Nữ sinh lặn lội kiếm 300 nghìn thi đỗ ĐH: Giấc mơ thành hiện thực

Nữ sinh lặn lội kiếm 300 nghìn thi đỗ ĐH: Giấc mơ thành hiện thực

Thứ 5, 10/09/2015 | 10:15
0
Cảm phục trước nghị lực vượt nghịch cảnh vươn lên, nhiều nhà hảo tâm đã rộng vòng tay giúp Dung thực hiện giấc mơ đứng trên giảng đường của HV Tài chính - Kế toán.

Sau khi báo Người Đưa Tin đăng tải bài viết Giấc mơ đến giảng đường của nữ sinh lặn lội kiếm 300 nghìn thi đỗ ĐH, hàng triệu con tim khắp cả nước rung động trước tinh thần vượt khó của em Trần Thị Dung. Họ gửi tới em những lời động viên, chia sẻ sâu sắc nhất, cùng những món quà vật chất nhỏ nhoi để giúp em thực hiện ước mơ. Trong số đó, ca sỹ Khắc Việt cũng đã lặn lội tìm đến gia đình em, chứng kiến cực cảnh và giang tay biến giấc mơ của Dung thành hiện thực.

Gánh nặng cuộc sống nhẹ bớt

Trần Thị Dung (học tại trường THPT Hải Hậu A, trú tại xóm 10, xã Hải Bắc, huyện Hải Hậu, Nam Định), nhà nghèo, bố bị xích chặt trên giường vì mắc bệnh tâm thần. Chính vì hoàn cảnh khó khăn nên mẹ Dung cấm con đi thi vì sợ đỗ đại học không có tiền cho theo. Thế nhưng, em âm thầm mò cua, bắt ốc, câu cáy… bán, tích cóp được 300 nghìn lên Hà Nội dự thi và đỗ vào Học viện Tài chính – Kế toán với mức điểm cao.

Câu chuyện về cô nữ sinh này đã chạm đến trái tim của hàng triệu người khắp ba miền đất nước. Trong số đó, chàng ca sỹ điển trai Khắc Việt khi biết được hoàn cảnh của em đã một tay giúp Dung viết tiếp ước mơ được đến giảng đường đại học.

Xã hội - Nữ sinh lặn lội kiếm 300 nghìn thi đỗ ĐH: Giấc mơ thành hiện thực

Ngôi nhà trống hơ trống hoắc mọi khi hôm nay đã đông vui.

Chân ướt chân ráo về đến Hà Nội sau chuyến lưu diễn, Khắc Việt lập tức liên hệ với báo Người Đưa Tin với mong muốn được cùng tác giả bài viết về tận nhà em Dung, sẻ chia khó khăn cùng gia đình. Trước tấm lòng nhân ái của chàng ca sỹ, lãnh đạo Báo nhiệt liệt hưởng ứng, gấp rút cử phóng viên lên đường cùng anh.

Mặc dù từng lưu diễn khắp các tỉnh thành trên cả nước, nhưng với anh, chuyến đi lần này có một điều gì đó đặc biệt đến khó tả. Trên chặng đường di chuyển từ Hà Nội về Hải Hậu (Nam Định), không ít lần Khắc Việt chia sẻ, anh mong muốn được làm điều gì đó thậ

Cùng chuyên mục

Ukraine muốn EU bảo vệ kho chứa khí đốt ngầm khỏi đòn tấn công của Nga

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:00
Vai trò của Kiev đối với an ninh năng lượng của “cựu lục địa” càng tăng thêm kể từ khi EU chuyển sang dự trữ khí đốt ở các cơ sở ngầm khổng lồ của Ukraine.

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:00
Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.