Nữ sinh tặng đồ ăn cho hàng xóm và nhận được tin nhắn bất ngờ

Nữ sinh tặng đồ ăn cho hàng xóm và nhận được tin nhắn bất ngờ

Thứ 4, 03/02/2021 | 14:53
0
Chỉ một hành động quan tâm nho nhỏ nhưng cũng đủ khiến những người không thể về quê ăn Tết cảm thấy ấm lòng.

Những ngày cận kề Tết Nguyên đán, người làm ăn xa quê, sinh viên ai cũng muốn nhanh chóng thu xếp công việc, học tập để trở về quê đoàn tụ cùng gia đình.

Tuy nhiên, vì nhiều lý do, không ít người buộc phải ở lại thành phố đón năm mới. Với họ cảm giác cô đơn, buồn tủi là không tránh khỏi. Những lúc như vậy chỉ một lời động viên hay hành động quan tâm nhỏ xíu cũng khiến họ cảm thấy ấm lòng.

Cộng đồng mạng - Nữ sinh tặng đồ ăn cho hàng xóm và nhận được tin nhắn bất ngờ

Hành động ấm áp của nữ sinh viên khi tặng đồ ăn cho hàng xóm gây bão mạng

Mới đây cư dân mạng cũng đang truyền tay nhau về một câu chuyện ấm áp như thế. Cụ thể nữ sinh viên Thiên Thu đã có hành động cực dễ thương và thiết thực khi biết dãy phòng trọ của mình có một người không về quê ăn Tết.

Theo đó, cô gái đã gói hết đồ ăn ngon trong tủ lạnh và gửi đến người này kèm lời nhắn: "Em thấy chị comment là chị ở lại ăn Tết. Phòng em còn ít đồ ăn, em rút tủ lạnh nên gửi chị ăn nha. Chúc chị ăn Tết vui vẻ. Có gì mai mốt cho em xin lại cái dĩa hen!".

Biết chuyện, người chị cùng khu trọ không thể gặp mặt trực tiếp để cảm ơn được nên đã nhờ chủ trọ gửi lời đến Thiên Thu: "Em ở phòng 15, sáng dậy có thấy túi đồ ăn và một mảnh giấy nhỏ dễ thương của bạn phòng 1. Em nhờ anh chuyển lời cảm ơn đến bạn ấy nhé. Chúc các bạn đón một mùa xuân ấm áp bên gia đình nhé. Cảm ơn bạn nhiều".

Chia sẻ về quyết định trên, Thiên Thu kể: “Mấy hôm trước mình đọc được thông báo của chủ trọ bảo là 28 sẽ đổi khoá cổng nhà xe, có một chị comment rằng Tết chị ở lại nên xin chìa khoá để ra vào. Cả dãy trọ 5 tầng ai cũng về quê, ở lại kiểu đó gặp mình chắc khóc bảy ngày bảy đêm quá!

Hôm nay mình về quê, nhưng tủ lạnh còn thừa đồ ăn quá trời. Bạn cùng phòng thì về trước đó rồi, căn dặn mình nhớ nấu ăn để dọn tủ lạnh rồi rút cắm. Nhưng mà cuối năm liên hoan dữ quá bụng dạ đâu nữa mà nấu ăn. Nghĩ lại những ngày cuối tháng đói mốc meo thì cũng không nỡ bỏ phí, tự dưng nhớ ra chị phòng số 15. Và thế là nữa đêm dọn đồ xong xuôi, mình mang túi đồ lên treo ở cửa phòng, và sáng ra nhận được dòng tin này! Ngày mới đẹp ghê mọi người ạ".

Ngay sau khi được đăng tải câu chuyện trên lập tức nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Nhiều người không giấu được xúc động và thích thú trước cách xử lý thông minh cùng hành động tình cảm của cô gái trẻ. Số khác còn nhớ lại kỷ niệm của bản thân khi dọn phòng trọ trước khi về quê ăn Tết: "Nhớ có đợt bà chị phòng bên phải về quê gấp thế là mang cho mình cả bịch bầu bí mướp và nói, chị tính mua ăn cả tuần mà giờ đi rồi ăn giùm chị nhé. Ai đi thuê trọ mới biết một cọng hành thôi bỏ cũng tiếc. Đi học xa nhà tép tỏi nắm tiêu cái gì cũng phải mua"," Những ngày cuối năm đọc những mẩu chuyện thấy yêu đời quá", "Tôi cũng cho đồ ăn mấy anh phòng bên. Lúc đầu các anh có vẻ khá ngại nhưng sau cũng vui vẻ nhận lời sẽ xử lí hết chỗ đồ ăn. Vui dã man", “Những ai xa quê chắc mới thấu hiểu cảm giác này”...

