Nutridentiz - Giải pháp cải thiện nhiệt miệng hiệu quả

Thứ 5, 14/04/2022 | 10:00
0
Nhiệt miệng là tình trạng răng miệng phổ biến mà bất kỳ ai cũng có thể mắc phải, ảnh hưởng đến quá trình hấp thu thức ăn.

Vậy những nguyên nhân nào gây nhiệt miệng? Cách khắc phục ra sao? Dùng dung dịch nha Nutridentiz có tác dụng như thế nào với người bị nhiệt miệng?

Nguyên nhân gây nhiệt miệng

Nhiệt miệng hay loét miệng là những vết loét nông, nhỏ ở niêm mạc, ban đầu có màu trắng và chuyển dần sang vàng. Vùng niêm mạc xung quanh vết loét thường có dấu hiệu sưng đỏ. Vết loét thường có kích thước khá nhỏ và gây đau, khiến người mắc gặp khó khăn trong quá trình ăn uống.

Sức khỏe - Nutridentiz - Giải pháp cải thiện nhiệt miệng hiệu quả

Nhiệt miệng gây khó khăn trong quá trình ăn uống

Hiện nay, các chuyên gia chưa tìm được chính xác nguyên nhân gây tình trạng nhiệt miệng. Theo phỏng đoán, nhiệt miệng có thể là sự kết hợp của một số yếu tố như môi trường, chế độ dinh dưỡng, các sinh vật gây nhiễm trùng, độc tố trong chế độ ăn, ký sinh trùng hoặc thiếu hụt chất dinh dưỡng như acid folic.

Bên cạnh đó, những nguyên nhân làm tổn thương miệng cũng gây nhiệt miệng như đánh răng quá mạnh, các tai nạn khi chơi thể thao, sử dụng thức ăn nhạy cảm; thiếu hụt lượng vitamin B12, thành phần kẽm hoặc sắt, phản ứng dị ứng với một số vi khuẩn trong khoang miệng; thay đổi nội tiết tố do áp lực hoặc trong chu kỳ kinh nguyệt.

Nhiệt miệng cũng có thể xảy ra do một số tình trạng sức khỏe như: Bệnh Celia (rối loạn đường ruột nghiêm trọng do nhạy cảm với gluten), bệnh Behcet (rối loạn hiếm gặp gây viêm khắp cơ thể)…

Bị nhiệt miệng có nguy hiểm không?

Đa số trường hợp nhiệt miệng đều không quá nghiêm trọng, có thể tự khỏi sau vài ngày. Tuy nhiên, tình trạng nhiệt miệng kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe do ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ thức ăn. Chính vì vậy, cần áp dụng những biện pháp điều trị cũng như phòng ngừa nhanh chóng và an toàn.

Cách khắc phục tình trạng nhiệt miệng hiệu quả

Nhiều người thường thắc mắc phải làm sao để khắc phục tình trạng nhiệt miệng? Đối với các nốt nhiệt nhỏ, bạn không cần phải điều trị, nó sẽ tự khỏi sau 7-10 ngày. Trường hợp nhiệt miệng nặng như vết loét lớn, dai dẳng hoặc đau bất thường, bạn có thể tham khảo một số cách sau:

Sử dụng nước súc miệng

Chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng nước súc miệng để loại bỏ vi khuẩn cũng như các mảng bám còn sót lại, làm sạch khoang miệng và nhanh lành vết nhiệt miệng. Có nhiều cách pha chế nước súc miệng khác nhau. Tuy nhiên sử dụng nước muối là cách làm đơn giản nhất.

Sức khỏe - Nutridentiz - Giải pháp cải thiện nhiệt miệng hiệu quả (Hình 2).

Sử dụng nước muối súc miệng giúp nhanh lành vết nhiệt miệng

Bạn có thể thực hiện theo công thức sau: Hòa tan 5g muối vào 230ml nước ấm. Súc miệng trong khoảng 30 giây, thực hiện nhiều lần trong ngày.

Trị nhiệt miệng bằng baking soda

Baking soda giúp ích trong việc cân bằng độ pH, giúp lành nhanh vết nhiệt ở miệng. Bạn hòa tan 5g baking soda vào 230ml nước ấm. Súc miệng với dung dịch vừa pha trong khoảng 30 giây, thực hiện nhiều lần trong ngày.

Sử dụng giấm táo

Trong giấm táo chứa thành phần acid axetic có tác dụng diệt khuẩn, đóng vai trò như chất kháng sinh tự nhiên đối với các vết nhiệt miệng. Bạn có thể thực hiện theo công thức sau: Pha giấm táo và nước ấm theo tỷ lệ 1/1. Dùng dung dịch vừa pha để súc miệng hàng ngày. Lưu ý, bạn nên lựa chọn loại giấm táo chất lượng để đem lại hiệu quả điều trị cao.

