Ổ nhóm chuyên cướp tài sản chấn động Bắc Ninh

Ổ nhóm chuyên cướp tài sản chấn động Bắc Ninh

Thứ 4, 02/01/2013 | 09:20
0
Một ổ nhóm gây ra hàng loạt các vụ cướp tài sản trên địa bàn Bắc Ninh và Hà Nội vừa bị sa lưới.

Điều đáng nói, từ đó, cơ quan điều tra còn làm rõ, bọn chúng đã cùng nhau thực hiện vụ án giết tài xế taxi, cướp tài sản vào tối ngày 25/12/2012 tại huyện Tiên Du (Bắc Ninh). Khi tiếp xúc với PV, các đối tượng rất thản nhiên trả lời: "Bọn em đi cướp để trả tiền chơi games và đánh bạc. Vì thấy giật túi xách có khi chỉ được vài đồng nên chuyển sang cướp của tài xế taxi cho được nhiều".

Bắt cướp, truy ra mặt sát nhân

Phòng Cảnh sát hình sự công an TP.Hà Nội vừa phối hợp với công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) bắt giữ 4 đối tượng có liên quan đến vụ án cướp tài sản và giết người gồm: Nguyễn Văn Chào (25 tuổi, trú tại Bắc Giang); Đặng Trung Kiên (19 tuổi), Lương Hồng Luyện (17 tuổi) và Đặng Bạch Đằng (16 tuổi), cùng trú tại thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Trước đó, vào khoảng 19h ngày 18/12/2012, Chào, Kiên và Luyện rủ nhau đi mua dao nhọn để về Hà Nội cướp tài sản. Đến khoảng 20h30' cùng ngày, khi đi đến đường đê sông Đuống thuộc địa phận thôn Đổng Yên, xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội, thấy một đôi nam nữ đang ngồi tâm sự, bọn chúng đã "chấm" hai nạn nhân này để hành sự.

Theo kế hoạch, Chào dừng xe để Kiên và Luyện cầm dao xông đến khống chế, cướp xe máy, điện thoại, dây chuyền vàng và hơn 300 ngàn đồng. Chiếc xe máy cướp được, Luyện giữ lại sử dụng làm phương tiện gây án cho các phi vụ tiếp theo. Còn một số đồ vật khác, nhóm cướp này mang đi bán, cầm cố để lấy tiền tiêu sài.

Sau khi nhận được đơn trình báo của bị hại, các trinh sát Đội 8 - phòng Cảnh sát hình sự (công an Hà Nội) đã phối hợp với công an huyện Gia Lâm tiến hành rà soát, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nhanh chóng tìm ra tung tích của ổ nhóm đối tượng. Đến ngày 26/12, cơ quan điều tra đã tóm gọn cả 3 đối tượng. Mở rộng vụ án, công an Hà Nội đã bắt thêm Đặng Bạch Đằng. Theo lời khai ban đầu, ổ nhóm cướp này gồm khoảng gần chục đối tượng có liên quan, đều sinh sống trên địa bàn TP.Bắc Ninh. 

Pháp luật - Ổ nhóm chuyên cướp tài sản chấn động Bắc Ninh

Các đối tượng Chào, Đằng và Kiên tại cơ quan điều tra.

Qua đấu tranh khai thác, cơ quan điều tra còn làm rõ, Chào, Kiên đã cùng hai đối tượng khác trong ổ nhóm thực hiện vụ án giết tài xế taxi, cướp tài sản tại huyện Tiên Du (Bắc Ninh).

Theo đó, tối ngày 25/12/2012, 4 đối tượng này chuẩn bị 2 con dao nhọn và bàn nhau đi cướp tài sản. Bọn chúng phân công, Chào và Kiên là người cầm dao thực hiện vụ cướp, còn hai đối tượng kia phóng xe máy theo sau taxi để khi cướp được tài sản sẽ chở đồng bọn tẩu thoát. Sau nhiều vòng lượn lờ tìm kiếm "con mồi", các đối tượng đã nhắm được một chiếc xe taxi và điều lái xe chở Chào, Kiên về khu vực làng Nghĩa Chỉ thuộc huyện Tiên Du, Bắc Ninh để gây án.

Tại đây, Kiên ngồi ghế sau, đã dùng dao kề cổ tài xế, yêu cầu phải giao nộp tài sản. Tuy nhiên, thấy nạn nhân chống cự và hô hoán, hắn liền đâm liên tiếp vào cổ và bụng khiến lái xe gục chết tại chỗ. Lúc này, Chào ngồi ghế bên cạnh, liền cướp chiếc ví của nạn nhân, bên trong có 2,5 triệu đồng.

Ngoài hai vụ án trên, 4 đối tượng còn khai nhận, thời gian qua đã gây ra hàng loạt vụ cướp khác, chủ yếu là trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Hiện, phòng Cảnh sát hình sự, công an Hà Nội đã làm rõ 6 vụ. Trong đó, Chào và Kiên được xác định là hai kẻ cầm đầu ổ nhóm.

"Đập đá" để... quên đi tội ác

Tiếp xúc với chúng tôi tại cơ quan điều tra, Chào cho biết, hắn sinh ra trong một gia đình có 6 anh chị em, hắn là con thứ hai, em gái út năm nay mới 13 tuổi. Bố mẹ Chào làm nghề lái thuyền, chở cát để mưu sinh. Học chưa hết lớp 5, hắn đã phải nghỉ học để phụ giúp bố mẹ trên sông nước.

