U23 Việt Nam vào bán kết: Niềm vui còn vang mãi

U23 Việt Nam vào bán kết: Niềm vui còn vang mãi

Thứ 3, 28/08/2018 | 20:53
0
Những lời ca đã cất lên hòa trộn vào những giọt nước mắt của người hâm mộ bóng đá, khi U23 Việt Nam lần đầu tiên giành tấm vé vào vòng bán kết ASIAD 2018.

1. Fan hâm mộ thêm một lần bật khóc vì sung sướng

Ngày hôm qua, một trận bóng đã lấy đi cả máu, mồ hôi và những giọt nước mắt của các cầu thủ U23 Việt Nam, khi thời gian một trận bóng thực sự dài và đối thủ quá mạnh.

Đúng như những gì vị HLV Park Hang Seo nhìn nhận trước giờ bóng lăn, Syria là đối thủ sẽ khiến U23 Việt Nam phải bỏ ra rất nhiều công sức, thậm chí là cả những giọt máu trên sân cỏ tính từ đầu mùa giải tới nay.

Thể thao - U23 Việt Nam vào bán kết: Niềm vui còn vang mãi

Niềm vui còn đọng lại mãi trong lòng fan hâm mộ nước nhà.

Có lẽ trong lòng người hâm mộ đến giờ phút trước khi gặp U23 Syria là cảm xúc bồi hồi nhớ lại việc các cầu thủ đã hạ gục U23 Nhật Bản. Đó là động lực cho niềm tin chiến thắng.

Để rồi, một lần nữa màu cờ đỏ sao vàng lại tung bay mọi nẻo đường trên những thành phố lớn nhỏ ở đất nước hình chữ S thân thương khi ĐT U23 Việt Nam đánh bại U23 Syria, tỉ số 1-0.

 

Thể thao - U23 Việt Nam vào bán kết: Niềm vui còn vang mãi (Hình 2).

Những pha bóng đầy nguy hiểm cho ĐT U23 Việt Nam.

Còn nhớ giải đấu U23 châu Á hồi đầu năm, đội tuyển Việt Nam được xem là “ngựa ô”, tiềm ẩn năng lực khi lên ngôi Á quân. Khi trở về nước, họ  được các fan hâm mộ đón chào trong niềm vui hân hoan.

Ở hầu hết các trận tại giải đấu này, Việt Nam bị coi là “cửa dưới” trước những tên tuổi như Australia, Iraq hay Hàn Quốc. Ngay đối thủ đêm qua của chúng ta - Syria - cũng đổ tại cho sự thiếu may mắn, khi bị Việt Nam cầm hòa dẫn đến bị loại ở vòng bảng U23 châu Á.

Nhưng cho dù, đối thủ có làm khó chúng ta bao nhiêu thì U23 Việt Nam vẫn giữ vững phong độ, vẫn theo những gì mà vị HLV Hàn Quốc hướng dẫn. Và cuối cùng, “trái ngọt” đã trở về với U23 Việt Nam, sự chiến đấu kiên cường của U23 Việt Nam đã được đền đáp. Bóng đá Việt Nam lại thêm một lần nữa bước lên đỉnh cao mới.

2. Tâm phục khẩu phục tài năng Huấn luyện viên Park Hang-seo

Chúng ta vẫn phải dành rất nhiều khen ngợi tới HLV Park- Hang Seo, với tinh thần thép mà ông đã xây dựng cho đội tuyển Việt Nam. Đó là một niềm tin quả cảm, một sự bình tĩnh dù có thua hay thắng, một sự chỉ lối đầy tài tình mà không phải vị HLV nào cũng có được.

HLV Park Hang-seo đã cho chúng ta thấy mưu lược và tài nghệ của ông, những đường lối dẫn bóng để rồi thêm một lần nữa, U23 Việt Nam đã làm nên lịch sử, thêm một lần nữa fan hâm mộ được tràn ngập ra đường hô vang tên gọi của Tổ quốc. Xin được ngả mũ với đầy sự ngưỡng mộ đến chiến lược gia người Hàn Quốc, với sự linh hoạt tuyệt vời đưa bóng đá Việt Nam tiếp tục tiến bước.

