Ông Trương Văn Trắc: “Với tuyển dụng, hãy dụng nhân như dụng mộc”

Ông Trương Văn Trắc: “Với tuyển dụng, hãy dụng nhân như dụng mộc”

Thứ 3, 19/11/2019 | 09:00
0
Trong 3 năm thành lập Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà cùng website timviec365.vn, ông Trương Văn Trắc - CEO của Công ty Hưng Hà đã dày công nghiên cứu về lĩnh vực tuyển dụng. Hôm nay chúng ta sẽ có một cuộc phỏng vấn nhỏ với ông Trương Văn Trắc để nghe ông chia sẻ về những kinh nghiệm này.
Thương hiệu - Ông Trương Văn Trắc: “Với tuyển dụng, hãy dụng nhân như dụng mộc”

Ông Trương Văn Trắc - CEO Công ty Cổ phần Thanh Toán Hưng Hà - người có am hiểu về tuyển dụng hơn 3 năm

PV: Xin chào ông Trương Văn Trắc, rất cảm ơn ông để đến tham dự cuộc phỏng vấn của báo người đưa tin ngày hôm nay!

Ông Trương Văn Trắc: Vâng, xin chào chị và các độc giả của báo Người đưa tin

PV: Lời đầu tiên thì tôi xin gửi lời chúc mừng đến ông và doanh nghiệp của mình đã có những thành quả xuất sắc với website timviec365.vn của mình. Đó là Timviec365.vn đã trở thành một trong những website đi đầu về hỗ trợ tuyển dụng trên cả nước chỉ trong vòng 3 năm thành lập.

Ông Trương Văn Trắc: Cảm ơn quý báo đã dành lời chúc mừng đến cho chúng tôi. Có được thành công này, chắc chắn đó là nhờ một phần lớn từ sự tin tưởng từ phía các doanh nghiệp và đối tác dành cho Timviec365.vn và Công ty Hưng Hà. Chúng tôi rất biết ơn về điều đó.

PV: Để có thể tạo nên một website tuyển dụng chất lượng như vậy, hẳn là ông đã có tìm hiểu nghiên cứu về lĩnh vực tuyển dụng rất là chuyên sâu. Vậy theo ông, mấu chốt của tuyển dụng là gì?

Đúng là như thế, đối với tôi, muốn làm tốt lĩnh vực nào chắc chắn phải thật am hiểu về lĩnh vực đó. Muốn tuyển dụng được thành công trước tiên phải nắm được những mấu chốt của tuyển dụng. Tôi rất thích câu nói “Dụng nhân như dụng mộc”. Nghĩa là dùng người cũng như dùng gỗ vậy, cây gỗ nào cũng có giá trị sử dụng của nó, quan trọng là bạn tìm được đúng tác dụng của nó, nếu không nó sẽ sớm muộn thành một cây gỗ mục. Đối với việc dùng người cũng giống như vậy. Bản thân tôi trước đó cũng là một ứng viên, rồi tôi cũng trở thành một thầy giáo và một người lãnh đạo. Môi trường này cho tôi hiểu rõ hơn về dụng nhân. Bạn cũng cần đánh giá được giá trị nhất của ứng viên đó có đúng với vị trí bạn cần hay không. Khi bạn đã hiểu được vấn đề này thì chuyện tuyển dụng sẽ không còn là câu chuyện gây nhức đầu.

Thương hiệu - Ông Trương Văn Trắc: “Với tuyển dụng, hãy dụng nhân như dụng mộc” (Hình 2).

Ông Trương Văn Trắc: “Với tuyển dụng, hãy dụng nhân như dụng mộc”

PV: Nhiều công ty và doanh nghiệp cho rằng, ngay từ bước tìm kiếm ứng viên họ đã gặp khó khăn. Ông có giải pháp nào cho vấn đề này ạ?

Ông Trương Văn Trắc: Khi đã phải mời mà ứng viên vẫn bỏ phỏng vấn thì các bạn phải nhìn nhận lại vấn đề từ phía mình. Có thể chính là người gọi điện thoại chưa làm bật lên giá trị của doanh nghiệp mình, hay cơ sở dữ liệu ứng viên không tiềm năng, phù hợp. Tất cả những vấn đề đó, tôi đều đã lường được và xây dựng lên website timviec365.vn. Với website này, nhà tuyển dụng chỉ cần phân loại vị trí công việc tuyển dụng, ngay lập tức bộ xử lý thông tin của chúng tôi sẽ khoanh vùng những ứng viên đang có nhu cầu tương tự. Đặc biệt là giá thành mà chúng tôi gửi đến nhà tuyển dụng vô cùng rẻ và nhiều ưu đãi.

