Nữ sinh 'giả nai' để làm những việc mạnh bạo

Nữ sinh 'giả nai' để làm những việc mạnh bạo

Thứ 3, 08/01/2013 | 11:12
0
Sự thật chỉ có thế nhưng có lẽ cũng đã làm cho anh trai cô một phen hú vía. Quả thật, em gái anh không hề ngoan hiền như anh và cha mẹ vẫn nghĩ.

March là anh trai của Amy – cô gái bé nhỏ luôn được gia đình tự hào về sự thông minh ngoan hiền, lễ phép với mọi người. Tuy nhiên, trong một lần đi tiếp khách hàng ở quán bar, March tình cờ bắt gặp một người rất giống em gái mình đang tụ tập ca hát và nhảy múa cùng bạn bè. Quá bất ngờ nhưng vẫn không dám tin đó là em gái của mình. March đã quyết định đi tìm sự thật bằng cách ngay lập tức đến văn phòng thám tử J.H.

Lạ & Cười - Nữ sinh 'giả nai' để làm những việc mạnh bạo

Nữ sinh 'giả nai' để làm những việc mạnh bạo. Ảnh minh họa.

Những nghi ngờ của người anh trai

March là một phiên dịch viên làm bên du lịch. Công việc của anh nay đây mai đó nên rất ít khi có thời gian dành cho gia đình. March đang yêu cô bạn thân của Amy - em gái của anh. Dự định của March sẽ kết hôn trong vòng hai năm tới khi cả hai đã tìm hiểu kỹ càng. Tuy nhiên, ngoài thông tin cô gái tên Jane ấy là bạn thân của Amy thì anh chưa hề biết thêm bất cứ điều gì về cô.

Khi March tâm sự với Jane về chuyện anh nghi ngờ em gái mình đang theo bạn xấu bỏ bê học hành thì Jane có vẻ khá lúng túng, nhưng cô tuyệt nhiên không nói bất cứ điều gì về Amy. Chính điều này càng làm nỗi trăn trở trong lòng anh tăng lên gấp bội lần. Điều làm anh lo lắng hơn cả là cảm giác của cha mẹ anh sẽ thế nào khi sự nghi ngờ của anh là sự thật.

March tìm đến thám tử J.H. trong cảm giác vô cùng rối bời. Hỏi trực tiếp cô em gái là điều anh không hề muốn, nhất là với một cô em gái nhạy cảm. Anh yêu cầu thám tử theo dõi cô 24/24, có nghĩa là không được rời nửa bước, vì anh cần biết chính xác những việc mà em gái mình làm sau khi bước chân ra khỏi nhà, và điều quan trọng nhất là tránh để cho em gái và cha mẹ phát hiện có người theo dõi.

Hợp đồng được đồng thuận và ký kết. Nhiệm vụ của thám tử là theo dõi Amy trong vòng một tuần, mọi nhất cử nhất động của cô đều phải được báo cáo lại cho anh ngay lập tức để anh có hướng giải quyết trước khi bố mẹ biết.

Cô em gái Amy qua lời kể của March là một cô gái ít nói, thông minh và xinh đẹp, là sinh viên năm thứ hai, khoa báo chí. Cô gái nhỏ bé luôn được cả gia đình tin tưởng tuyệt đối. Đi đâu, làm gì, cô đều xin phép gia đình trước, chưa bao giờ thấy cô tự ý làm việc gì mà chưa hỏi ý kiến gia đình. Ngay cả anh cũng luôn tự hào về cô em gái này.

Tuy nhiên, chính anh cũng phải công nhận rằng thời gian gần đây, cô có nhiều biểu hiện khác thường. Cô chăm chỉ hơn trước đây rất nhiều, thường xuyên vắng nhà và có vẻ xin nhiều tiền hơn bình thường. Mỗi lần như thế, cô đều nói là đi học và chi tiêu cho học hành. Tuy rất ít khi ở nhà nhưng nếu như trước đây, mỗi lần đi công tác về, anh đều cố gắng dành thời gian gần gũi và tâm sự với em gái thì lâu nay, anh không còn cơ hội đó. Cô luôn tránh ánh nhìn của anh và vắng nhà ngay cả khi anh trai vừa đi làm xa trở về.

