Ông Calisto sắp trở lại Việt Nam với hợp đồng kỷ lục

Ông Calisto sắp trở lại Việt Nam với hợp đồng kỷ lục

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Việc tiếp xúc với Sài Gòn Xuân Thành đã được thực hiện từ cách đây hơn một tháng. Calisto sẽ trở lại Việt Nam?

Con trai kiêm người đại diện Tiago của HLV Calisto đã có mặt tại TP.HCM để trực tiếp thương thảo những điều khoản trước khi hoàn tất thương vụ.

Bóng đá Quốc tế - Ông Calisto sắp trở lại Việt Nam với hợp đồng kỷ lụcHLV Calisto sắp trở lại Việt Nam lần thứ hai (Ảnh: Minh Hoàng)

Nếu không có biến cố bất thường, cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Henrique Calisto sẽ sớm trở thành người chèo lái CLB Sài Gòn Xuân Thành (SG.XT), với bản hợp đồng đồn đoán có giá trị kỷ lục.

Chuyện Sài Gòn Xuân Thành liên hệ mời HLV Calisto đã râm ran từ hồi đầu mùa giải 2012. Đó là thời điểm cựu HLV trưởng ĐTVN vừa bị Muang Thong Utd (Thái Lan) sa thải vì bất đồng quan điểm.

Tuy nhiên, thương vụ khi đó không đi đến đâu do thầy Tô đã nhận lời về giúp đỡ CLB đồng hương Pacos de Ferreira.

Không chịu bỏ cuộc, ban lãnh đạo Sài Gòn Xuân Thành tiếp tục giữ liên lạc chặt chẽ cùng Tiago, con trai kiêm người đại diện của HLV Calisto. Họ biết rằng bản hợp đồng giữa HLV Calisto và Pacos de Ferreira chỉ là ràng buộc ngắn hạn nên hoàn toàn có thể bị phá bỏ.

Tròn một tháng trước, những cuộc điện thoại trao đổi giữa Tiago và ông Trần Tiến Đại (Giám đốc điều hành SG.XT) tiếp tục tăng lên với mật độ dày đặc khi đội bóng Sài thành sa thải HLV trưởng Lư Đình Tuấn. Chính ông

Đại tiết lộ: thời điểm này cũng chính là lúc SG.XT đặt vấn đề thực sự nghiêm túc mời HLV Calisto và đã nhận được cái gật đầu đồng ý của ông thầy người Bồ Chính vì lý do này mà sau khi sa thải HLV Lư Đình Tuấn, SG.XT đã từ chối cơ hội tuyển mộ các HLV Đoàn Phùng (Huế) và Trần Minh Chiến. Đồng thời, GĐĐH Trần Tiến Đại bất đắc dĩ sắm vai HLV trưởng tạm quyền dẫn dắt đội bóng.

Diễn biến ở hậu trường đội bóng Sài thành khiến dư luận tin chắc chắn rằng sớm muộn gì HLV Calisto cũng sẽ trở lại Việt Nam. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV người đưa tin, việc nhà môi giới Tiago bất ngờ xuất hiện tại sân Thống nhất chiều 1/5 vừa qua nằm ngoài lộ trình ban đầu mà hai bên đã thỏa thuận.

Trước đó, SG.XT đã nhất trí để HLV Calisto tiếp tục dẫn dắt Pacos de Ferreira đến hết mùa giải 2012 theo lịch châu Âu. Nhưng thời điểm này, SG.XT dưới sự chèo lái của HLV tạm quyền Trần Tiến Đại chơi quá bết bát nên lãnh đạo CLB rất muốn HLV Calisto nhanh chóng có mặt.

Một nguồn tin từ hậu trường đội bóng này tiết lộ, Tiago có mặt tại Việt Nam sớm không ngoài mục đích thảo luận về khả năng bầu Thụy sẽ bỏ tiền mua lại thời hạn hợp đồng ngắn ngủi còn lại cho cha mình.

Thực tế hơn, người ta biết rằng một trong những nội dung quan trọng mà Tiago sẽ đàm phán cùng lãnh đạo SG.XT là những điều khoản cá nhân trong bản hợp đồng hai bên chuẩn bị ký kết. Trong cuộc trao đổi, GĐĐH Trần Tiến Đại nói rằng đó là bí mật mà các bên nhất trí không tiết lộ.

Nhưng không khó để khẳng định, HLV Calisto chắc chắn sẽ trở thành HLV hưởng lương cao nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam ở lần tái ngộ này.

Nên nhớ ở Muang Thong Utd, Calisto từng nhận đến 35.000 USD/tháng (hơn 700 triệu đồng). HLV này cũng hơn một lần khẳng định, ông sẽ không chấp nhận đàm phán với CLB nào chấp nhận trả thấp hơn mức này.

Không có cơ hội dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

Những tin đồn về khả năng HLV Calisto có thể kiêm nhiệm vai trò dẫn dắt đội tuyển bóng đá Việt Nam đã rộ lên, khi cuộc gặp gỡ giữa Tiago và tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng được giới truyền thông rỉ tai.

Nhưng trả lời Người đưa tin, ông Bằng khẳng định rằng: “Đó chỉ là cuộc gặp gỡ giữa những người bạn vì tôi và gia đình Calisto có quan hệ tốt với nhau. Về khả năng kiêm nhiệm của thầy Tô, ông Bằng cho biết: “Việc HLV Calisto dẫn dắt SG.XT là một phạm trù tách biệt.

Nghị quyết của VFF đưa ra đã nhất trí tạo cơ hội cho HLV nội cống hiến cho đội tuyển quốc gia. Ba ứng viên cuối cùng cũng đã được lựa chọn và bắt đầu các cuộc tiếp xúc. Với cương vị TTK, tôi nghĩ rằng đến giời này thì kế hoạch nhân sự cho đội tuyển của VFF không có gì thay đổi.

HLV Calisto từng từ chối Bình Dương

Ngoài XT.SG, HLV Calisto đã từng được cho là sẽ trở thành người dẫn dắt Becamex Bình Dương. Tháng 9/2011, để dọn đường cho Calisto, lãnh đạo B.BD thậm chí đã sa thải HLV Lê Thụy Hải.

Tuy nhiên, vì sự chậm trễ của đội bóng đất Thủ, thương vụ này đổ vỡ vào phút cuối cùng. HLV Calisto chấp nhận ký hợp đồng 6 tháng với Pacos de Ferreira, dù sau đó B.BD quay lại và đồng ý đáp ứng đòi hỏi lương bổng cao kỷ lục.

Gia Mẫn


Cùng chuyên mục

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.
     
Nổi bật trong ngày

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.