Nữ giám mục mang án giết người

Nữ giám mục mang án giết người

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Amy Giám mục, một tiến sỹ sinh học thần kinh tại Đại học Harvard người đã tham gia giảng dạy của Đại học Alabama đã bị bắt và buộc tội giết người. Ba thành viên giảng viên đã thiệt mạng và ba người khác bị thương tại Đại học Alabama Huntsville ở Mỹ.

Cuộc họp kinh hoàng

Sáng thứ 6, Amy Giám mục Anderson lên lớp dạy khoa học thần kinh và giải phẫu học, sau đó cô tham dự một cuộc họp của Sở Khoa Sinh học, trong phòng 369 ở tầng thứ ba của Trung tâm Shelby Khoa học và Công nghệ, nhà sinh vật học và toán học UAH các phòng ban. Tại đây, có khoảng 12 hoặc 13 người tham dự cuộc họp và cuộc họp được mô tả là "một cuộc họp của các giáo sư bình thường". Đến 14h cùng ngày, khi cuộc họp đang diễn ra sôi nổi, bỗng Tiến sĩ Amy Giám mục bất ngờ nổ súng vào các đồng nghiệp khiến ba thành viên, bao gồm Chủ tịch Hội Khoa Sinh học, Maria Davis và Adriel Johnson Sinh học giáo viên thiệt mạng và ba người khác bị thương trong đó có 2 người bị thương nặng.

Giám mục bị cảnh sát dẫn giải.

Ngay khi sự việc xảy ra, cảnh sát đã ngay lập tức có mặt phong tỏa và khám nghiệm hiện trường. Một kế hoạch bao vây hung thủ được đưa ra rất tỷ mỷ dựa trên những dữ liệu thu thập ban đầu của cảnh sát. Theo đó, cảnh sát dự đoán những kẻ giết người đã sử dụng một loại vũ khí cỡ nòng 9 mm khi gây án. Tuy nhiên, không mất nhiều thời gian cảnh sát đã tìm ra hung thủ và tóm gọn thông qua lời kể của các nhân chứng có mặt trong thời điểm xảy ra án mạng. Amy Giám mục cuối cùng đã bị bắt bởi cảnh sát. "Không có gì đã xảy ra. Nó là không thể. Họ vẫn còn sống, "bà tuyên bố trong một trạng thái sốc, khi tra tay vào còng số 8 để về trụ sở điều tra".

Sau khi Amy Giám mục bị đưa đi, các nạn nhân và nhân chứng vẫn chưa hết hàng hoàng. Một giảng viên Đại học Alabama thành viên nói với tờ New York Times: Ngày thứ sáu, Đức Giám Mục chủ trì lớp học thường xuyên của mình trước khi đi đến một cuộc họp khoa sinh học nơi cô ngồi lặng lẽ trong khoảng 30 hoặc 40 phút. Sau đó, bất ngờ cô lấy ra một khẩu súng và bắt đầu bắn loạn xạ, những viên đạn vung vãi từ khẩu súng ngắn chỉ dừng lại khi các nạn nhân ngã xuống và nhiều khả năng là hết đạn. Ngay sau khi gây án, cô ta rời khỏi phòng, và ngay lập tức ông gọi những người còn lại đóng chặt của ra vào vì sợ cô ấy sẽ trở lại. Nhưng rất may cô ra đã bị bắt bên ngoài tòa nhà mà không có sự cố.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Amy Giám mục khai nhận, mình đã từng nhận được bằng tiến sĩ từ Đại học Harvard vào năm 1993 và bắt đầu giảng dạy tại Đại học Alabama năm 2003. Sau này, Giám mục và chồng cô đã đạt được vị trí thứ ba trong một cuộc thi đại học trên toàn tiểu bang kế hoạch kinh doanh trong tháng 7 năm 2007, trình bày một lồng ấp tế bào di động mà họ đã phát minh ra. Họ đã chiến thắng 25.000 $ để giúp bắt đầu một công ty ra thị trường thiết bị. Tuy nhiên, trong công việc Amy luôn muốn thăng tiến và tự đặt cho mình mục tiêu vào cuối năm đó nếu không có được một vị trí chính thức, hoặc vĩnh viễn, và điều này là hạn cuối cùng.

Quá khứ đen tối

Trước khi vụ án xảy ra, rất nhiều sinh viên và đồng nghiệp đã mô tả Đức Giám mục là thông minh, nhưng lại là một người thường xuyên gặp khó khăn khi giải thích các khái niệm trừu tượng. Đức Giám mục đã nổi tiếng trong cộng đồng nghiên cứu, xuất hiện trên trang bìa của các vấn đề mùa đông 2009 của "The Huntsville R & D Báo cáo", một tạp chí địa phương tập trung vào không gian, kỹ thuật và di truyền học. Tuy nhiên, không rõ có bao nhiêu của đồng nghiệp và học sinh của mình biết về một phần nhiều bi kịch của quá khứ của cô.

