Nữ sinh bị cưa cụt chân: Bộ trưởng Y tế nói gì khi thăm gia đình em Vi?

Nữ sinh bị cưa cụt chân: Bộ trưởng Y tế nói gì khi thăm gia đình em Vi?

Thứ 6, 18/03/2016 | 18:41
0
“Đó là tai nạn không ai muốn. Nếu sau này cháu Vi có nguyện vọng học ngành y thì ngành y tế sẽ có trách nhiệm bố trí việc làm cho cháu” - bà Tiến hứa trong cuộc gặp với gia đình.

Liên quan đến vụ việc nữ sinh Lê Thị Hà Vi - 16 tuổi, học lớp 10, trú xã Ea B’hốk, Cư Kuin, Đắk Lắk bị cưa cụt chân vì bác sĩ tắc trách, sáng 18/3, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đoàn công tác của Bộ đã đến thăm gia đình em.

Tại cuộc gặp, bà Tiến hỏi thăm sức khỏe của em Vi và hứa sẽ xử lý nghiêm đối với kíp trực tắc trách. Ngoài ra, bà Tiến cũng khẳng định ngành y tế sẽ miễn phí toàn bộ kinh phí điều trị cho cháu Vi cũng như hỗ trợ toàn bộ kinh phí lắp chân giả và phục hồi chức năng cho cháu, báo Tuổi Trẻ thông tin.

Xã hội - Nữ sinh bị cưa cụt chân: Bộ trưởng Y tế nói gì khi thăm gia đình em Vi?

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến (phải) thăm hỏi đại diện gia đình em Vi. (Ảnh: TTO)

“Đó là tai nạn không ai muốn. Nếu sau này cháu Vi có nguyện vọng học ngành y thì ngành y tế sẽ có trách nhiệm bố trí việc làm cho cháu” - bà Tiến hứa.

Đại diện gia đình đề nghị ngành y tế phải có văn bản chứng thực việc Bộ trưởng hứa. Ngay tức khắc, bà Tiến quay sang nói với ông Doãn Hữu Long - giám đốc sở Y tế Đắk Lắk - truyền đạt ý kiến này. Ông Long khẳng định sẽ có trách nhiệm với tương lai của em Vi.

Chị Thùy Trang - chị gái Vi - cho rằng sau cú sốc này, sức khỏe và việc học tập của em Vi sẽ bị ảnh hưởng. Bởi vậy chị mong bộ trưởng hứa nếu sau này em Vi chỉ học được trung cấp hoặc cao đẳng thì ngành y tế cũng vẫn tạo công ăn việc làm cho em.

Trước đó, vào chiều ngày 17/3, Sở Y tế Đắk Lắk đã họp báo thông tin về trường hợp nữ sinh Vi bị mất một chân do sự tắc trách của Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin.

Tại họp báo, lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk đã công khai xin lỗi bệnh nhân Vi. Ông Long trong buổi họp cũng cho biết Bộ trưởng Y tế hứa sẽ miễn phí toàn bộ kinh phí điều trị cho cháu Vi. Nếu cháu có nguyện vọng thì ngành y tế sẽ tạo điều kiện để cháu theo học tại một cơ sở y khoa phù hợp và tạo điều kiện về việc làm cho cháu Vi sau này.

Cùng chuyên mục

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.