“Nữ đại gia hạt xoàn” và những chiêu lừa ngoạn mục

“Nữ đại gia hạt xoàn” và những chiêu lừa ngoạn mục

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Với những thủ đoạn tinh vi, khôn khéo, cách đây 2 năm, Nguyễn Thị Hoàng Hoa đã gây ra hàng loạt vụ lừa đảo, chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng của bao người nhẹ dạ, khiến không ít gia đình lâm vào cảnh khuynh gia bại sản, thậm chí đổ vỡ hạnh phúc.

Thế nhưng, tại phiên tòa gần đây, vẻ lạnh lùng của người đàn bà ngồi trên ghế dành riêng cho bị cáo khiến người ta hiểu rằng, trong Nguyễn Thị Hoàng Hoa không có một chút sự ăn năn hối cải. Khi máy ảnh của phóng viên chụp trực diện, thị vẫn thản nhiên không né tránh. Chỉ đến lúc được nói lời sau cùng, những giọt nước mắt của thị mới lăn dài trên gò má.

Mượn hạt xoàn để lòe thiên hạ

Được gọi là "nữ đại gia hạt xoàn" một thời, Nguyễn Thị Hoàng Hoa (44 tuổi, Vĩnh Long) giờ đứng trước vành móng ngựa, khiến biết bao người điêu đứng vì số tiền bị thị quỵt lên đến vài chục tỷ đồng.

Trở lại thời gian trước, Hoa chỉ là một phụ nữ buôn bán làm ăn nhỏ. Mỗi khi rảnh, thị lại đọc báo để xua đi thời gian nhàn rỗi, đặc biệt thị thích những vụ án lừa đảo, trộm cắp trên báo chí. Có lẽ vì vậy mà những thủ đoạn lừa gạt đã ngấm vào máu thị lúc nào không hay?. Thị cho rằng, công việc này thật nhẹ nhàng mà lại hiệu quả.

Pháp luật - “Nữ đại gia hạt xoàn” và những chiêu lừa ngoạn mục

Bị cáo Hoa bị dẫn giải về trại giam.

Mở đầu kế hoạch của mình, Hoa chuyển từ buôn bán nhỏ sang làm môi giới mua bán vàng, bạc, ngoại tệ tại các chợ lớn ở TP.HCM như: Chợ Bến Thành, An Đông, Bàn Cờ... Bước chân vào lĩnh vực này, Hoa quen được nhiều người và khéo léo để nhiều người tin mình là một đại gia hạt xoàn giàu có.

Khi tiếp xúc với mọi người, Hoa thường mang theo nhiều hột xoàn, kim cương, vàng bạc nhưng thực chất là mượn của các chủ tiệm vàng để thực hiện môi giới. Thấy Hoa có nhiều nữ trang giá trị, mọi người dần dần tin tưởng thị là một đại gia thực sự.

Kế hoạch ban đầu đã thành công, Hoa lại chuyển sang bước thứ hai theo tính toán của mình. Thị cho những người giàu có xem trang sức của mình và gạ gẫm bán rẻ hơn so với thị trường bởi: "Chị em chia sẻ để làm đẹp".

Trước tấm "thịnh tình" của Hoa, nhiều phụ nữ đã bỏ tiền tỷ để mua những mặt hàng trang sức có một không hai. Như thế, Hoa dần làm quen và lấy được niềm tin của một số chị em.

Đến lúc này, Hoa bảo với mọi người là mình đầu tư vào đất đai, mở thêm casino ở Campuchia, kinh doanh sản xuất giày dép... nhưng không đủ vốn, "cần sự tiếp sức của các chị em". Ban đầu, Hoa chỉ mượn vài trăm triệu đồng và trả rất đúng hẹn, thậm chí trước thời hạn đã giao ước. Với chiêu trò này, thị lại càng lấy được niềm tin của họ.

Có được thứ quan trọng nhất là lòng tin của mọi người rồi, Hoa bắt đầu tiến những bước xa hơn. Để được vay số tiền lớn từ vài tỷ đến vài chục tỷ đồng, Hoa đã dùng thủ đoạn đưa ra mức lãi suất cao, có lúc lên đến 18% một tháng và đưa ra lý do là đang nâng cấp cơ sở kinh doanh, mở thêm nhiều công ty lớn đầu tư trong nước lẫn nước ngoài.

Vì uy tín của Hoa đã có nên nhiều chị em không chút nghi ngờ hành động gian trá của thị. Bên cạnh đó, để lấy trọn niềm tin, thị đem hạt xoàn đến các trung tâm thẩm định đá quý, dẫn bị hại đến các lô đất mượn của những người khác để "lòe" các "con mồi" của mình.

Với phương thức lừa đảo kỹ càng, đánh vào tâm lý tham lam từ nguồn lãi suất cao, từ tháng 6/2009 đến tháng 4/2010, Hoa đã vay của 7 người với tổng trị giá 131 tỷ đồng.

Các chủ nợ của Hoa vẫn luôn tin tưởng vào con nợ của mình, nên không bao giờ lên tiếng đòi lãi cũng như vốn. Chỉ đến khi Hoa bỗng nhiên mất tích, không liên lạc với ai, những cuộc điện thoại gọi đến được tổng đài trả lời số thuê bao đang tạm khóa thì các chủ nợ mới tá hỏa, bừng tỉnh và biết mình đã bị lừa.