Hắn bảo rằng: "Bố mẹ em suốt ngày lênh đênh ngoài bãi, chẳng có nhiều thời gian quan tâm đến bọn em. Mấy anh em chúng em chủ yếu ở nhà với bà nội. Đứa nào lớn lớn một chút là bỏ học, phụ giúp bố mẹ. Cách đây hơn 2 năm, em lấy vợ và có một con gái 14 tháng tuổi. Nhưng cuộc sống gia đình cứ tù túng, chật vật về kinh tế nên em cảm thấy chán nhiều cái.

Thời gian gần đây, em bỏ việc sông nước, thường xuyên ra quán internet chơi và tụ tập với nhóm của Kiên để đi cướp. Trước mỗi phi vụ, bọn em đều hẹn gặp nhau ở quán nét, rồi cùng đi".

Theo lời của Chào, vụ đầu tiên hắn cùng đồng bọn thực hiện là cướp giật túi xách của một phụ nữ đi đường. Tuy nhiên, sau này chúng cho rằng: "Giật túi xách, có khi chỉ được vài đồng nên bọn em chuyển sang cướp xe máy và điện thoại của những đôi nam nữ ngồi tâm sự nơi hoang vắng. Xe máy cướp được, bọn em tháo biển số rồi đem bán lấy tiền chia nhau.

Hôm 25/12 vừa rồi, bọn em bàn nhau cướp của tài xế taxi cho được nhiều, không ngờ nạn nhân kháng cự quyết liệt quá nên Kiên đã gây ra án mạng".

Kể lại sự việc đó, Chào khai: "Sau khi thực hiện xong vụ giết, cướp, lúc về đến nhà, em thấy máu me bắn đầy quần áo đang mặc nên sợ quá, liền bảo Kiên đưa cho bộ khác để thay. Cả đêm hôm đó, em không ngủ được. Đến gần sáng thì đi chơi "đập đá" cho quên đi cảm giác sợ hãi. Chiều hôm sau, em và Kiên hẹn nhau ở chợ, gần khu công nghiệp Tiên Sơn (Bắc Ninh) để đợi Luyện cùng bỏ trốn thì không ngờ lại bị công an bắt".

Về gia cảnh của Kiên, hắn khai là con út trong gia đình có 7 anh chị em nên được cưng chiều nhất nhà. Tuy nhiên, cũng chính vì thế mà hắn đâm ra thích đua đòi, mải chơi, rồi bỏ học sớm. Kiên bắt đầu thích chơi games online từ vài năm trước. Ngoài ra, hắn còn một thú vui khác là chơi bạc dưới hình thức đánh 3 cây hoặc xóc đĩa.

Bố mẹ Kiên làm nghề bán lòng lợn, tiết canh nhưng cũng chẳng mấy khi hắn ở nhà để phụ giúp bố mẹ bán hàng. Cứ sểnh một cái là Kiên lại biến mất, cả nhà có đi tìm cũng chẳng thấy.

Hắn vô tư kể với phóng viên rằng: "Năm ngoái em chơi bạc thua mất gần 200 triệu đồng. Mẹ em đã phải chạy đôn chạy đáo để trả nợ cho em mà vẫn chưa hết. Em mà đã vào chiếu bạc thì có giời tìm! Bố mẹ có gọi điện thì em cũng tắt máy luôn. Máu cờ bạc ngấm vào trong người rồi chị ạ, khó bỏ lắm! Giờ, em vẫn còn nợ bạn bè một mớ tiền để nướng vào cờ bạc.

Chính vì thế, khi được các chiến hữu bàn bạc rủ nhau đi cướp là em đồng ý ngay. Mỗi lần đi cướp, bọn em đều sắm dao phóng lợn mới, sau khi gây án là vứt luôn. Tiền cướp được chia nhau, em dùng vào việc trả nợ là chính. Hôm nào chán đời thì lại vùi đầu cả ngày trong thế giới games".

Nhớ lại hành vi tội ác của mình trong vụ giết tài xế taxi, Kiên bảo rằng: "Khoảng 1h sáng ngày 26/12, bọn em mới về đến nhà. Hôm đó, em đưa anh Chào về nhà, anh ấy thay bộ quần áo mới rồi đưa cho em bộ quần áo anh ấy mặc lúc trước. Sau đó, em về nhà mình, mang cả bộ quần áo của em và của anh Chào ra giặt suốt đêm, cho sạch hết vết máu. Lúc đó, em cũng rất lo sợ, vừa giặt vừa run bần bật, chỉ sợ bị ai đó phát hiện".

Hai đối tượng còn lại trong ổ nhóm cũng cho biết, chúng rất nghiện games online. Tuy không có công ăn việc làm nhưng có ngày, chúng nạp thẻ games tới vài trăm nghìn đồng. Vì thế, chỉ quen nhau vài ba lần trong quán chat, là chúng đã "bắt sóng" và rủ nhau đi cướp.

Hiện, cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng vụ án và truy bắt các đối tượng còn lại.

Chí Công

Lâm tặc tấn công, cướp súng của kiểm lâm

Thứ 6, 28/12/2012 | 16:51
Sáng 26/12, lực lượng kiểm lâm tại Trạm Kiểm lâm địa bàn xã Tả Van (thuộc Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia Hoàng Liên) đi tuần tra tại tiểu khu 280T, khi phát hiện và ngăn chặn một số đối tượng khai thác gỗ trái phép, đã bị các đối tượng này tấn công khiến 3 người bị thương và cướp 2 khẩu súng cùng công cụ hỗ trợ của các kiểm lâm viên.

Chuyện chưa từng biết về tướng cướp Hiền “bạc”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Những tưởng trong thế giới của tội ác, tình cảm phải là một thứ gì đó xa xỉ và hiếm ngặp. Tuy nhiên, dù bận trăm mối suy tính trong cuộc chiến để ngự trị và tồn tại, Hiền “bạc” vẫn có thời gian để hướng về một bóng hồng miền sơn cước.
Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.