Sử dụng sữa chua

Nếu bạn bị nhiệt miệng do sự tấn công của vi khuẩn H.pylori hoặc viêm ruột thì việc loại bỏ vi khuẩn này sẽ giúp trị nhiệt miệng. Trong một nghiên cứu năm 2007, men vi sinh trong sữa chua cụ thể là lactobacillus giúp tiêu diệt vi khuẩn H.pylori.

>>>XEM THÊM: Bị nhiệt miệng kéo dài phải làm sao TẠI ĐÂY

Dung dịch nha Nutridentiz cải thiện nhiệt miệng an toàn và nhanh chóng

Hiện nay, bạn có thể sử dụng dung dịch nước súc miệng bằng thảo dược để khắc phục tình trạng nhiệt miệng hiệu quả, nhanh chóng và an toàn. Nổi bật là dung dịch nha Nutridentiz. Sản phẩm là sự kết hợp từ nhiều nguyên liệu thiên nhiên trong dân gian như sáp ong, lá trầu không, cùi quả cau, vỏ rễ chay rất lành tính và tác dụng tích cực đến sức khỏe răng miệng.

Sức khỏe - Nutridentiz - Giải pháp cải thiện nhiệt miệng hiệu quả (Hình 3).

Sáp ong giúp cải thiện nhiệt miệng

Theo nghiên cứu tại Brazil năm 2011, sáp ong chứa 210 vitamin, khoáng chất, có khả năng điều hòa và nâng cao hệ miễn dịch bằng cách tăng cường hoạt động đại thực bào, kích thích giải phóng các chất chống oxy hóa nội sinh. Từ đó sáp ong nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể, bổ sung dinh dưỡng cho tế bào răng miệng.

Bên cạnh đó, nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2015 cho thấy rằng trong cùi quả cau chứa hơn 59 hợp chất khác nhau, điển hình như tannin, alkaloid, flavonoid, steroid, axit béo có tác dụng chống viêm, giảm đau, chống nhiễm khuẩn… Từ đó giúp se khít chân răng, giảm đau, làm sạch các mảng bám ở răng miệng và làm thơm miệng 100% từ dược liệu tự nhiên.

Dung dịch nha Nutridentiz dùng cho người gặp các bệnh lý răng miệng như: Nhiệt miệng, viêm đau lợi, viêm quanh răng, tình trạng chảy máu chân răng, sâu răng, tụt lợi, rụng răng, răng bị lung lay, ê buốt răng… Đồng thời, Nutridentiz làm sạch răng miệng, ngăn ngừa hôi miệng và giảm sự hình thành mảng bám trên răng.

Không những thế, dung dịch nha Nutridentiz được nhiều chuyên gia đánh giá cao trong vấn đề bảo vệ sức khỏe răng miệng. Chuyên gia Phạm Hưng Củng đã có những nhận xét về Nutridentiz như sau: “Những trường hợp gặp phải vấn đề về nhiệt miệng, bệnh răng lợi có thể kết hợp sử dụng dung dịch nha Nutridentiz. Sản phẩm có chứa thành phần chính là sáp ong trong cồn, lá trầu không, cùi quả cau đem lại tác dụng loại bỏ mảng bám, hết viêm lợi, nhiệt miệng, giảm mùi hôi hiệu quả”.

Sức khỏe - Nutridentiz - Giải pháp cải thiện nhiệt miệng hiệu quả (Hình 4).

Dung dịch nha Nutridentiz hỗ trợ cải thiện nhiệt miệng

Bên cạnh việc cải thiện nhiệt miệng, Nutridentiz cũng được hàng ngàn khách hàng tin tưởng sử dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh răng miệng khác. Tiêu biểu là trường hợp của chú Nguyễn Thế Thiện ở Trần Tế Xương, Nam Định. Trước đây chú Thiện rất ngại tiếp xúc, nói chuyện với mọi người do bị chảy máu chân răng, viêm lợi và hôi miệng kéo dài. Từ khi sử dụng dung dịch nha Nutridentiz, chú đã hết hôi miệng, lợi chắc khỏe hơn và không còn chảy máu chân răng. Mời bạn xem thêm chia sẻ của chú Thiện TẠI ĐÂY.

Nhiệt miệng sẽ được khắc phục nhanh chóng khi được thực hiện đúng cách. Vì vậy, bạn nên tập thói quen vệ sinh răng miệng khoa học, xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp súc miệng với dung dịch nha Nutridentiz nhé!

Đặng Huyền

Khắc phục chảy máu chân răng bằng sản phẩm Nutridentiz

Thứ 4, 16/02/2022 | 10:00
Chảy máu chân răng là bệnh lý hay gặp, gây ra nhiều rắc rối và phiền toái trong cuộc sống.

Cải thiện tình trạng hôi miệng hiệu quả nhờ Nutridentiz

Thứ 3, 21/12/2021 | 10:00
Hôi miệng khiến hơi thở của người mắc có mùi khó chịu, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống sinh hoạt cũng như làm việc hàng ngày.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.