Thời gian theo dõi Amy chỉ giới hạn trong một tuần nên thám tử buộc lòng phải cử thêm người. Và quả thật, khi bắt tay vào cuộc, họ mới nhận ra, việc theo dõi cô gái không hề dễ dàng như lúc đầu thám tử cùng March dự đoán. Có vẻ như cô đã vạch sẵn mọi đường đi nước bước và kế hoạch cho những việc cô làm.

Ngày đầu tiên, sau khi ra khỏi nhà, cô vẫn đến trường và bước vào giảng đường như bình thường. Cô ăn mặc khá giản dị và cách đi đứng, nói chuyện cũng nhẹ nhàng, chừng mực. Amy không sành điệu, không hàng hiệu và cũng không giao lưu với bạn xấu. Nhóm bạn của cô chỉ có Jane và một vài người bạn gái khác. Tất cả họ đều không hề có những biểu hiện nào của những người đã quen với quán bar, vũ trường như thám tử J.H vẫn thấy.

Tuy nhiên, cô gái lại biến mất ngay trong tầm mắt của thám tử ngay sau khi vừa hoàn thành việc điểm danh. Điều làm thám tử ngạc nhiên là bằng cách nào đó, cô lẻn ra ngoài rất nhanh và ngay cả thám tử J.H. cũng không hề hay biết. Thế nhưng điều quan trọng hơn là chỉ có Amy biến mất, còn nhóm bạn vẫn đang chăm chú nghe giảng mà không hề có phản ứng gì trước sự vắng mặt của Amy. Có vẻ như họ đã quá quen với sự xuất hiện và ra đi đột ngột đó.

Không muốn ngày đầu tiên theo dõi trở thành “công cốc” khi mà thời hạn chỉ tính bằng ngày, giờ, thám tử quyết định tìm đến quán bar – nơi March kể là từng thấy Amy xuất hiện, dù rằng người mà anh nhìn thấy có thật sự là cô không thì cũng chưa chắc chắn. Thế nhưng Amy không hề đến đây dù thám tử đã dành cả buổi ngồi chờ đợi sự xuất hiện của cô.

Lúc bấy giờ thám tử J.H. mới chợt nhớ ra Jane. Có khi nào Jane kể cho Amy nghe về chuyện anh trai cô đã bắt đầu có biểu hiện thiếu tin tưởng đối với cô? Điều này rất có thể xảy ra và chắc chắn sẽ là trở ngại trong quá trình theo dõi của thám tử J.H. Liệu rằng cô có đoán được rằng anh trai cô đã thuê thám tử theo dõi? Nếu đoán được thì khó khăn sẽ nhân lên gấp bội khi cô có thể chủ động đề phòng.

Sự thật về cô con gái ngoan hiền trên giảng đường

Về nhà không quá muộn vào ngày đầu tiên, Amy trong mắt cha mẹ vẫn là cô con gái ngoan hiền lành. Cha mẹ cô có vẻ vô cùng tự hào và hãnh diện khi có một đứa con gái như thế. Tuy nhiên, ngay tối hôm đó, thám tử phát hiện ra cô lẻn ra khỏi nhà. Dưới nhà, một chiếc taxi đã chờ sẵn. Không còn nghi ngờ nào hơn, thám tử lập tức bám theo.

Tuy nhiên, Amy lại không hề đến quán bar hay địa điểm tụ tập bạn bè nào. Nơi cô đến lại là nhà của một cậu thanh niên trạc tuổi cô. Có vẻ như hôm ấy là sinh nhật cậu thanh niên này. Thế nhưng lạ một điều là Amy chỉ đứng ngoài theo dõi từng cử chỉ của chủ nhân ngôi nhà đó. Tìm hiểu ra mới biết đó chính là người yêu cũ của cô, cũng là mối tình đầu, người đã phản bội cô ngay khi bị hút hồn bởi người con gái khác.

Dường như Amy còn rất lưu luyến nhưng cũng cô cũng căm hận cậu thanh niên này. Có thể nào thất tình là nguyên nhân chính khiến cô thay đổi lối sống thời gian gần đây?

