âm nhạc Asean 2019. Bên cạnh đó, cô còn tham gia cuộc thi Người đẹp Hoa ban năm 2017 và lọp vào Top 5 và giành giải Người đẹp ứng xử. Hiện cô là một trong những giọng ca chính của Nhà hát Ca múa nhạc tỉnh Sơn La.

Giải trí - Nữ ca sĩ dân tộc Thái, Hà Thơm ra MV “Khói lam chiều” nhân ngày 8/3 (Hình 5).

Đạt nhiều thành tích khá ấn tượng trên con đường âm nhạc chuyên nghiệp, nhưng điều khiến Hà Thơm hạnh phúc nhất vẫn là được cất lên những giai điệu, lời ca mang đậm chất văn hóa Thái. Nữ ca sĩ chia sẻ: “Tôi là một người con dân tộc Thái, nghe những câu hát ru, những bài vè, những làn điệu Thái từ bé, sống và hít thở cùng núi mỗi ngày. Quê hương đã cho tôi chất liệu và động lực để theo đuổi con đường âm nhạc dân gian miền núi. Thực sự văn hóa và âm nhạc dân gian Thái đã ngấm vào máu và gắn bó như hơi thở hàng ngày, là điều không thể thiếu với tôi. Đó cũng là lý do tôi lựa chọn quay trở về quê hương sinh sống và làm việc sau khi tốt nghiệp đại học ở Hà Nội”.

Ở độ tuổi ngoài 30, đã chín muồi cả về giọng hát lẫn cảm xúc, Hà Thơm cho biết, cô sẽ chăm chỉ thực hiện nhiều sản phẩm âm nhạc hơn. “Tôi sẽ mang được nhiều hơn những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc mình và các dân tộc khác ở vùng Tây Bắc đến với khán giả khắp cả nước, và mong rằng sẽ được khán giả đón nhận, yêu mến”, Hà Thơm thổ lộ.

An An

Tag: MV

Hồ Quỳnh Hương tái xuất với MV “Mùa hoa năm ấy”

Thứ 6, 23/02/2024 | 14:30
Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương chính thức phát hành MV “Mùa hoa năm ấy” - bài hát cuối cùng nhận được từ cố nhạc sĩ Xuân Phương.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.

Nam diễn viên đình đám: Sống chung với 3 “vợ hờ”, gây bất ngờ khi quyết định người thừa kế tài sản 3.100 tỷ

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:30
Nam diễn viên từng rất quen thuộc trên màn ảnh, nhưng lại cùng lúc có mối quan hệ với 3 phụ nữ kéo dài trong nhiều năm, gây ra những tranh cãi trong dư luận.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.

Chồng của Midu sở hữu khối tài sản khủng thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:59
Mới đây, Midu đã hé lộ loạt ảnh của chồng được chụp ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.