Nữ sinh xinh đẹp ủng hộ hành động cao đẹp của Nguyễn Văn Nam

Nữ sinh xinh đẹp ủng hộ hành động cao đẹp của Nguyễn Văn Nam

Thứ 5, 06/06/2013 | 09:43
0
Tuy rằng kỳ thi tốt nghiệp đã kết thúc trong tiếng phào nhẹ nhõm của nhiều cô cậu học trò nhưng hai cô gái xinh đẹp Mỹ Nhân, Thúy Vi vẫn có những trăn trở, chia sẻ quanh đề thi Văn gây tranh cãi.

Người mẫu Trương Mỹ Nhân - Ủng hộ hành động cao đẹp của Nam

Vào lúc “nước sôi lửa bỏng”, phải đối mặt với kỳ thi khá quan trọng thì cô gái cao 1m78 này lại bị ốm nên không ôn được bài vở tốt nhất. Bởi vậy, theo Nhân, kết quả làm bài sẽ không được tốt như mong đợi.

Xã hội - Nữ sinh xinh đẹp ủng hộ hành động cao đẹp của Nguyễn Văn Nam

Chia sẻ về đề thi năm nay, Mỹ Nhân thấy thích môn Văn nhất, đặc biệt là câu nghị luận xã hội về sự hy sinh cao cả của học sinh Nguyễn Văn Nam. Nhân bày tỏ: “Mình thấy một người tốt thật sự khi họ gặp người hoạn nạn sẽ giúp đỡ và quên bản thân mình.

Nhiều người đến lúc này vẫn tranh cãi khi nói Nam dũng cảm nhưng không biết lượng sức mình song Nhân không ủng hộ vì không lẽ Nam đành lòng nhìn mấy bạn nhỏ chết trước mắt mình. Hành động của Nam thật là cao đẹp”.
Xã hội - Nữ sinh xinh đẹp ủng hộ hành động cao đẹp của Nguyễn Văn Nam (Hình 2).

Do không thể ôn lại bài vở nên Nhân sai nhiều câu không đáng khi làm bài thi hai môn Tiếng Anh và Hóa học. Đặc biệt là vì mất bình tĩnh nên khoảng thời gian cuối cùng trong phòng thi, Nhân lại sửa nhiều câu… đúng thành sai.

Sau kỳ thi tốt nghiệp, Mỹ Nhân sẽ tập trung dưỡng bệnh. Cô cho biết sẽ dành khoảng thời gian ngắn nhất định thư giãn để có tâm trạng thoải mái chuẩn bị ôn tập cho kỳ thi sắp tới vào trường ĐH Sân khấu điện ảnh TP. Hồ Chí Minh.

Top 15 Duyên dáng Hà thành 2012 Ngô Thúy Vi – Hiếm ai như bạn Nam

Xã hội - Nữ sinh xinh đẹp ủng hộ hành động cao đẹp của Nguyễn Văn Nam (Hình 3).

Đề 6 môn học trong kỳ tốt nghiệp phổ thông vừa qua khá vừa sức với nên Thúy Vi làm bài khá tốt. Vì là học sinh chuyên khối D nên cô bạn tâm đắc đề Văn năm nay. Thúy Vi chia sẻ: “Mình tự tin nhất ở câu nghị luận xã hội về tấm gương bạn Nguyễn Văn Nam đã hi sinh để cứu 5 em nhỏ.

Nhiều người không ủng hộ cách làm của Nam nhưng Vi thấy xã hội hiện nay hiếm có bạn nào như Nam. “Sống là cho, đâu chỉ nhận lại cho riêng mình”, Nam không hề chần chừ suy nghĩ đắn đo gì đã cứu 5 em nhỏ trong tình huống nguy hiểm.

Vi nghĩ sống hay chết không quan trọng, quan trọng là sống như thế nào để có ích cho xã hội. Tuy Nam đã mất nhưng hình ảnh Nam luôn sống trong lòng mọi người. Đặc biệt là 5 em nhỏ đã được Nam cứu.

Nam đã cho đi mà không cần nhận lại phần gì về mình. Vậy nên Vi nghĩ đã là người dũng cảm thì làm hết khả năng bản thân mình có thể để giúp mọi người xung quanh, đừng chỉ vì nghĩ mình không đủ sức để làm rồi khoanh tay đứng nhìn”.
Xã hội - Nữ sinh xinh đẹp ủng hộ hành động cao đẹp của Nguyễn Văn Nam (Hình 4).

Địa lý không nằm trong ba môn khối thi vào đại học nhưng Vi thấy rất yêu thích và ấn tượng với vấn đề biển đảo. Bạn cho biết: “Đây là năm thứ 2 đề tốt nghiệp ra vấn đề về biển đảo Trường Sa. Vi nghĩ đây là một vấn đề nổi cộm không chỉ của riêng Việt Nam mà còn của tất cả các nước trên thế giới.

Vấn đề biển đảo thu hút sự chú ý rất nhiều từ phía dư luận. Kiến thức chúng mình làm bài không thể chỉ dựa trên sách vở được học trong nhà trường mà phải qua thực tế với các kênh thông tin như thời sự, báo đài nữa”.

Vừa thi xong 3 ngày, Vi đi chơi với bạn vừa xả hơi, vừa để trao đổi về bài làm trong kỳ thi vừa qua. Tuy bố mẹ có cho phép cô bạn nghỉ ngơi dài hơn nhưng vì thấy lo lắng cho kì thi đại học trước mắt nên Vi sẽ bắt đầu ôn tập ngay để không quên kiến thức.

Sắp tới, Vi sẽ cố gắng hết sức làm bài thật tốt khối D1 khi thi vào trường ĐH Công đoàn. Tập trung học khối D nhưng Thúy Vi vẫn muốn thử sức thêm khối A1 ở trường HV Tài chính. Cô mong rằng kỳ thi sẽ diễn ra tốt đẹp không chỉ với mình mà còn đối với tất cả các bạn học lớp 12.

Theo Dân trí

> > Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh 

Những ý kiến trái chiều về đề Văn nam sinh xả thân cứu người

Thứ 3, 04/06/2013 | 15:03
Kì thi tốt nghiệp THPT với môn Văn đã kết thúc, nhưng sức nóng về đề tài học sinh Nguyễn Văn Nam xả thân cứu người được đưa vào đề thi vẫn chưa hết nóng. Xoay quanh câu hỏi này, có rất nhiều ý kiến trái chiều nhau.

Câu chuyện nam sinh lớp 12 hy sinh cứu 4 em nhỏ

Chủ nhật, 05/05/2013 | 15:54
Đang đi bắt chim, Nguyễn Văn Nam (học sinh lớp 12T7, trường THPT Đô Lương 1, Nghệ An) bỗng nghe tiếng kêu cứu thất thanh của những em nhỏ dưới dòng sông Lam. Không chút do dự, em vội lao xuống cứu vớt 4 em vào bờ.

Cô giáo gốc Việt xả thân cứu học sinh trong thảm họa lốc xoáy

Thứ 5, 23/05/2013 | 13:22
Trong thảm họa lốc xoáy diễn ra hôm 20/5 vừa qua tại Mỹ, một cô giáo gốc Việt đã xả thân che chắn cho các học sinh trường Tiểu học Plaza Towers.