Thể thao - U23 Việt Nam vào bán kết: Niềm vui còn vang mãi (Hình 3).

Fan hâm mộ Việt Nam xin dành lời cảm ơn đặc biệt nhất tới ông Park Hang seo- HLV tài tình. 

Phải nói rằng, Syria là một trong những đội tuyển có thể lực tốt nhất trong làng bóng đá châu Á. Theo thống kê mới đây chỉ ra rằng 71% số bàn thắng của đại diện Tây Á ghi được trong khoảng thời gian từ phút 30 đến phút 60.

Điều đó có nghĩa là, ĐT Syria luôn tận dụng thể lực để đẩy cao đội hình ép sân, liên tiếp áp sát đối phương để nhanh chóng có được bàn thắng sớm. Và rồi sau chỉ dừng lại ở lối chơi phòng thủ chặt chẽ nhằm ngăn chặn sự gỡ hòa của đối phương.

Chính vì vậy, tại trận tranh đấu hôm qua, U23 Việt Nam đã luôn vấp phải sự cản phá quyết liệt. Thực tế, những pha bóng bổng và tranh chấp tay đôi trong trận đối đầu này đều làm CĐV Việt Nam thót tim.

Nhưng cuối cùng, trận giao tranh hiệp phụ thứ 2, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng với cú sút của Văn Toàn sau cú lốp bóng của Anh Đức, đưa Việt Nam dẫn trước 1-0  và tiến vào vòng bán kết giải bóng đá nam ASIAD 2018.

Một cảm xúc vỡ òa của triệu trái tim người Việt Nam. Cuối cùng Olympic Việt Nam đã chính thức trở thành 1 trong 4 đội tuyển mạnh nhất mùa ASIAD 18.

Và còn tuyệt hơn nữa, khi đến lúc này U23 Việt Nam là đội chưa để thủng lưới tại ASIAD 2018 và ghi được 8 bàn thắng.

 3. Vươn lên tầm cao mới

Báo chí Hàn Quốc đã đưa ra lời cảnh báo, HLV Park Hang-seo cùng U23 Việt Nam sẽ có trận đụng độ nảy lửa với đội bóng quê hương của ông - U23 Hàn Quốc, đội có chiến thắng nghẹt thở 4-3 trước U23 Uzbekistan.

Còn báo chí châu Á thì cho rằng, Olympic Việt Nam thực sự đã vươn lên một tầm cao mới, đây có lẽ một trong những đối thủ đáng gờm trong những trận đấu ở những mùa giải tiếp theo.

Trên tờ Yonhap News Hàn Quốc lập tức giật tít: “HLV dẫn dắt U23 Việt Nam sẽ phải chạm trán với đội bóng quê hương trong trận bán kết.”

Bài viết cũng bật mí về chuyện HLV Park Hang-seo và HLV U23 Hàn Quốc Kim Hak Bum là những người biết nhau rất rõ. Vì thế, trận đấu tới giữa 2 đội hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn.

Thêm một lần nữa, tôi cùng các fan hâm mộ ngả mũ trước HLV Park Hang-seo và các cầu thủ U23 Việt Nam. Họ thêm một lần làm cho lịch sử bóng đá nước nhà lên một tầm cao mới.

 Trần Hoàng

Dân Đà Nẵng trắng đêm rước hình ông Park Hang-seo và tuyển thủ U23 Việt Nam

Thứ 3, 28/08/2018 | 08:03
Suốt 1 đêm, người dân TP.Đà Nẵng tràn ngập niềm vui, sự phấn khích và tin tưởng vào trận đấu tiếp theo của đội tuyển U23 Việt Nam…

U23 Việt Nam vào bán kết ASIAD 18: Một đêm trắng trong niềm vui chiến thắng

Thứ 3, 28/08/2018 | 06:00
Ngay sau khi trận đấu lịch sử của U23 Việt Nam – U23 Syria kết thúc, PV báo Người Đưa Tin cũng đã liên hệ nhanh với phụ huynh của các cầu thủ đang thi đấu tại ASIAD 18.
Cùng tác giả