Có thể thấy chỉ một cử chỉ quan tâm nhỏ nhưng xuất phát từ trái tim cũng có thể khiến người khác vui cả ngày. Và cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều khi mọi người tích cực trao - nhận yêu thương.

Minh Hoa (t/h)

Nổi sóng mạng: Sự khác biệt giữa cô gái độc thân và sau khi yêu 7 tháng khiến dân mạng choáng váng

Thứ 3, 15/09/2020 | 10:23
Từ vẻ ngoài sexy, cô gái bỗng dưng biến thành “bà cô” kín cổng cao tường, mất hết những đường cong quyến rũ chỉ sau một thời gian có bạn trai.

Nổi sóng mạng: Phát sốt với loạt ảnh em bé bị cháy nắng, in hình khẩu trang trên mặt

Thứ 5, 30/07/2020 | 21:33
Trên các diễn đàn mạng xã hội đang xuất hiện rất nhiều hình ảnh hài hước của các em bé có màu da mặt chia làm 2 phần rõ ràng, phần in hằn khẩu trang da trắng hơn so với vùng còn lại.

Nổi sóng mạng: Thanh niên khoe chữ xấu bác sĩ cũng phải “nể”, nghe lý do nhiều người lại càng sốc

Thứ 4, 22/07/2020 | 15:34
Thoạt nhìn nét chữ, nhiều người phải thốt lên rằng “cái gì vậy”, nhưng khi nhìn kỹ, nhiều người phải lắc đầu “xin thua”.

Nổi sóng mạng: Con gái ra mắt nhà trai phải rửa cả chồng bát, mẹ đẻ có pha phản ứng cực ngầu

Thứ 5, 09/07/2020 | 10:26
Khi thấy con “cầu cứu” thay vì bắt con phải tiếp tục rửa cả chồng bát, người mẹ đã đáp trả cực chất khiến dân mạng rần rần vỗ tay.
Cùng chuyên mục

Con trai nhìn trộm nhà vệ sinh nữ bị bắt, người mẹ có phản ứng bất ngờ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Thấy con trai bị cảnh sát còng tay đưa về đồn vì nhìn trộm nhà vệ sinh nữ, người mẹ đã lao tới tát tới tấp vào mặt con mình.

Clip: Nam thanh niên câu được con cá trị giá hơn 25 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:00
Một nam thanh niên 19 tuổi ở Australia đã câu được con cá chẽm trị giá hơn 25 tỷ đồng vào sáng 28/4.

Đang đi lang thang, người đàn ông bất ngờ nhặt được cục vàng 1,4 kg

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:00
Đang đi lang thang trên cánh đồng muối ở vùng Tây Úc, người đàn ông đã may mắn nhặt được cục vàng nặng 1,4kg, ước tính có giá 2,5 tỷ đồng.

Người đàn ông xuống tiền mua chiếc quần jean cũ với giá 2,5 tỷ đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:00
Một người mua có xu hướng thích đồ denim cổ điển đã bỏ ra gần 2,5 tỷ đồng để mua một chiếc quần jean cũ.

Con cháu phát hiện “kho tiền” được chôn dưới lòng đất sau khi cụ ông 80 tuổi qua đời

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:44
Sau khi cụ ông qua đời, gia đình đã tình cờ phát hiện ra số tiền lớn được chôn dưới lòng đất. Tuy nhiên, khi đào lên thì số tiền đã bị mốc, hỏng mất một nửa.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “trông như hạt cát” không ngờ là đặc sản đắt đỏ 200.000 đồng/kg

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:25
Con vật này có màu nhìn như hạt cát, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và lạ miệng.

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.

Loài vật kỳ dị bậc nhất hành tinh, thở bằng hậu môn, da đầy độc tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:30
Loài động vật kỳ lạ này nằm ở độ sâu hàng nghìn mét dưới đáy đại dương.

Người đàn ông mất ngủ sau khi đào được cục vàng 2,7 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:30
Cục vàng nặng 2kg mà người đàn ông may mắn tìm được có giá trên thị trường lên tới 2,7 tỷ đồng.