Sau khi vụ nổ súng thảm sát diễn ra đã khiến cảnh sát mở lại cuộc điều tra về trường hợp giết chết em trai của cô từ năm 1986. Theo dữ liệu còn lưu trữ trong hồ sơ cảnh sát, Amy Giám mục đã bắn Seth - em trai cô năm đó mới 18 tuổi và là một nghệ sĩ vĩ cầm, một sinh viên khoa học đoạt giải, với một khẩu súng ngắn sau một cuộc tranh cãi căng thẳng.

Trong vụ án đó, cảnh sát đã tìm thấy một bức ảnh trong phòng ngủ của Amy, nơi cô đã nạp 12 viên đạn, bức ảnh cho thấy một bài viết ghi lại những hành động tương tự như của Đức Giám mục ngày đó. Các bài báo cáo rằng một thiếu niên nắm giữ một khẩu súng ngắn 12mm giết cha mẹ của nam diễn viên Patrick Duffy, người đóng vai Bobby Ewing trên chương trình truyền hình, "Dallas", và sau đó trưng dụng cho một chiếc xe getaway chĩa súng từ một đại lý tự động.

Tại cơ quan điều tra, Amy Giám mục khai với cảnh sát rằng cô lấy trộm súng ngắn của cha cô vào ngày 6/12/1986, nạp đạn và bắn một bắn vào phòng ngủ của mình, sau đó đi xuống cầu thang vào nhà bếp và nhìn thấy em trai cô bị bắn vào ngực. Amy cho biết cô vô tình bắn anh ta trong khi cố gắng tìm cách dỡ bỏ các khẩu súng ngắn. Đức cha mẹ, Judith, đã khai với cảnh sát thập niên trước đó rằng cô đã ở trong phòng khi con gái 21 tuổi vô tình bắn con trai mình.

Trước những chứng cứ xác thực như vậy, nhưng vụ án kinh hoàng thời đó đã bị ỉm đi một cách bất thường và Amy hầu như thoát tội khi chỉ bị hầu tòa và ngồi tù trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, khi xảy ra vụ nổ súng làm 3 người thiệt mạng này đã khiến cảnh sát điều tra quyết tâm lật lại hồ sơ của vụ án năm xưa. Trưởng cảnh sát ở ngoại ô Boston của Braintree cho biết: "Vụ án giết em trai của bà Giám mục đã bị đình chỉ sau đó 1 năm và hung thủ cũng đã được giải phóng sau khi người tiền nhiệm của ông dường như đã ngưng điều tra". "Tôi không muốn sử dụng từ "bao che". Tôi không biết những gì quá trình điều tra vào thời điểm đó", Paul Frazier nói. Tuy nhiên, hiện tại chúng tôi đã liên lạc được với những người có trách nhiệm trong vụ án năm xưa nhằm điều tra rõ hơn và trung thực hơn để truy cứu đúng người đúng tội.

Án cũ, tội mới với cáo buộc bắn chết chủ tịch của bộ phận sinh học và hai giáo sư khác, Amy Giám mục có thể phải đối mặt với bản án tử hình. Tuy nhiên, đến bây giờ nguyên nhân vì sao một người có tri thức và thuộc tầng lớp cao trong một xã hội tiên tiến lại có những hành vi tội ác như vậy thì vẫn là một ẩn số đối với mọi người.

Khánh Nhi

Cùng chuyên mục

Cựu Giám đốc Văn phòng ĐKĐĐ bị tuyên phạt 42 tháng tù giam

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:31
Nhận 120 triệu đồng để tách sổ, cựu Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) bị tuyên phạt 42 tháng tù giam. 

Điều tra vụ án mạng từ mâu thuẫn tiền bạc khiến một người tử vong

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:30
Do D. thiếu nợ Thịnh 3 triệu đồng nên Thịnh từ Cà Mau lên Bình Dương để nói chuyện, rồi sát hại D..

8 cựu lãnh đạo Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn bị đề nghị truy tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:02
Theo Công an Tp.HCM, các bị can là cựu lãnh đạo Resco thực hiện hành vi phạm tội với lỗi cố ý, gây thất thoát cho nhà nước hàng chục tỷ đồng.

“Hack” tài khoản ngân hàng, kẻ gian chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:30
Một người phụ nữ ở Đồng Nai bị nhóm kẻ gian hack tài khoản ngân hàng, chiếm đoạt số tiền 5,3 tỷ đồng.

Đồng Nai: Bắt thêm một Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:10
Liên quan đến sai phạm tại TT đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai 60-01S, thêm một Phó Giám đốc bị khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về hành vi nhận hối lộ.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Khởi tố vụ án chủ quán cà phê chém người vì mâu thuẫn kinh doanh ven Hồ Tây

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:01
Xuất phát từ mâu thuẫn trong kinh doanh, Vũ Anh Đức đã dùng dao đâm, chém khiến quản lý quán cà phê bên cạnh tổn hại 99% sức khỏe và đang hôn mê.