Ông Mùi, ‘sếp’ VFF lại phối hợp, tạo sóng ngầm ở Ban Trọng tài

Ông Mùi, ‘sếp’ VFF lại phối hợp, tạo sóng ngầm ở Ban Trọng tài

Thứ 6, 17/03/2017 | 12:18
0
Thay vì làm theo chế tài mới, Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi giữ nguyên quyết định chấp bút của mình trước đó.

Hôm 4/6, chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng đã ký văn bản hướng dẫn và quy định về việc phối hợp phân công trọng tài, chính thức “tước quyền” của ông Mùi. Người được cho là thế chỗ “chủ trì” trong việc phân công trọng tài là ông Dương Văn Hiền, phó ban trọng tài VFF.

Tiến trình bổ nhiệm trọng tài ở V.League sẽ diễn ra khá cầu kỳ. Sau khi ông Hiền chốt danh sách phân công trọng tài VFF, ông sẽ gửi bản phân công đến các thành viên trong ban trọng tài gồm: Nguyễn Văn Mùi (trưởng ban), Bùi Như Đức, Đặng Thanh Hạ và Nguyễn Tấn Hiền. Nếu ban đồng thuận, danh sách sẽ được gửi sang ban tổng thư ký VFF phê duyệt.

Việc đổi mới này được bắt đầu từ vòng 9. Tuy nhiên, mọi chuyện không như ý.

Theo nhiều nguồn tin, cái tên từng bị Ban giám sát gạt ra là trọng tài Nguyễn Trọng Thư, con trai Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi vẫn được làm nhiệm vụ ở vòng 9 (còn 2 trận chưa đấu), thậm chí bắt chính ở vòng 10.

Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi chấp bút và Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã phê duyệt. Ông Mùi giải thích là bởi bản danh sách trọng tài làm nhiệm vụ tới vòng 10 đã được lên từ trước, mọi thay đổi chỉ có thể diễn ra từ vòng 11. Điều này đi ngược với quy định cải tổ mới nhất của VFF, VPF.

Bóng đá Việt Nam - Ông Mùi, ‘sếp’ VFF lại phối hợp, tạo sóng ngầm ở Ban Trọng tài

 Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi.

Sự việc nói trên gây thất vọng cho những người muốn làm sạch nền bóng đá Việt Nam. Chủ tịch CLB Hải Phòng – Trần Mạnh Hùng đăng đàn phát biểu: “Theo tôi biết, Ban giám sát đã lấy danh nghĩa BTC giải làm văn bản gửi cho Ban trọng tài, VFF với nội dung không đồng ý mời trọng tài Nguyễn Trọng Thư tham gia công tác điều hành trọng tài ở vòng 9 và 10 V.League 2017. Tuy nhiên, họ vẫn phủ quyết. Đây là cách làm không thể chấp nhận được, nó cho thấy sự coi thường đối với đơn vị tổ chức giải.

Vừa qua, HĐQT VPF họp có cả đại diện VFF cho ban hành Quy trình phối hợp phân công, giám sát trọng tài làm nhiệm vụ nhưng tôi không hiểu tại sao ông Lê Hoài Anh lại dám phê duyệt và ban hành như vậy?”.

Trong khi đó, một thành viên trong Ban phối hợp nói trên Webthethao: “Trọng tài Thư bị dư luận lên án và đề cập khá nhiều những vấn đề liên quan đến công tác điều hành trận đấu, vì thế chúng tôi đã có những góp ý không nên sử dụng trọng tài này ở một số vòng đấu tới. Thế nhưng, Ban trọng tài vẫn kiên quyết trình bản danh sách lên VFF và được TTK Lê Hoài Anh phê duyệt, ban hành.

Đây là việc làm rất khó hiểu và thiếu sự đồng nhất so với Quy trình phối hợp phân công, giám sát trọng tài làm nhiệm vụ”.

Trần Anh

Cùng chuyên mục

HL Hà Tĩnh bất ngờ loại QBV Việt Nam 2017 và trung vệ U23 Việt Nam không rõ lý do

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:37
CLB HL Hà Tĩnh bất ngờ gạch tên 5 cầu thủ ra khỏi đội một, bao gồm trung vệ U23 Việt Nam – Nguyễn Ngọc Thắng và QBV Việt Nam 2017 - Đinh Thanh Trung.

Tân HLV Kim Sang Sik: "Triết lý của tôi là bóng đá chiến thắng"

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:56
HLV Kim Sang Sik có những chia sẻ về quyết tâm và mục tiêu sắp tới cùng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.

Huỳnh Như lập siêu phẩm đá phạt, níu kéo hy vọng trụ hạng cho Lank FC

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:25
Trong trận đấu giữa Lank FC vs Maritimo, Huỳnh Như đã lập siêu phẩm sút phạt ở phút 59 ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà.

HLV Đức Thắng mỉa mai HAGL đá triệt hạ, nên đổi tên khác

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:17
HLV Nguyễn Đức Thắng công kích HAGL, cho rằng đội khách cố tình vào bóng triệt hạ các cầu thủ của Viettel để giành chiến thắng 1-0 tại vòng 16 V.League 2023/24.

HLV Kim Sang Sik đã có mặt ở Việt Nam

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:46
Vào 13h27 phút chiều nay (5/5), HLV Kim Sang Sik đã đáp chuyến bay từ Busan (Hàn Quốc) đến Hà Nội, chính thức bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

HL Hà Tĩnh bất ngờ loại QBV Việt Nam 2017 và trung vệ U23 Việt Nam không rõ lý do

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:37
CLB HL Hà Tĩnh bất ngờ gạch tên 5 cầu thủ ra khỏi đội một, bao gồm trung vệ U23 Việt Nam – Nguyễn Ngọc Thắng và QBV Việt Nam 2017 - Đinh Thanh Trung.