Các chủ nợ hoang mang dùng mọi cách để tìm Hoa, nhưng tất cả đều không có kết quả. Họ đến bao vây ngôi nhà của Hoa để mong lấy lại được một phần nào đó nhưng ngôi nhà này cũng đã được bán từ lâu. Không biết làm gì, họ lần lượt gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Mười ngày sau khi bỏ trốn, biết các con nợ đang truy tìm mình một cách ráo riết, nếu không thận trọng thì tính mạng cũng không thể giữ được nên Hoa quyết định đến trại giam Chí Hòa xin "tá túc" với lý do: "Xin cho vào ở nếu không thì sẽ bị giết chết".

Lời thú tội của kẻ có thú vui “đốt tiền”...

Trong phiên tòa hôm ấy, có nhiều người đến tham dự và tỏ ra nghi ngờ bởi số tiền hơn 131 tỷ đồng thì Hoa không thể nào tiêu hết, và họ đặt ra câu hỏi, phải chăng số tiền còn lại thị đang cất giữ đâu đó? Tuy nhiên, khi nghe Hoa nói về cách tiêu tiền của mình thì mọi người mới... giật mình.

Sau khi vay được số tiền lớn của các bị hại, Hoa thường xuyên bắt xe sang Campuchia vào sòng bạc để thỏa mãn máu đỏ đen của mình. Khi nhẩm lại số lần sang Campuchia, ban đầu, Hoa không thể nào nhớ nổi bởi quá nhiều.

Nhưng sau một khoảng thời gian suy nghĩ, thị bảo mình đã sang đó chừng 60 lần. Thị khai sang Camphuchia vừa thỏa mãn thú đỏ đen vừa che mắt các con nợ để họ tin mình sang đó kiểm tra công việc làm ăn. Mỗi lần sang Campuchia, thua bạc vài trăm triệu là chuyện bình thường đối với thị.

Bên cạnh đó, trong khi cầm số tiền quá lớn nhưng không đầu tư làm ăn, Hoa lại thỏa sức "đốt" vào các cuộc du lịch của mình. Du lịch trong nước không thể hiện được “đẳng cấp”, Hoa chuyển sang các chuyến du lịch nước ngoài. Trong thời gian chưa đầy một năm, Hoa đã bay sang các nước châu á và châu âu du lịch khoảng 23 lần.

Mặc dù khá trơ tráo trong suốt phiên tòa, nhưng đến khi được nói lời sau cùng, thị Hoa run run sụt sùi: "Bị cáo xin lỗi các chủ nợ, mong được tha thứ, bị cáo bất cẩn trong làm ăn nên mới dẫn đến hậu quả. Bị cáo đã đẩy nhiều gia đình vào cảnh khốn cùng nên rất ăn năn, hối hận, mong tòa xem xét giảm án để bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời".

Trong giờ nghị án, chúng tôi tiếp cận thị Hoa để trò chuyện. Hoa cho biết, trước đây nhà nghèo, nên trong thâm tâm luôn mong muốn đem lại cho con mình cuộc sống đầy đủ.

Chỉ có điều, thị đã hành động không đúng, để rồi giờ đây, mong ước đó không thành mà lại càng đem lại khổ đau cho con. Hoa mong rằng, trong tương lai, các con có thể tha thứ và đừng hắt hủi mình, bởi bất kỳ điều gì cũng có thể chấp nhận được, trừ những lời trách móc của con cái.

Khi được hỏi, tại sao trước đây chị lại không nghĩ đến ngày hôm nay? Hoa cho biết, lúc trước, đọc về những vụ án, những người phạm tội luôn luôn bị bắt, nhiều lần cũng sợ mình sẽ giống như họ. Nhưng do làm lụng vất vả nhiều mà luôn túng thiếu, chưa bao giờ trong người thừa được vài trăm nghìn.

Những lúc bị bệnh lại phải chạy vạy vay tiền. Trong khi đó, số tiền lừa gạt thu được lại dễ dàng và quá lớn đã làm thị không thể dừng lại được. Khi không có tiền, chỉ mong đủ đầy không phải chạy vạy từng bữa cơm, nhưng khi có số tiền lớn trong tay thì thị lại lao vào thú vui “đốt tiền”. Vừa nói đến đây, Hoa đưa tay áo lên chùi những giọt nước mắt muộn màng.

Câu chuyện của chúng tôi dở giang bởi tiếng chuông kết thúc giờ nghị án. Đứng trước vành móng ngựa, nghe chủ tọa tuyên án, nước mắt thị Hoa lại rơi. Thị không dám ngẩng đầu lên, hai tay đan vào nhau. Khi được biết mình bị phạt mức án chung thân, Hoa liêu xiêu không thể đứng nổi. Thế nhưng, thị vẫn cố gắng gượng dậy để người nhà không nhận thấy nỗi suy sụp của mình. Bị dẫn giải ra xe, thị Hoa vẫn cố quay lại phía người thân nhắn nhủ: "Xin mọi người tha lỗi...".

Huy Linh


Cùng chuyên mục

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.