Old Trafford đang là nơi cực khoái của các đội khách

Old Trafford đang là nơi cực khoái của các đội khách

Thứ 2, 08/11/2021 | 16:37
0
Với Man United vào thời điểm này, “Nhà hát của những giấc mơ” chẳng khác gì địa ngục nhưng lại là thiên đường cho đội khách.

KHI OLD TRAFFORD LÀ THIÊN ĐƯỜNG CỦA ĐỘI KHÁCH

Ngày xưa khi Sir Alex Ferguson còn dẫn dắt CLB, các đội khi hành quân tới Old Trafford là đã chán rồi. Không khí, những tiếng hò hét, các ca khúc vang khắp khán đài khiến cho từng cầu thủ đội khách thấy sởn tóc gáy và tinh thần thi đấu chỉ còn 50%.

Nhưng kể từ khi Sir Alex nghỉ hưu, lần lượt David Moyes, Louis van Gaal, Jose Mourinho và cả Ole Gunnar Solskjaer đang biến nơi đây thành nơi vui vẻ của đội khách. Họ đến đây để thưởng thức đúng nghĩa của cụm từ “Nhà hát của những giấc mơ”. Rất nhiều CLB hoàn thành được giấc mơ tại Old Trafford – điều mà họ chẳng bao giờ dám nghĩ đến khi Sir Alex còn tại vị.

Trận thua 4-2 gần đây của Man United trước Leicester City chứng kiến ​​một kỷ lục đáng kinh ngạc đã bị chấm dứt. Đó là việc thày trò Solskjaer chỉ có chuỗi 29 trận liên tiếp bất bại trên sân khách. Thực tế thì chẳng ai buồn quá về việc đấy vì kỷ lục đó hoàn toàn có thể bị phá vỡ bởi 1 CLB khác.

Bóng đá Anh - Old Trafford đang là nơi cực khoái của các đội khách

Không CĐV Man United nào thích nhìn thấy hình ảnh này

Điều người ta nói tới là Man United chưa bao giờ có được con số như thế ở hiểm địa Old Trafford. Hai trận sân nhà gần nhất của Manchester United đều chứng kiến ​​họ để thua với tổng tỷ số 7-0. Điều đáng xấu hổ nhất đối với Solskjaer và người hâm mộ là hai trận thua đó đều xảy ra trước các đối thủ mà fan nghe tên thôi là ghét - trận thua đậm 5-0 dưới tay Liverpool và thất bại 0-2 trước Man City.

Với các đội bóng bây giờ, họ tự tin kinh khủng và đặt mục tiêu thắng, thậm chí thắng cách biệt Man United khi đến Old Trafford. Everton đã có trận hòa trên thế thắng trước Quỷ đỏ còn Aston Villa hay West Ham còn được hưởng niềm vui.

Ngay cả những trận đấu mà họ đã thắng không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió. Atalanta đã dẫn trước hai bàn trong hiệp đầu tiên trận lượt đi giữa 2 CLB tại vòng bảng Champions League. Chỉ nhờ những khoảnh khắc tuyệt vời của Harry Maguire, Marcus Rashford hay Cristiano Ronaldo, Man United mới ngược dòng giành chiến thắng 3-2. Các đối thủ từng dễ dàng bị chôn vùi ở Old Trafford trong quá khứ, nhưng giờ nơi đáng sợ nhất với họ lại là sân Etihad của Man City, Stamford Bridge của Chelsea hay sân Anfield của Liverpool.

SOLSKJAER CHẲNG CÓ MƯU MẸO

Nhiệm vụ khôi phục lại nỗi sợ hãi cho các vị khách đến Old Trafford thật không dễ dàng với Solskjaer. Dưới thời ông, MU dù sở hữu những cầu thủ tấn công chất lượng nhưng Solsa lại dùng sơ đồ an toàn 4-2-3-1 còn sơ đồ 3-5-2 (hay 3-4-1-2) không có nhiều ngôi sao phù hợp. Nói đơn giản hơn chút, Man United kém cỏi về mặt chiến thuật và người Na Uy không có ý tưởng rõ ràng. Những lời chỉ trích và những sai sót rõ ràng đã khiến anh suýt mất chức. Ông buộc phải chuyển sang đá 3 hậu vệ và may mắn lại thành công khi MU thắng Tottenham 3-0 trên đất khách.

