Phút nghẹn ngào của ông trùm ma túy trước những câu hỏi của con gái tại tòa

Phút nghẹn ngào của ông trùm ma túy trước những câu hỏi của con gái tại tòa

Thứ 6, 03/08/2018 | 19:00
0
Từ khi bị bắt, đến giờ Đông mới được nhìn thấy con gái 3 tuổi của mình. Những câu hỏi ngây thơ của con gái khiến cho bị cáo Đông rơi nước mắt và buộc phải ngượng ngùng nói dối.

Hoãn phiên tòa vì bị cáo kêu đau bụng

TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Nguyễn Văn Đông (39 tuổi), trú tại xã Nghĩa Mỹ, TX.Thái Hòa, tỉnh Nghệ An và Nguyễn Hữu Trinh (32 tuổi), trú tại xã Nghĩa Hành, huyện Tân Kỳ, tỉnh  Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Hồ sơ điều tra - Phút nghẹn ngào của ông trùm ma túy trước những câu hỏi của con gái tại tòa

Bị cáo Đông áo đen và bị cáo Trinh tại phiên tòa. 

Người nhà của bị cáo đã đưa bé gái 3 tuổi, con gái của Đông đến để cha con họ được nhìn thấy nhau. Được biết, từ ngày bị bắt đến nay, Đông giờ mới gặp con gái của mình.  

Theo tài liệu từ cơ quan điều tra, Đông bị lực lượng chức năng bắt quả tang với số ma túy lớn. Cụ thể, vào khoảng chiều 30/1/2018, tại khu vực ngã ba, xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An, lực lượng chức năng đã bắt quả tang Nguyễn Văn Đông và Nguyễn Hữu Trinh cùng 20 bánh heroin và 5kg ma túy đá.

Bị vây bắt, hai đối tượng này dùng hung khí thủ sẵn trong người chém loạn xạ vào lực lượng chức năng nhưng đã bị khống chế ngay sau đó. 

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng này khai mua của một số đối tượng người Lào 20 bánh heroin với giá gần 4 tỷ đồng và 5kg ma túy đá giá 55.000 USD. Số ma túy này đang trên đường vận chuyển từ Lào vào Nghệ An để đưa vào TP.HCM tiêu thụ.

Trước đó, TAND tỉnh Nghệ An cũng mở phiên tòa đưa hai bị cáo này ra xét xử. Tuy nhiên, bị cáo Nguyễn Hữu Trinh kêu đau bụng, HĐXX đã phải hoãn phiên tòa. Lần này, đến lượt Nguyễn Văn Đông lại kêu đau bụng, xin dừng phiên xét xử.

Để đảm bảo quyền lợi cho bị cáo, HĐXX tạm dừng phiên tòa, mời bác sĩ của trại tạm giam Công an tỉnh đến thăm khám, kiểm tra tình hình sức khỏe của Đông.

Trong khoảng thời gian tạm nghỉ chờ bác sĩ đến, con gái của Đông chạy từ ngoài cửa vào phòng xử lại gần Đông. Cô bé vô tư hát, kể về việc mình quần áo mới, áo công chúa, rồi giày búp bê,...cho Đông nghe. 

Được gặp bố, cô bé chạy đi, chạy lại rất vui vẻ. Bỗng nhiên, bé quay lại hỏi bố “Sao bố đi lâu rứa (thế)? Bố về với con đi”. Trước câu hỏi bất ngờ của con, bị cáo Đông nước mắt chực rơi. Đông gượng gạo trả lời: “Bố phải đi làm kiếm tiền mua sữa cho con chứ. Bố chưa về được. Sữa bố mua gửi về, con uống hết chưa?”. Cuộc đối thoại giữa hai bố con Đông khiến cho những người thân có mặt tại phiên tòa cũng bật khóc.

Được biết, từ khi Đông bị bắt, vợ đã đưa đứa con trai đầu đi, đứa con gái út được nhà nội chăm sóc. Đông còn dặn dò bố mình không nên nghiêm khắc với người đàn bà ấy (vợ mình - PV). Bởi vắng bố rồi, nó cần sự quan tâm của người mẹ. Nói xong, bị cáo Đông quay mặt lau nước mắt.

Hồ sơ điều tra - Phút nghẹn ngào của ông trùm ma túy trước những câu hỏi của con gái tại tòa (Hình 2).

Bác sĩ trại giam kiểm tra sức khỏe cho Đông

Sau khi kiểm tra sức khỏe xong, bác sĩ cho biết các chỉ số huyết áp,…của bị cáo Đông bình thường. Tuy nhiên, bị cáo Đông kêu đau ở vùng bụng phía bên phải cần các bước kiểm tra chuyên sâu mới chẩn đoán được. Bác sĩ cũng cho biết, trước khi dẫn giải Đông đến trại giam, sức khỏe của bị cáo vẫn bình thường.

Sau khi hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa. Với số lượng ma túy lớn như trên con đường trở về với con gái đối với bị cáo Đông rất mong manh.

Minh Tâm - Hà Hằng

Tử hình 5 người trong đường dây ma túy cực lớn tại TP.HCM

Thứ 5, 02/08/2018 | 21:21
Giữ vai trò quan trọng trong đường dây mua bán, vận chuyển ma túy, bị cáo Phú cùng 4 “chân rết” bị tuyên mức án cao nhất.