Ba ngày tiếp theo, một mặt thám tử vẫn tập trung theo dõi Amy, mặt khác cử thêm người đóng giả là sinh viên để tiếp cận bạn bè cô nhưng cũng không dễ để lấy được thông tin từ họ. Nhưng chuyện cô thất tình và bỏ bê học hành là sự thật. Tuy nhiên, theo lời kể của bạn học thì chuyện Amy đến quán bar hay vũ trường là chưa từng xảy ra. Thế nhưng nếu như vậy thì cô đã bỏ học để đi đâu?

Tìm được câu trả lời là việc không hề dễ dàng. Thế nhưng, cuối cùng sau nhiều lần theo dấu hụt, thám tử cũng chạm trán Amy tại chính nơi mà March từng bắt gặp cô ở đó. Có vẻ như đây là quán “ruột” mà cô thường xuyên lui tới. Đi cùng cô hầu hết là bạn khác giới. Cô nhảy, hút thuốc nhưng không hề uống rượu.

Tìm hiểu thêm, thám tử mới biết cứ cách một ngày, Amy lại đến đây một lần nhưng chưa bao giờ đi chơi quá thời gian cho phép. Nhưng như vậy thì thời gian còn lại, ngoài nơi này, cô đã đi đâu, nhất là với hành tung vô cùng bí mật và khả năng đánh lạc hướng người khác?

Thám tử gọi cho March để thông báo anh đã không nhìn nhầm người trong quán bar hôm nào. Không giữ được bình tĩnh, anh lập tức đến tìm gặp Amy ngay cả khi thám tử nói với anh rằng cần thêm hai ngày nữa để tìm hiểu chính xác việc cô đang làm. Amy quá bất ngờ khi bị phát hiện cùng với cái tát trời giáng của anh trai.

Nhưng sau đó, cô cũng đủ bình tĩnh để giải thích và lấy lại niềm tin từ anh trai cô. Đúng là cô thất tình nhưng cô không hề yếu đuối như mọi người nghĩ. Cô hoàn toàn mạnh mẽ khi không để chuyện tình cảm ảnh hưởng đến cuộc sống của mình. Và việc cô đến quán bar hay vũ trường chỉ nhằm mục đích phục vụ cho mảng phóng sự thực tế mà cô đang thử sức làm. Thời gian còn lại, Amy dành cho công tác tình nguyện mà cô là người khởi xướng. Cô đã yêu cầu bạn bè giấu toàn bộ những việc cô làm vì sợ cha mẹ hay anh trai lo lắng và cấm đoán.

Sự thật chỉ có thế nhưng có lẽ cũng đã làm cho anh trai cô một phen hú vía. Quả thật, em gái anh không hề ngoan hiền như anh và cha mẹ vẫn nghĩ. Cô cá tính, mạnh mẽ, năng động và dám nghĩ dám làm. Thế nhưng, sự thật này cũng đáng để cho anh và gia đình tự hào lắm chứ. Dù rằng Amy không phải là cô bé yếu đuối nhưng chắc chắn cô sẽ không làm ai thất vọng.

Hồng Hoa

Đuổi học nữ sinh kêu gọi chống thầy cô trên Facebook

Thứ 2, 07/01/2013 | 15:04
Nữ sinh lớp 8 ở Quảng Nam mới bị cho nghỉ học một năm vì 'chế' lại lời kêu gọi 'Toàn quốc kháng chiến', kêu gọi bạn bè chống lại thầy cô.

Nữ sinh Thủ đô 'tát lật mặt' bạn trong lớp học

Thứ 2, 07/01/2013 | 15:05
Nạn nhân, là một nữ sinh, đã chịu một trận “mưa đòn” ngay từ những giây đầu tiên với những cú tát mặt, giật tóc, thậm chí dùng chân đá thẳng vào đầu, vào lưng.

Những hành động phản cảm của nữ sinh Việt năm 2012

Chủ nhật, 06/01/2013 | 15:46
Phát ngôn gây sốc, mời làm chuyện ấy, ngồi lên đầu rùa, hút thuốc lào... là những hành động gây sốc và bị lên án mạnh của một số nữ sinh Việt năm qua.