Vượt qua Tottenham, Solskjaer muốn sử dụng nó một lần nữa trong trận gặp Atalanta nhưng đội bóng Italia lại dễ dàng xuyên thủng hàng phòng ngự mỏng manh yếu đuối của Man United trước khi họ trở lại đội hình 4 người sau chấn thương của Raphael Varane.

Bóng đá Anh - Old Trafford đang là nơi cực khoái của các đội khách (Hình 2).

Solskjaer không nên tiếp tục dẫn dắt Man United

Và đến tối qua (6/11), bộ ba Eric Bailly – Victor Lindelof – Harry Maguire đua nhau làm “trò hề” khi Man United để thua 0-2 trước Man City. Bailly đá phản lưới nhà, Lindelof cũng suýt đốt đền thì Maguire vẫn tệ từ ngày trở lại sau chấn thương…Phía trên Fred – McTominay bị Roy Keane xếp không xứng đá trong đội hình MU còn Bruno Fernandes chẳng có cái đầu lạnh ở trận quan trọng như derby Manchester.

Với sự dẫn dắt của ông thày người Na Uy, Man United sẽ không bao giờ trở nên nổi bật và đáng sợ như khi Sir Alex còn cầm quân. Hiện tại, họ là một người khổng lồ dễ bị tổn thương. Hãy lắng nghe phát biểu đơn giản của Pep Guardiola khi ông không thay bất kỳ cầu thủ nào ở trận thắng Man United: “Tôi xin lỗi nhưng tôi không muốn không thay người. Tỷ số khi đó là 2-0 và tôi rất yên tâm về mọi thứ. Tôi cảm thấy không cần phải thay đổi gì".

MAN UNITED NÊN LÀM SAO?

Trước trận thắng Tottenham, bộ ba Sir Alex, Ed Woodward và Richard Arnold đứng ra bảo lãnh cho Solsa. BLĐ Man United hiểu giờ sa thải Solsa là họ mất cả đống tiền và người thay ông có tốt hơn không thì phải chờ thời gian sâu hơn nữa mới biết. Đó là lý do vì sao, họ “vuột mất” Antonio Conte. Conte đã kiên nhẫn chờ lời đề nghị từ Man United nhưng khi biết họ trao thêm cơ hội cho Solsa, ông chọn dẫn dắt Tottenham.

Lúc này những giải pháp cho ghế HLV Man United bị thu hẹp vì “mất” Conte nhưng vẫn còn đó những Zidane, Rodgers, Pochettino… hay mới nhất là Ralf Rangnick. Theo phóng viên Christian Falk của BILD, Ralf Rangnick quan tâm đến việc dẫn dắt Man United.

Bóng đá Anh - Old Trafford đang là nơi cực khoái của các đội khách (Hình 3).

Rangnick có thể là lựa chọn thú vị dành cho Man United

Rangnick được coi là một huấn luyện viên mang tính cách mạng, người đã đặt nền tảng giúp đưa RB Leipzig trở thành một trong những câu lạc bộ hàng đầu Bundesliga vào thời điểm hiện tại. Bây giờ Rangnick tạm thôi vai trò HLV và đang làm việc với vai trò Trưởng phòng Thể thao và Phát triển tại Lokomotiv Moscow.  

Falk nhấn mạnh điều này sẽ không ngăn Rangnick tiếp nhận công việc của Man United nếu BLĐ mời ông. Rangnick có kinh nghiệm trong cả quản lý và trong vai trò giám đốc bóng đá. Ngay cả khi Rangnick không phải là giải pháp quản lý lâu dài cho Man United, ông có thể là lựa chọn tạm thời hoàn hảo trong trường hợp CLB này chờ Erik Ten Hag của Ajax. Hoặc nếu Rangnick làm tốt, cơ hội lớn hơn hoàn toàn có thể đến với chiến thuật gia người Đức.

Giai đoạn này rất quan trọng với Man United bởi các giải VĐQG sẽ tạm nghỉ. Nếu Quỷ đỏ dự định làm gì mang tính quyết định thì nên làm luôn bởi sau đó, họ sẽ chẳng còn cơ hội nào để “xử lý”. Người mới cần thời gian để xem xét và sắp xếp mọi việc và người cũ thì cũng cần chút thời gian để thu dọn…Giờ là lúc, Man United phải dứt khoát.

DUY PHONG

Man United tiếp tục thua trận: Thủ cựu và suy vong

Thứ 7, 06/11/2021 | 23:54
M.U không có sự thay đổi tích cực nào so với trận gặp Atalanta. Man City mạnh hơn so với Atalanta, nên thất bại là điều tất yếu.
Cùng chuyên mục

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?