Luật sư tranh cãi về việc tịch thu xe của tài xế sử dụng rượu bia gây tai nạn nghiêm trọng

Chủ nhật, 04/11/2018 | 06:00
Liên quan đến câu chuyện nên hay không nên tịch thu phương tiện của người tham gia giao thông có nồng độ cồn vượt quá mức quy định gây tai nạn nghiêm trọng. Luật sư Phạm Văn Phất, Trưởng văn phòng luật sư An Phát Phạm cho rằng, đó là vi phạm quyền sở hữu cá nhân. Còn với LS Nguyễn Việt Hùng, văn phòng luật sư Kinh Đô lại cho rằng, điều đó là không sai nếu phương tiện tiếp tục tái phạm.

Sử dụng rượu, bia gây tai nạn nghiêm trọng: Cần tăng hình thức truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 7, 03/11/2018 | 07:00
Tiếp tục với câu chuyện nên hay không nên thu hồi phương tiện giao thông gây tai nạn nghiêm trọng PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải nhằm đưa ra cái nhìn đa chiều về vấn đề này.

Sử dụng rượu, bia gây tai nạn nghiêm trọng: Nên tăng thêm hình thức xử phạt

Thứ 6, 02/11/2018 | 07:00
Liên quan đến vấn đề chế tài xử phạt đối với những người tham gia giao thông mà trong máu (hơi thở) có nồng độ cồn gây hậu quả nghiêm trọng cho xã hội, Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hòa Bình và Thượng tá Nguyễn Văn Quỳnh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hà Giang đã có những chia sẻ thẳng thắn.

Sử dụng rượu bia gây tai nạn nghiêm trọng: Nên thu hồi phương tiện và cấm lái vĩnh viễn

Thứ 5, 01/11/2018 | 07:36
Vừa qua, nhiều vụ tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng mà nguyên nhân chủ yếu là do người điều khiển xe có nồng độ cồn vượt quá mức quy định. Trước vấn đề trên, nhiều ý kiến cho rằng cần phải tăng hình thức phạt đối với những người như vậy, bằng cách thu xe và tước giấy phép lái xe vĩnh viễn mới đủ sức răn đe. Luồng ý kiến này tiếp tục làm nảy sinh sự tranh cãi lớn trên cộng đồng. Để hiểu thêm về vấn đề, báo Người Đưa Tin đã có tuyến bài trao đổi với các cấp lãnh đạo, đơn vị kinh doanh vận tải, chuyên gia, luật sư để có những ý kiến đa chiều. 

Chuyển đổi thẻ bảo hiểm y tế từ giấy sang điện tử - Người dân được lợi gì?

Thứ 3, 30/10/2018 | 09:00
Việc chuyển đổi sang thẻ bảo hiểm y tế điện tử trong tương lai sẽ mang lại lợi ích lớn cho các bên liên quan như bảo hiểm xã hội (BHXH), cơ sở khám chữa bệnh và đặc biệt là người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT).
Cùng chuyên mục

Tân HLV ĐT Việt Nam từng bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc vì... nhậu nhẹt

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:54
Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, HLV Kim Sang Sik từng dính vào bê bối nhậu nhẹt khiến ông bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc trong thời gian dài.

Mất vé dự Olympic Paris 2024, HLV Shin Tae Yong chỉ trích trọng tài

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:35
Nhà cầm quân người Hàn Quốc bất ngờ chỉ trích trọng tài sau thất bại của U23 Indonesia trước U23 Iraq tại trận tranh hạng Ba VCK U23 châu Á 2024.

HLV Kim Sang Sik trở thành tân HLV ĐT Việt Nam

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:54
LĐBĐ Việt Nam mới đây đã công bố danh tính tân HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam thay thế cho HLV tiền nhiệm Philippe Troussier.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia mất vé đến thẳng Olympic Paris 2024

Thứ 6, 03/05/2024 | 01:20
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã thất thủ với tỉ số 1-2 trước U23 Iraq dù cho họ mới là đội dẫn trước.

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.