Một điều nữa đó là khi bạn làm tuyển dụng, bắt buộc bạn phải hiểu tâm lý của ứng viên. Nhìn chung tôi đánh giá sự chủ động của ứng viên hiện nay khá kém, điều này dẫn đến khó khăn của nhà tuyển dụng. Vì vậy timviec365.vn cung cấp đến cho ứng viên công cụ tạo CV tự động miễn phí. Với hàng trăm mẫu CV xin việc đẹp, nội dung hay chính xác theo từng ngành nghề, Timviec365.vn giúp cho ứng viên tối giản bước tìm việc. Và đó còn là giải pháp khắc phục tình trạng bị động của ứng viên, kích cầu thêm khối lượng ứng viên đến với Timviec365.vn. Cũng nhờ vậy mà nguồn ứng viên cho doanh nghiệp tuyển dụng tăng cao hơn khi đăng ký tuyển dụng tại website của chúng tôi.

Thương hiệu - Ông Trương Văn Trắc: “Với tuyển dụng, hãy dụng nhân như dụng mộc” (Hình 3).

PV: Dạ thưa ông, tôi nhận thấy rằng, hiện nay tình trạng ứng viên làm việc được vài ngày đã lập tức bỏ làm, điều này đã gây tổn thất không ít cho doanh nghiệp, ông nghĩ sao về điều này ạ?

Ông Trương Văn Trắc: Tuyển dụng là một trong những hoạt động cơ bản nhất của đội ngũ nhân sự. Nếu quy trình tuyển dụng hiệu quả, thì tổ chức trở nên hạnh phúc hơn và nhân viên làm việc hiệu quả hơn. Nó xây dựng một môi trường làm việc tốt với các mối quan hệ nhân viên tốt đặc biệt là nó còn có thể dẫn đến sự tăng trưởng chung của tổ chức. Tuy nhiên khi tuyển dụng không hiệu quả, nó sẽ xảy ra vấn đề như chị nói. Vì vậy, trước khi tuyển dụng, các doanh nghiệp phải vạch ra đúng mục tiêu cũng như tầm quan trọng của tuyển dụng là gì? Nhìn chung, nó bao gồm những điều sau mà đôi khi nhà tuyển dụng vì một lý do nào đó mà quên mất. Thứ nhất, tuyển dụng xác định yêu cầu công việc hiện tại và tương lai. Thứ hai nó làm tăng nhóm công việc với chi phí tối thiểu. Thứ ba nó giúp tăng tỷ lệ thành công của việc lựa chọn các ứng cử viên phù hợp. Tiếp đến nó đáp ứng các tổ chức nghĩa vụ xã hội và pháp lý liên quan đến lực lượng lao động. Và cuối cùng tuyển dụng còn giúp thu hút và khuyến khích các ứng viên nộp đơn vào các vị trí tuyển dụng trong một tổ chức.

PV: Vậy, thưa ông, đối với một doanh nghiệp còn non trẻ về kinh nghiệm tuyển dụng, ông có lời khuyên nào ạ?

Ông Trương Văn Trắc: Một doanh nghiệp non trẻ, nghĩa là chính doanh nghiệp đó đang rất thiếu hụt và cần thiết gấp về nguồn nhân lực. Thế nhưng không có nghĩa là bạn phải tuyển dụng hàng loạt, vội vã. Hãy thật chậm rãi, và cho ứng viên thấy được những giá trị của doanh nghiệp cũng như tiềm năng phát triển trong thời gian ngắn. Cho nên tôi khuyên các bạn rằng, đối với các vấn đề liên quan đến dụng nhân hãy chậm, chắc, xử lý nó bằng trái tim nóng lẫn cái đầu lạnh.

PV: Rất cảm ơn những chia sẻ của ông, và chúc cho Timviec365.vn của ông luôn là điểm tựa vững chãi cho quá trình tuyển dụng của các doanh nghiệp trên toàn quốc.  

 

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà

VP1: Tầng 4, B50, Lô 6, KĐT Định Công - Hoàng Mai - Hà Nội

VP2: Thôn Thanh Miếu, Xã Việt Hưng, Huyện Văn Lâm, Tỉnh Hưng Yên

Hotline: 1900633682 - ấn phím 1

Email hỗ trợ: timviec365.vn@gmail.com

Website: https://timviec365.vn/

Tìm việc làm mới nhất tại: https://timviec365.vn/tim-viec-lam.html

Mẫu cv xin việc 2019: https://timviec365.vn/cv365/mau-cv-xin-viec-online

Giám Đốc: Trương Văn Trắc

 

 Thu Hà

7 sai lầm nên tránh khi đăng tin tuyển dụng nhân sự

Thứ 5, 07/11/2019 | 09:00
Nội dung và cách thức đăng tin tuyển dụng rất quan trọng, là cầu nối để thu hút ứng viên. Tuy nhiên, các nhà quản trị nhân sự đôi khi chưa nắm bắt được nguyên tắc cơ bản để thực hiện được mục tiêu hiệu quả.

Sinh viên cần làm gì để tìm kiếm cơ hội việc làm?

Thứ 2, 23/04/2018 | 15:05
Ngày hội việc làm là cơ hội lớn để sinh viên các trường Đại học đến tham quan, tìm hiểu và ứng tuyển. Từ đó các bạn có thể lựa chọn được một công việc phù hợp với bản thân. Nhưng nhiều bạn trẻ vẫn không tìm được sự lựa chọn cho mình trong đó.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.