Ông bầu Võ Quốc Thắng:

Ông bầu Võ Quốc Thắng: "Anh Đệ nhanh quên quá"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Nếu không đồng tình với nghị quyết của VPF thì theo bầu Thắng, bầu Đệ và CLB Thanh Hóa có thể phản đối bằng văn bản trước cả tháng, thay vì chờ đúng lúc hội nghị diễn ra để công kích VPF.

Sau khi chủ tịch CLB Thanh Hóa, ông Nguyễn Văn Đệ liên tục thông qua một số kênh truyền thông công kích VPF và các ông bầu thuộc Hội đồng quản trị (HĐQT) VPF, công ty điều hành hoạt động của bóng đá Việt Nam đã phải hứng chịu áp lực vô cùng lớn. Tuy nhiên, trao đổi cùng PV Người đưa tin, chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng đã phản bác lại toàn bộ những luận điểm gay gắt của ông bầu bóng đá Thanh Hóa.

Bóng đá Quốc tế - Ông bầu Võ Quốc Thắng: 'Anh Đệ nhanh quên quá'

Chỉ có 2/9 thành viên HĐQT VPF hiện tại là các ông bầu

Người mau quên

Trong hội nghị tổng kết mùa giải 2012 hôm 6/10, cũng như trong ngày sau đó, chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ liên tục công khai chỉ trích các ông bầu tại VPF, cho rằng VPF không nên tồn tại. Về vấn đề này, lật ngược quãng thời gian cách nay khoảng 1 năm, khá bất ngờ khi chính ông Nguyễn Văn Đệ là một trong những người hăng hái nhất trong việc ủng hộ hình thành công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF. Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng khẳng định: "Tôi nhớ ngày VPF chuẩn bị thành lập, anh Đệ là người tiên phong trong việc ủng hộ VPF. Hôm đó, anh Đệ ngồi kế tôi và anh ấy biểu quyết rất mạnh. Ấy vậy mà anh Đệ quên nhanh quá".

Một vấn đề khác mà ông Nguyễn Văn Đệ chỉ trích VPF trong thời gian gần đây, liên quan đến việc VPF tổng kết mùa giải, đề ra phương hướng cho mùa bóng mới nhưng không thông qua HĐQT, ông Võ Quốc Thắng trần tình: "Về những việc trên, HĐQT đã họp và thông qua hôm 6/9. Anh Đệ không có trong hội đồng quản trị VPF, nên không biết việc này. Sau đó, VPF gửi công văn đến 28 CLB, cũng không thấy ai có ý kiến gì".

Việc các CLB không có ý kiến, sau khi nhận được văn bản của VPF phần nào có thể hiểu là họ đồng ý với các nghị quyết mà HĐQT VPF thông qua. Thế nhưng, việc ông Nguyễn Văn Đệ, chủ tịch CLB Thanh Hóa, phản ứng tại hội nghị tổng kết mùa giải rằng ông và CLB của mình không đồng tình với sự việc trên quả là bất ngờ. Theo ông Thắng thì đáng ra, nếu không đồng tình, ông Đệ và CLB Thanh Hóa có thể phản đối bằng văn bản trong khoảng 1 tháng trời trước hội nghị, thay vì đợi đến đúng hội để công kích VPF, rồi nói rằng mình không hay biết.

Cũng trong phát biểu của ông Nguyễn Văn Đệ, có phần gây sốc là VPF đã thuê công an nghe lén điện thoại, đồng thời điều tra tiêu cực ở một số ông bầu khác. Về việc này, sau khi PCT VFF, kiêm PCT VPF Lê Hùng Dũng phản ứng mạnh, rằng VPF không chi tiền cho chuyện đó, đến lượt chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng phản đối: "VPF không hề làm chuyện như vậy. Còn anh Đệ đã nói ra thì anh Đệ phải chịu trách nhiệm về lời nói của mình".

Bóng đá Quốc tế - Ông bầu Võ Quốc Thắng: 'Anh Đệ nhanh quên quá' (Hình 2).

Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng không đồng tình với phát ngôn của bầu Đệ

Mô hình của VPF được học tập từ Nhật Bản

Một ý khác mà ông Nguyễn Văn Đệ nói riêng và những nhân vật khác có liên quan đến bóng đá Việt Nam nói chung bàn rất nhiều trong thời gian vừa rồi, xoay quanh chuyện các thành viên chủ chốt của VPF vừa đá bóng, vừa thổi còi. Đề cập đến vấn đề trên, chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng nói: "Mô hình của VPF được học tập từ bóng đá nhà nghề Nhật Bản, một giải đấu đang rất thành công, thuộc một nền bóng đá rất mạnh. Không thể nói chuyện các ông bầu có chân trong công ty điều hành giải là chuyện chưa hề có tiền lệ. Chuyện này đã có ở nhiều nước trên thế giới. Riêng ở Nhật Bản, công ty điều hành giải J-League có đến 7 ông bầu thuộc các CLB, còn ở VPF, con số này là 2".

Hiện tại, 2 ông bầu đang có chân trong HĐQT VPF là Võ Quốc Thắng (ĐT Long An), Đoàn Nguyên Đức (HA Gia Lai). Các thành viên còn lại trong số 8 thành viên thuộc HĐQT VPF là các ông Lê Hùng Dũng, Phạm Ngọc Viễn, bà Đinh Thu Trang (VFF), ông Bùi Văn Đức (LĐBĐ Bình Dương), Phạm Phú Hòa, Nguyễn Công Khế (thành viên độc lập). Thế nên, khó nói rằng chuyện các ông bầu có chân trong công ty điều hành các giải đấu chuyên nghiệp là chuyện chưa hề có tiền lệ trong bóng đá đỉnh cao trên thế giới. Chỉ tiếc rằng những người khi lên tiếng chỉ trích việc này không phải ai cũng am hiểu bóng đá và cũng chịu khó tham khảo đời sống bóng đá quốc tế.

Ngoài ra, người ta còn lo ngại rằng những chỉ trích nhằm vào VPF trong thời gian qua thực chất không xuất phát từ mục đích muốn VPF tốt hơn, muốn bóng đá Việt Nam tốt hơn, mà đến từ những mục đích ngay cả người trong cuộc không tiện nói ra.

Ví dụ như trường hợp của CLB Thanh Hóa, vị chủ tịch của CLB này nói đến chuyện tiêu cực trong bối cảnh mà các trận đấu của Thanh Hóa mùa rồi bị dư luận đặt rất nhiều dấu hỏi, đồng thời Thanh Hóa là một trong những đội thường xuyên khiến BTC phải đau đầu nhất giải. Đỉnh điểm là màn gây rối của lãnh đạo đội này trên sân Kiên Giang.

Bầu Đệ bị “tố” ngược?!

Một chuyên gia (xin giấu tên) khi nói về phát biểu gây "bão" của bầu Đệ thời gian qua đã cho rằng, bản thân CLB Thanh Hóa của ông Nguyễn Văn Đệ cũng bị cầu thủ của chính đội mình tố là nợ lương, hạ lương, cắt thưởng với nguyên nhân không rõ ràng. Thanh Hóa từ trước giờ không giống với mô hình của một CLB chuyên nghiệp, nói đội này hoạt động theo dạng một doanh nghiệp độc lập cũng không hẳn mà nói họ là dạng CLB được bao cấp bởi nguồn ngân sách cũng không đúng. Mặt khác, theo như lời ông Nguyễn Văn Đệ, CLB Thanh Hóa của ông chưa hoàn tất việc đóng phí góp cổ đông vào VPF. Có nghĩa là trên giấy tờ, Thanh Hóa chưa có đủ tư cách thành viên của VPF, thành ra họ càng không có cơ sở để phản ứng về các hoạt động của VPF.

Viễn Kiều


Cùng chuyên mục

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?
     
Nổi bật trong ngày

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".