Lật mặt ông trùm ma túy có vỏ bọc hoàn hảo là nhà từ thiện

Thứ 2, 30/07/2018 | 14:18
Chẳng ai ngờ người luôn tỏ ra có tiền, thích làm từ thiện, luôn giúp đỡ những người bất hạnh lại chính là Nguyễn Hữu Ngạn - ông trùm ma túy xuyên quốc gia.

Đang xét xử Út “trọc" và đồng phạm

Thứ 2, 30/07/2018 | 09:37
Cựu Thượng tá Đinh Ngọc Hệ (Út “trọc") bị cáo buộc sử dụng bằng giả, làm giả giấy tờ và cho các đối tượng ngoài xã hội thuê trái phép nhiều xe biển công vụ.

Xét xử vụ mang 7,2 kg ma túy từ Hải Phòng vào sân bay Tân Sơn Nhất giao hàng

Thứ 3, 13/03/2018 | 14:28
Nam thanh niên mang theo 7,2kg ma túy từ Hải Phòng vào TP.HCM bằng đường bộ. Tiếp đó, đối tượng đi xe ôm từ bến xe miền Đông đến sân bay Tân Sơn Nhất để giao hàng thì bị bắt quả tang.
Cùng tác giả

Đặc sắc chương trình nghệ thuật Từ Làng Sen đến Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ 2, 20/05/2024 | 05:30
Chương trình nghệ thuật đặc biệt này là hoạt động chính trị, văn hóa có ý nghĩa quan trọng, thể hiện lòng biết ơn, thành kính đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Triệu tấm lòng về với quê Bác nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Người

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:31
Tháng 5, kỷ niệm ngày sinh của Người (19/5/1890-19/5/2024) triệu bước chân từ mọi miền Tổ quốc đã về với quê hương Bác, nơi 134 năm trước, Chủ tịch Hồ Chí Minh cất tiếng khóc chào đời.

Mánh khoé của người đàn ông lừa bạn góp vốn đầu tư chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 6, 17/05/2024 | 17:03
Chơi cờ bạc nợ nần nhiều, Thịnh lên kế hoạch lừa bạn góp tiền tỷ đầu tư làm ăn. Khi bạn yêu cầu trả tiền, Thịnh đưa ra nhiều lý do với mục đích trốn nợ.

Thót tim xem chiến sĩ kỵ binh điều khiển ngựa lao qua vòng lửa

Chủ nhật, 12/05/2024 | 10:33
Màn trình diễn điều khiển ngựa vượt qua vòng lửa của các kỵ binh thuộc Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động, Bộ Công an nhận được sự tán thưởng của đông đảo khán giả.

Long trọng khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024

Chủ nhật, 12/05/2024 | 06:36
Lễ hội Làng Sen là hoạt động chính trị, văn hóa có ý nghĩa quan trọng, thể hiện lòng biết ơn, thành kính của Nhân dân đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Cùng chuyên mục

Khởi tố Hải Idol và 3 bị can trong vụ đoàn siêu xe đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:47
Phạm Đức Hải (tức Hải idol) đã xúi giục một số người khác cùng đỗ ô tô giữa đường, di chuyển dàn hàng ngang trên đường để chụp ảnh.

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Những diễn biến nổi bật tại phiên toà phúc thẩm đại án Việt Á

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:17
Sau 3 ngày, phiên toà phúc thẩm xét xử đại án Việt Á đã kết thúc. Người Đưa Tin xin điểm lại những diễn biến nổi bật trong thời gian xét xử.

Bắt phó trưởng phòng y tế cơ sở cai nghiện sau vụ 3 học viên tử vong

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:26
Liên quan vụ 3 học viên tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tử vong, công an đã bắt tạm giam ông Nguyễn Đình Đại, Phó trưởng phòng y tế cơ sở này.

Người được miễn trách nhiệm vụ Việt Á: Tôi muốn làm tấm gương cho con

Thứ 6, 17/05/2024 | 18:47
Ông Trần Thanh Phong, cựu phó phòng Tài chính Kế toán, CDC Bình Dương cho biết, ông kháng cáo để chứng minh mình trong sạch, làm tấm gương cho các con.
     
Nổi bật trong ngày

Xuất hiện trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân

Chủ nhật, 19/05/2024 | 14:45
Gần đây, Công an thành phố Hà Nội đã phát hiện một số tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân (CSND) để lừa đảo những người bị lừa đảo qua mạng.

Khởi tố Hải Idol và 3 bị can trong vụ đoàn siêu xe đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:47
Phạm Đức Hải (tức Hải idol) đã xúi giục một số người khác cùng đỗ ô tô giữa đường, di chuyển dàn hàng ngang trên đường để chụp ảnh.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Chặn bắt nhóm thanh thiếu niên tụ tập chạy xe lạng lách, nẹt pô

Chủ nhật, 19/05/2024 | 20:31
Sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã triển khai phương án chặn và khống chế nhóm thanh thiếu niên có hành vi tụ tập chạy xe lạng lách, đánh võng, nẹt pô.